" Caffè Macchiato to table number 8 please" - sabi ni Almenah sa isa sa mga waitress.
agad namang naglakad palapit si Marione sa counter upang i-serve ang order ng isa sa mga costumer nila.
"Here's your caffè macchiato sir enjoy your coffee" - saad ni marione habang nakangiti at dahan dahang nilalapag ang order ng costumer nila.
"Gracias hija"- nakangiting sagot ng costumer nila.
Nag-bow si marione at bumalik na sa counter para ipagpatuloy ang kanyang trabaho.
" one large size of Chocolate Frappe and a slice of Salted Caramel Cake" - Sabi ng isang costumer na babae kay almenah habang nakangiti ito at binalik ang attensyon sa pagkuha nito ng selfie sa sarili.
Agad namang nagtype si almenah at ibinigay ang receipt sa costumer nyang mukang foreigner na patuloy lang sa pagkuha ng litrato sa bawat anggulo ng café nila.
"Miss we'll just serve your order to you, for now just seat and relax to your table while waiting for your order. thank you" - magalang na sabi ni almenah sa costumer nito.
Simpleng ngiti lang ang sinagot ng babae sakanya bago ito tumalikod at naglakad papunta sa kanyang table.
Saktong pagbalik naman ni marione sa counter ay nakaserve na ang order na nasa counter.
Tinignan nya ang receipt number at dinala ng order sa table ng may ari nito."Good day Miss Here's your Chocolate Frappe in large sized and one slice of Salted Caramel cake" - nakangiti pading sabi ni marione habang dahan dahang nilalapag nito ang order niya.
"May i ask your name?" -tanong sakanya ng babae habang nakangiti din ito.
Saglit na nabigla si marione sa tanong ng babae ngunit agad naman nitong sinagot ang tanong nito.
"Im Marione" - sagot nito sa babae ng nakangiti padin.
Isa kase sa rules ng Café nila ay manatiling nakangiti kapag kausap ang costumer nila upang presintable sila tignan
"Well nice to meet you Marione i am Cassandra De Vera a Vlogger and gusto ko sana i feature ang Café Naillah sa isa sa mga Vlog ko since this café is famous not only by the Cakes and Drinks that you serve here but also by the ambiance of this place" -Sabi nito kay marione na para bang namamangha sya sa Café.
"No problem Miss Cassandra sasabihin ko po sa Manageress namin yan " - Magalang na sagot ni Marione.
"Really? that's great i'd like to talk to her so that i can ask her a few questions about this Café.
thank you marione" - Sabi ni Cassandra at bakas sa muka nito ang tuwa."It's our pleasure Miss Cassandra, your welcome - Sagot ni marione at nagbow bago ito bumalik sa counter upang sabihin sa manageress nila ang request ng costumer nila.
" excuse me Miss Almenah one of our costumer wants to talk to you.
gusto nya po sana kayong makausap about sa Café, She said that she's a Vlogger and she wants to feature the Café and she would like to ask a few questions to you" -Magalang na sabi ni marione sakanya."Sydney ikaw muna pumalit sakin ha?-sabi niya sa isa pang employee nito at agad na binaba ni Almenah ang sout nitong cute mint green na apron at pumunta sa harap para lumapit kay marione.
"Talaga? Well let us take the good opportunity malay nyo mas sumikat lalo ang Café" - Masayang sabi nito sakanila at agad na sinundan si marione papunta sa tinutukoy nitong coatumer.
Pagdating nila sa harap ay mejo nabigla si Almenah dahil ang costumer pala na tinutukoy ni Marione ay ang customer niya kanina na mukang foreigner.