RTF23
"Is this real? Babawiin mo na ba?"
Umirap ako at hinampas siya sa balikat. Pinagisipan ko naman 'tong mabuti. I didn't make this decision out of jealousy. I just figured that he's been courting me for a long time, and I want him to be my boyfriend already kaya sinasagot ko na siya. So that everyone would know that he's mine.
"Hindi ko babawiin. Totoo nga, sinasagot na kita. Girlfriend mo na ako, Blaze." I told him.
Lumawak ang ngiti niya at hinawakan ang mukha ko. He kissed my forehead, my nose and rested his forehead on mine. Dahan-dahan nilapit niya ang labi niya sa labi ko.
Nung bumitaw naman siya'y nakangiti pa rin ito sa akin. Bakas sa mukha niya ang saya na sinagot ko na siya. Hindi ko maiwasan na ngumiti dahil doon.
"I could finally call you mine," he whispered.
I giggled. "Tagal mo naghintay, no?"
Tumango siya at nilapit pa ako sa kanya. He wrapped his arms around me as my head rested on his chest. He gently caressed my face.
"Ten plus years, Audrey. I had to watch you have a crush on my brother, then to Trent and others. And now you are finally mine." sabi niya. "Akin ka lang, ha? I'll make sure to let everyone know that you are only mine. Para tigilan ka na nang mga manliligaw mo."
Ngumiti ako. Niyakap ko rin siya at inamoy. Gustong-gusto ko talaga ang pabango niya. It makes me so addicted to him. I don't think I can stay away from him anymore. Masyado na ata akong nahulog sa kanya.
"Do you want to go back inside? O baka naman gusto mong... pumunta na sa hotel room?"
Mabilis ko siyang hinampas. "Blaze Ryder!"
He chuckled. "Wala naman tayong gagawin. Mag-uusap lang naman tayo,"
Umirap ako. Wala akong tiwala sa kanya. Siya pa? E, napakaclingy niyan sa akin.
"Let's just go back inside," I told him. "Besides, iinisin pa natin si Trent diba?" nakangisi kong sabi sa kanya.
Tumawa naman siya at hinawakan ang kamay ko. He intertwined our fingers and swayed it as we walked back inside.
Patuloy naman namin ininis si Trent habang kasama namin si Tria. She seemed prim and proper. Mukhang masaya rin siyang kasama dahil nakikisabay naman siya samin. Yun nga lang medyo mahiyain nga. Sabagay, high school pa kase siya.
"How's Trent as a boyfriend?" I asked.
"Audrey," saway ni Trent.
I laughed. "What? I'm just asking her a question."
Umiling nalang si Trent at kumain. Sumulyap naman si Tria sa kanya bago binalik ang tingin sa akin. Blaze started to tell Trent some nonsense.
Tria leaned a little bit. She glanced at Trent first, before returning her gaze at me. Mukhang may gusto siyang itanong.
"Is he really like that? Suplado and rude?" she asked, although it seemed like a whisper.
I chuckled. "Why? Is he like that to you?"
Ngumuso siya.
"He's rude and pinipilosopo niya ako. I honestly don't get him. Minsan naman mabait siya, but oftentimes he would suddenly show an attitude at me," she ranted. "Ang gulo niya!"
I glanced at Trent before I shook my head. Akala ko ba gusto niya si Tria? Tingin niya ba makukuha niya si Tria sa pagiging suplado niya? It will only make her dislike him more!
BINABASA MO ANG
Rule #2: Ruling The Flames
General FictionRule #2 : Never get yourself burned by the same flames. For Audrey, Blaze is like a fire she doesn't want to involve herself into. Bawat lapit niya'y napapaso siya at pilit na nilalayo ang sarili niya. He's a fuel for disaster and she knew that. Ala...