<RION LOWELL POV>kamusta na kayo jan Mommy, Daddy at Ate? ayos lang ba kayo jan? hindi niyo man lang ba ako dadalawin kahit minsan? -sunod sunod na tanong ko habang lumuluhang nakaluhod sa puntod nilang tatlo.
alam niyo ba nagtayo na ako ng sarili kong kompanya? pero pasensya na Dad at iniba ko kasi yung Apelyido ko at ginamit ko muna ang Apelyido ng taong magpakakatiwalaan ko pagsamantala hanggat hindi ko pa nakukuha ang hustisya na dapat ay makamtan niyo, pero ipapangako ko sa inyo na lahat ng ginagawa nila sa inyo ay ibabalik ko sa Pamilyang Del Fuero na siyang punot dulo ng lahat ng ito kung bakit kayo nawala sa akin! -pursigidong sabi ko habang nakakuyom ang aking mga kamay.
hindi ko talagang maiwasang magalit lalo na kung harap harapan ko pa mismo pinaslang ang aking mga magulang at sa harap ko pa mismo ginahasa ang aking kapatid ng walong lalaki bago siya walang awang pag sasaksakin.
———————————————
FLASHBACK 8 YEARS AGOnagising na lang ako sa lakas ng tugtog ng tambol at torotot sa labas ng Mansyon namin.
anak gumising kana jan at magbihis nakakahiya sa mga bisita natin, hindi kaba masaya na ipagdiriwangang pagkakahalal ng iyong ama bilang isang Gobernadon ng ating Bayan! -sigaw ni mama sa labas ng pinto ng aking silid na marahas na kumakatok.
sige mom! baba na ako! -sigaw ko habang padabog na tumayo sa aking kama.
okay ipapahatid ko na yung susuotin mo kay manang Thelma! -pahabol na sigaw niya habang papasok ako sa cr ng aking kwarto.
sa totoo lang hindi naman talaga ako masaya sa pagiging Gobernador ng aking ama dahil gulo lang ang papasukin niyang yan dahil simula kasi ng tumakbo siya bilang Governador sa Bayan namin ay lagi na lang may namasasid na mga lalaki sa labas ng mansyon at kung minsan naman ay may natatanggap kaming Death Threat.
isa kasi sa matinding kalaban ni papa sa pangungumpanya ay ang matandang Del Fuero at ang bunsong apo neto.
minsan din kasi ay gusto akong ipasok ng aking ama sa politika kaso ayaw ko dahil gusto kong maging isang Doktor balang araw na siyang una pa lang ay pangarap ko kaya naman ng sinabi ko yun sa aking ama yun ay laking panghihinayang niya sa akin, dahil nakikita ko yun sa mukha niya noon.
pero alam kong suportado naman siya, at saka alam kong mahal na mahal ako ng aking ama kahit na isa akong bakla.
————
habang pababa ako ng hagdan ay lahat ng tao na nasa baba ay nakatingin sa akin at rinig na rinig ko pa ang mga bulungan nila lalo na ang mga binata at dalaga.yan na ba ang anak na lalaki ni Gov. Zamora nakagandang lalaki naman niya para siyang anghel na may mukhang tulad ng isang babae? -rinig kong sabi ng isang babae.
Fuck! Dad i want him gusto ko siyang pakasalan! -rinig ko din bulong ng isang binata sa kanyang ama na tumatawa habang dumadaan ako sa gitna.
Dad! congratulations! -bati ko sa ama ng makalapit ako sa kanya at saka ko siya niyakap ng mahigpit sabay halik sa pisnge niya ganun din siya sa akin.
hahaha your so sweet my baby thank you! -natutuwang sabi niya habang ginugulo ang buhok ko kaya naman napasimangot ako.
Dad! naman dina ako baby! -nakangusong sabi ko sa kanya.
ahhh oo nga pala dalaga kana! -sabi niya sabay pisil sa labi kong nakanguso kaya naman narinig ko pa sila ate at mommy na tumatawa sa gilid.
kaya naman isang saglit pa ay nagsimula na ang kasiyahan nagbigay na rin ng talumpati ang aking ama sa lahat ng taong nandito.
sa lahat ng taong nandito! sa aking plinanong kasiyahan ay lubos po akong nagpapasalamat sa inyo dahil kung wala kayo ay hindi ako mahahalal bilang isang bagong gobernador ng ating bayan, kaya naman asahan niyo na lahat ng problema ng ating bayan ay aking susulusyonan! muli ako si Governor. Lusiano Zamora ang inyo makapagtitiwalaan at maasahang Gobernador! -huling sabi ni Dad sa kanyang talumpati kaya naman nagpalakpakan ang lahat habang si dad naman ay kumakaway pa.
at ng pagbaba ng aking ama sa intablado ay biglang nagkagulo ang lahat dahil sa lakas ng pagsabog sa labas ng aming mansyon na siyang ng paluhod sa akin kaya naman nag si takbuhan ang mga taong nandito sa loob palabas ng makarinig sila ng sunod sunod na putok ng baril.
anak halika kana magtago na tayo bilisan mo! -sigaw ni mommy sa taas ng hagdan habang kasama si Ate.
pero biglang nanlaki yung mata ko ng biglang natumba si mommy at nagpagulong gulong pababa ng hagdan na may dugo sa kanyang diddib.
Anak tumakbo kana! -sigaw ng aking ama habang nakikipag barilan. habang umiiyak ganun din ako.
bunso bilisan mo! - sigaw ni Ate sa taas habang umiiyak din kaya naman nanginginig pa akong tumatakbo papunta sa kanya.
akmang hahakbang pa lang sana ako sa hagdan ng may biglang kumapit sa paa ko at nakita ko ang aking ina na lumuluha na may dugong lumalabas sa kanyang bibig. kaya naman lumuhod ako.
mommy natatakot ako! wag mo akong iwan parang awa mo na! -umiiyak na sabi ko habang nanginginig na nakayakap sa duguan niyang katawan.
anak mag ingat ka huh mahal na mahal kita! sige na magtago kana at kung mabubuhay ka man ay sana maging masaya ka at wag kang magpalamon sa galit! -nahihirapang sabi niya kaya naman mas lalo akong napahagulgol.
kaya naman nagitla ako ng may humila sa akin at nakita ko si ate na umiiyak.
halika kana bunso ililigtas kana ni Ate kaya wag kang malikot ahh! -makahulugang sabi niya habang hinihila ako.
ito na ang katapusan mo Governor. Zamora! -sigaw ng isang matandang lalaki nanaka takip ang mukha kaya naman may lalo akong nanghina ng barilin niya ang aking ama sa ulo nanaka higa sa sahig habang may tama sa paa.
bilisan mo bunso bago pa mahuli ang lahat! -sabay hila sa akin ni ate habang humahagulgol.
nang makapasok na kami sa kwarto niya at agad niyang inilock ang pinto at hinila niya ako sa isang maliit na storage sa kwarto niya na nakadikit sa pader na naglalaman ng mga baril.
dito ka lang bunso ah wag kang lalabas basta tandaan mo mahal na mahal ka ng ate! -sabi niya saka niya ako ipinagkasiya sa maliit na kabinet nito na nagwawala pa.
ate halika na dito wag mo akong iwan natatakot ako! -hagulgol na sabi ko sa kanya.
paalam bunso alam kong iingatan ka ni Ryan! -nakadikit na noong sabi niya habang nakasilip sa butas ng sekretong taguan na to sa pader ng silid niya habang lumuluha.
Ikaw na ang bahala sa hustisiya namin! -huling sabi niya ng makita kong nakikipagbarilan na siya sa mga armadong lalaki na nakapasok.
—————
please don't forget to vote 🥰
ciao!!!!!
BINABASA MO ANG
TBS3: GOV. GRAYSON DEL FUERO
RomanceTHREE BROTHER'S SERIES 3: BL | RATED 18 | MPREG SYNOPSIS: "Hanggang saan nga ba aabot ang galit mo dahil sa pagkamatay ng kapatid mo at hanggang kailan mo rin balak mag panggap bilang isang babae para lang paibigin ang lalaking naging dahilan ng pag...