Prologue

11 2 1
                                    


"Maam April"Tawag sa kanya ng sekretarya nya.

"What?"Tanong niya habang nagbabasa ng mga papeles at pipirmahan iyon.

"May bisita po kayo maam"Sabi ng sekretarya niya,kaya naman tumaas ang kilay niya.Wala naman akong clients ngayon ah!

"Who is that?"She asked again,confused.

Bago pa magsalita ang sekretarya niya ,Bigla nalang may kumatok ng sunod-sunod at bumukas na yung pinto.

"What the--"She's about to shout when a very familiar face,faced her.

Napalingon siya sa kanyang sekretarya at kumunot ang noo.

"Maam,Siya po pala yung bagong investor natin.Si Sir Spencer Vazques.

When she heard his name,her heart start beating so fast again.Like before she met her eyes to him.Their past memories filled her mind again.Their first date,first kiss,Those laugh of him when she's joking him,and so her serious face.

"Maam?Maam April?"Bumalik lang siya sa ulirat nung tawagin siya ulet ng sekretarya niya.

"Huh?"Nakalimutan niya na nasa office pala niya sila!

Bigla naman nagsalita si Spencer,"Can you leave us for a while?We'll just talk some business".He said never taking his eyes on her.

Tumango Naman ang secretary Niya at lumabas,Kung kanina awkward na nung tatlo pa sila,pero lalong naging awkward ngayon dahil dalawa nalang sila.

Siya na ang pumutol sa katahimikan nilang dalawa,"I didnt know that your my investor."Then she smiled casually at him,"You can seat if you want"sabi niya ulet pero nakatingin lang sa kanya ang binata.

"Mr.Vazques,Kung magtitigan lang tayo dito wala tayong mapapala parehas kaya magsalita ka na kung may sasabihin ka dahil marami pangbkong gagawin at pipirmahan."Inis na sabi niya sa kaniya.

"Why did you left me after you played me?"His face is cold as his eyes,"Baket mo ko ginawang laruan at basta nalang iniwan nung nagsawa ka na?"Seryosong tanong niya.

Napalunok siya ng sunod-sunod,hindi niya alam na yun lang pala ang pinunta nito dito."Hindi kita niloko spencer,Pinaghiganti ko lang ang nanay ko sa pamilya mo"Seryoso ding aniya.

Bigla nalang ngumisi ang binata"Really?Hindi niloko?HAHA,Anong tawag mo sa pag gamit saken at pagkuhanan mo ng impormasyon laban sa pamilya ko"He shout at her face.

She wants to say the real reason why she wants for his family get pay but she know that,hindi ren ito makikinig sa kanya dahil galit na galit ito ngayon,kaya hinayaan lang nya ito magsigaw sigaw.

Marami pa itong sinabi sa kanya at nanatiling siyang nakayuko at nakikinig lang.

"Ganto ka na lang ba talga?"He asked her again.

"Anong ganto nalang ba ako?"

"Parang manhid lang ganon."

Napangisi siya."Kung manhid ako hindi na sana ako nasasaktan ngayon,kung manhid ako hindi na sana kita mahal!"Malamig niyang aniya.

Medyo nagulat at napapatitig sa kanya."M-mahal mo pa a-ako?"Halatang gulat paren ang boses niya.

"Kung sabihin ko sayong"Oo mahal paren kita hanggang--"Hindi pa niya natatapos yung sasabihin niya dahil lumapat na ang labi nito sa kanya.

A/N:Sorry binago ko kase yung prologue for some reason haha..Enjoy Reading guys;)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Someone You LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon