Chapter 2

24 1 0
                                    

Caspier

"You.. What?!" Sigaw ni Klein matapos niyang sabihin dito ang kaniyang desisyon.

"I backed out okay? Ayoko na magpakasal" he said then sip into his whiskey.

They're currently at Klein's house na mukha na nilang bar dahil dito sila palaging nag-iinuman. That tigress wife of Klein doesn't want him to drink outside.

"The heck Pier, next week na ang wedding" bwelta din ni Sylvester pero tiningnan niya lang ito.

"I know. I just don't want to get married... yet" he reasoned pero mukhang hindi nakumbinsi ang mga kaibigan niya kaya masamang tingin lang ang ipinukaw ng mga ito sa kaniya.

"Is this about that stripper again, Pier?" Mahinang sabi ni Klein sa ingat na baka marinig ito ng asawa.

Hindi siya kumibo at nagsalin nalang ng whiskey ng maubos niya na iyon. Well, honestly, it is really about that woman. Hindi niya maintindihan ang kaniyang sarili dahil palagi na niyang iniisip ang babaeng 'yun tho hindi niya naman nakilala o nakita man lang ang mukha nito.

"It's been 2 months Caspier. It's just a one night stand, kalimutan mo na—"

"Gusto ko pero hindi ko magawa!" He said almost shouting.

Napasabunot siya sa kaniyang ulo ng biglang matahimik ang kaniyang mga kaibigan. Fck. He's a fcking mess.

"Nakakahiyang aminin pero I want more of her, I keep thinking of her and I want to know her even if she's just a stripper"

"Stop it Pier" putol no Klein sa seryosong boses.

Ibinaba noya ang kaniyang kamay sa ibabaw ng counter at pumikit na lamang. He's looking for her and Sylvester is helping him but there's still no trace. Hindi niya mahanap ang babae, kinontak na nila ang bar na pinagkuhanan ni JC sa babae pero iba ang lumabas. It wasn't the woman dahil nakita niyang wala itong pamalet na hugis puso sa likod ng leeg nito.

"Biglang sumakit ang puson ko ng gabing party mo at may babaeng pumalit sa akin. Hindi ko natanong ang pangalan dahil hinulog niya nalang sa account ko yung hati ng bayad sa kaniya"

She has no trace dahil hindi din matandaan ng babae ang mukha n'un and it frustrate the hell out of him.

"I saw her"

Biglang nayanig ang kaniyang mundo ng biglang magsalita si Theo. Agad siyang napaayos ng upo at napatingin sa kaibigan na kanina pa tahimik sa tabi ni Sylvester.

"Talaga? I was the one who picked her pero hindi ko siya nakilala. Only her manager" wika din ni JC na ngayon ay nakaharap na din kay Theo.

"It was 2 months ago around 3 AM. She sneaked out your room and I saw her and the second time was she went out from a drug store kasabay ni Valerie" mahabang sabi nito kaya agad siyang napalunok. There's a posibility na natatandaan ni Theo ang mukha n'un.

"Why didn't you tell me?" He asked but Theo just shrugged saka uminom sa baso nito.

"She was being paid and I have no business in her"

"Pero—"

"She's just a stripper, Caspier. She's nothing"

Agad siyang natameme dahil sa sinabi ni Theo. Right, she's just a stripper and nothing pero natatanga ata siya dahil hinahanap niya parin ang babae hanggang ngayon.

"By any chance, d'you remember her face?" Tanong din ni Sylvester kaya muli siyang nabuhayan. Right.

"No. Like what I said, I have no business in her"





The Stripper Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon