Chapter 1
Julie's Pov
Julie: Sh*t Sam! Eto na naman ba tayo ha?! Nagagalit ka naman dahil kay Elmo?! How many times do I have to tell na "BESTFRIEND" at ka "LOVETEAM" ko lang sya?!
Sam: Yun na nga JL eh! BESTFRIEND! At ang masaklap pa, LOVETEAM! Chaka meron bang BESTFRIEND na palaging magkasama?!
Julie: OO! Kame yun! Chaka diba sabi ko sayo na ikaw ang MAHAL ko?!
Sam: JL hindi sapat ang MAHAL!
Julie: Alam mo Sam, bukas na lang tayo magusap. Pagod ako.
Sam: Pero J----
*Tooot* *Tooot* *Tooot*
Binabaan ko na sya ng telepono. Palagi naman ganyan. Lalo na kapag magkasama kami ni Elmo.
Ako nga pala si Julie Anne Penaflorida San Jose. 16 years old. Julie for short. JL ang tawag ni Sam sa akin. JuLie daw kasi. Japs naman kay Elmo.
Si Samuel Concepcion. Ang boyfriend ko. 1 year na kame last November 25. Cia ang 5th boyfriend ko.
Well my first is Elmo. Elmo Moses Arroyo Magalona. Laro laro lang naman yun pero tumagal ng 3 months. 2nd is my childhood friend, Jhake Vargas. 5 months naman. 3rd is my showbiz first friend, Joshua Dionisio. 2 months. 4th is once to be my loveteam, Derrick Monasterio na halos tumagal kami ng almost 6 months.
Lahat sila artista. Ganun din ako. Lahat sila ka network ko maliban kay Sam. Si Sam kasi ay sa ABS-CBN. Naging kaloveteam ko silang lahat kaya ganyan na lang ang takot ni Sam dahil ka loveteam ko ang ex ko. Walang nakakaalam ng relasyon namin dati ni Elmo. Pero sa mga away namin ni Sam, siguro 1/4 pa lang ito sa nangyari sa amin 6 months ago.
Flashback
Nandito ako ngayon sa restaurant. Hinihintay si Alden. Si Alden kasi ang ka loveteam ko ngayon. Sabi kasi ni direk eh magdate daw kame para mas sumikat ang aming loveteam.
Alden: Julie! Tulala ka na naman!
Julie: Sorry Den. Iniisip ko lang kasi si Sam.
Alden: Ako din eh. Iniisip ko si Louise eh. *hinawakan ang kamay ko* Let's just stay in this position. Naiintindihan naman kasi ako ni Louise.
Nang biglang tumunog ang phone ko.
Julie: Alden, magccr lang ako.
Alden: Sure.
Pumunta na ako sa cr. Paglabas ko sa cubicle, nakita ko si Julia Montes. Ang ka Loveteam ni Sam.
BINABASA MO ANG
My Forever Seven...
FanfictionAng storyang ito ay tungkol sa... Basahin nyo na lang! :) Hope you'll like it! ^^