Alice của ta, em có muốn tình yêu của chúng ta hạnh phúc trọn đời như trong những câu chuyện cổ tích mà mẹ thường hay kể cho ba nghe mỗi tối không?
◍•
Ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế sofa cũ mèm, tôi chán nản nhìn hai đứa em mình đang nhún nhảy trên ghế sofa hí hửng chờ đợi kênh truyền hình yêu thích của chúng từ sáng đến giờ.
Vốn dĩ tôi không định cho bọn trẻ xem vào cái khung giờ khuya khoắt này đâu nhưng biết làm sao được, tôi đã lỡ hứa với bọn trẻ rằng tôi sẽ cho phép chúng nghe chuyện cổ tích trên ti vi vào tối nay và đổi lại chúng sẽ không nói với bố khi tôi dẫn bạn trai về nhà.
Oáp! Tôi buồn ngủ rồi, có lẽ tôi nên ngủ luôn trên chiếc sofa ngày hôm nay.
cắc. cắc. cắc. cắc. cắc. cắc.
Giai điệu quen thuộc phát ra từ tivi khiến bọn trẻ bỗng chốc nhảy cẫng lên vui sướng, chúng nắm áo lôi tôi dậy xem với chúng nhưng tôi vẫn không có động tĩnh gì là tỉnh giấc nên chúng chẳng thèm quan tâm đến tôi nữa, đầu chúng chăm chú vào tivi.
~"Đã đến giờ! Các bé đã chuẩn bị hết chưa?"
Nghe đến đây nhỏ lớn đeo chiếc bờm trên đầu hình chuột Mickey phấn khích kêu: "Rồi ạ!"
~"...Chà, giờ thì đã đến giờ nghe chuyện cổ tích rồi."
~"Những câu chuyện cổ tích mà người lớn chẳng bao giờ kể hết cho chúng ta nghe... Silly sẽ là người kể nó, các bạn nhỏ sẵn sàng rồi chứ!?"
~"Câu chuyện thứ hai..."
ALICE ĐÂU RỒI?
"Khăn Đỏ, đem cái này đến nhà Alice giúp mẹ đi con. Hôm nay nhà thằng bé chỉ còn mình nó thôi."
Đắm chìm trong thế giới riêng của mình với đống chuột chết trong tay, Khăn Đỏ hí hửng dùng dao rạch bụng từng cái xác một thì chợt giọng nói của mẹ Điên vọng ra từ cửa nhà khiến Khăn Đỏ bực mình, cau mày nhìn giỏ xách trên tay mụ.
"Không muốn."
"Thôi nào con yêu, ba mẹ thằng bé đã mất lâu rồi nên ta cũng phải yêu thương Alice nữa." Mẹ Điên đi đến trước mặt Khăn Đỏ, chìa giỏ trái cây mọng nước trước mặt cậu, dịu dàng nói.
Nhưng điều đó chỉ làm Khăn Đỏ thêm khó chịu, cậu càu nhàu: "Nhưng con và nó có còn chơi với nhau nữa đâu."
Mẹ Điên bóp chặt vai Khăn Đỏ, nghiến răng :"Nhanh! Đừng để tao nổi điên lên."
Khăn Đỏ giật bắn mình khi mẹ Điên nổi giận, trông mụ bây giờ không khác gì mấy con quỷ. Tóc tai bù xù như ổ quạ chứa biết bao nhiêu là rận là cháy, mụ đàn bà dữ tợn dí sát mặt vào Khăn Đỏ rồi mở mồm gầm to. Cậu có thể ngửi rõ mùi rác thối và mùi tanh tởm thoát ra từ miệng mụ, Khăn Đỏ nén chừng bãi nôn sắp sửa thoát ra khỏi miệng, nuốt ngược vào trong, nín thở nhận lấy giỏ xách.
Lúc này mẹ Điên mới trở lại trạng thái bình thường, vui vẻ nhắc nhở: "Nhớ là phải đưa tận tay Alice đấy con yêu."
.
BẠN ĐANG ĐỌC
cổ tích người điên| 12 chòm sao BL
Mystery / Thrillersẽ như thế nào khi cổ tích được kể bởi kẻ điên?