aswang part7

169 6 0
                                    

  Maagang bumagon c criapin ng araw na un tutal hindi n din namn sya nktulog ng dahil sa masamng panaginip...una nyang nabungaran sa knilang sala c mang berto..magandang umaga po..bati ni crispin..magandang umaga din naman sir balik bati ni mang berto..may niluto po ako jan sir para sa almusal nyo..cge po salamat..umupo n c crispin at nag umpisa nv kumain..asan po pala cla nanay at tatay tanong ni crispin habng hawak ang tasa ng kape..maaga po umalis ang inyong nanay at ang senyorito..ang ibig ko po sabihin ang inyong tatay ay sinundo ng isa nyang kaibigan...kaibigan po ba sabi nyo?opo sagot ni mang berto..bigla napaisip c crispin kaibigan tanong ni crispin sa sarili?wala yta sya matandaan na may kaibigan ang tatay nya..ni hindi nga ito lumlabas ng bahay..ni hindi nga ito tumitingin sa labas ng kanilang bakuran pano to nagkaron ng kaibigan...napansin ni mang berto ang pag iisip ni crispin..ay sir bka po kakilala lng ng inyong tatay ang sumundo sa kanya ako lng nmn po ang nag asume na kaibigan nya un..ah ganon po ba..sagot ni crispin..matapos makapg almusal ay dali2 nga naligo c crispin upang mag gayak at mag aus ng mga gamit na dadalin nya pag punta sa bayan ng san rafael...krinnggggg kriingggg krinnnngggg ...biglang pagtunog ng telopono malapit sa kintatayuan ni crispin..hello sino to..?pwede po bang makausap c crispin magalng na sabi ng babae na nsa kabilang linya...c crispin na po ito,cno po cla...?c margaret to crispin..oh margaret kamusta ka na masayang sabi ni crispin halata sa boses nya ang pagkasabik na mkamusta at mkausap ang kanyang first love..?c margaret ang babaeng kauna unahan sanang nagpatibok ng puso ni crispin kaya lng hindi natuloy ang kanyang panliligaw dito dahil sa nagpunta ito sa america after ng high school days nila..schoolmate at magkaibigan cla ni margaret sya ang sabihan ni margaret pag nagkkproblema ito sa school,family o kahit sa boyfriend nito..kaya nmn ng nag break na ito at ang bf nito matapos ang graduation nila ay nagtangka sana syang manligaw kaya lng wala syang kaalam2 na ilng araw n lng pala ay paalis na c margaret papuntang u.s upang duon mag aral..naalala nya tuloy ng magpaalam c margaret sa knya sa telepono..paalis na ako crispin hindi ko na cnbi sau kc ayoko ng malungkot ung mga araw na makksama pa kita at ang mga kaibigan natin..ayyyy heart break nga nmn..hello crispin anjan ka pb..?sabi ko okey ako..ikaw kamusta kn..?ikaw ang kaunaunahang tinawagan ko pag dating ko dito sa pilipinas...sunod2 na sabi ni margaret...okey din ako margaret...magttagal kb dito..?tanong ni crispin..3 to 4 mos.cguro ako dito kc may project kami sa school at kailangan ko mag research dito mismo sa pilipinas..ganun ba..?may maitutulong ba ako?oo sana kc alam ko ikaw ang intresadong intresado dito sa ire2search ko..ano ba un..?tungkol sana sa mga aswang..journalism kc ang course ko kaya kailangan ko mag documentary tungkol sa mga aswang...ganun ba..?tamang tama may pupuntahan ako na isang lugar baka sakali dun may makuha ka...kelan ba ang alis mo..?bukas o sa makalawa..cge sasama ako sabi ni margaret..tlaga..?may sayang sabi ni crispin..mukang magiging masaya ang knyang byahe bukod sa mkkpunta na sya sa bayan ng mga aswang may bonus pa syang mahal na ksama...o cge margaret i call you later for the info ng pag re2search natin..un pa din ba ang number nyo sa haus?yap ito pa din crispin same number and same adress pa din kmi...okey call u later may mga kakausapin lng ako...okey tnx2 crispin..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

aswangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon