Jaehyun chuyển từ ghét Giải tích và trốn tránh nó như trốn dịch bệnh sang say mê học và ôn tập nó mỗi khi có cơ hội. Cậu đọc sách vào mỗi bữa trưa, chú ý tới Giáo sư Moon hơn và luôn chắc chắn làm xong bài tập về nhà đúng hạn. Cậu thậm chí còn thức khuya để học bài vào những buổi tối trước khi gặp Doyoung. Johnny rất ấn tượng với việc này nhưng cũng có chút lo lắng.
"Ngươi là ai và ngươi đã làm gì với con sâu lười biếng Jung Jaehyun rồi hả?"
"Vẫn là tớ đây mà." Jaehyun lè lưỡi với Johnny. "Còn bây giờ thì đi chỗ khác chơi. Tớ đang bận học bài."
"Tớ ngạc nhiên đấy. Lần đầu tiên cậu không học bài với tiếng nhạc, đồ ăn hay là TV."
"Tớ đang thực sự cố gắng cho buổi học ngày mai. Tớ muốn thể hiện cho Doyoung thấy rằng tớ đã chuẩn bị kĩ càng."
"Cậu đang cố gây ấn tượng với anh ấy ư?"
"Ừ. Cố để trở thành con người hoàn thiện hơn."
"Nói dối." Cả hai chàng trai cười phá lên. "Ảnh nói ảnh sẽ làm gì cho cậu thế?"
"Đọc danh sách này đi." Jaehyun đưa cho Johnny một tờ giấy. Dòng chữ viết tay ngay ngắn của Doyoung liệt kê ra những điều sau:
1. Hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn: nắm tay.
2. Trả lời đúng 1-3 câu hỏi: ôm.
3. Trả lời đúng 4-6 câu hỏi: hôn vào tay.
4. Trả lời đúng 10 câu hỏi: âu yếm thân mật.
5. Trả lời đúng 10 câu hỏi mà không cần đến tờ ghi chú: âu yếm thân mật và có một buổi đi xem phim.
6. Vượt qua bài kiểm tra đầu tiên: buổi học hẹn hò trong thư viện.
7. Vượt qua bài kiểm tra thứ hai và hơn thế nữa: buổi học hẹn hò ở quán cà phê và sau đấy ăn kem cùng nhau.
8. Vượt qua bài kiểm tra quyết định: một buổi hẹn hò đúng nghĩa theo lựa chọn của học sinh."Tuyệt." Johnny gật gù. "Thế chuyện gì sẽ xảy ra nếu cậu được điểm xuất sắc cho bài kiểm tra?"
"Không biết nữa. Tớ còn chưa bao giờ nghĩ đến."
"Cũng đúng bởi vì chắc gì cậu đã được điểm xuất sắc."
"Hah! Cậu đánh giá thấp năng lực của Jung Jaehyun này rồi đấy. Tớ có thể làm bất cứ việc gì mà tớ đặt ra và đạt được những gì tớ mong muốn. Tớ sẽ không chỉ đạt được điểm xuất sắc mà còn được chọn làm MVP của đội bóng rổ và khiến Kim Doyoung nhận lời làm bạn trai tớ."
"Đừng nhìn cao quá, dễ sụp đổ đấy."
"Làm ơn đừng đi xa thế Johnny? Cậu đang hạ thấp IQ của cả thành phố này đấy." Jaehyun ném chiếc gối vào người anh bạn thân và tiếp tục với việc học.
***
"Cậu đã sẵn sàng cho bài kiểm tra đầu tiên vào ngày mai chưa?" Doyoung hỏi. Đã hai tuần kể từ lúc họ học cùng nhau và Jaehyun đã tiến bộ rất nhiều nhưng tất cả sẽ được đánh giá trong suốt tiết học của Giáo sư Moon vào ngày mai.
"Em nghĩ là rồi. Mình đã làm qua nhiều ví dụ và thực hành những thứ cơ bản rồi mà."
"Ừm. Hãy nhớ rằng nếu cậu vượt qua bài kiểm tra này, chúng ta sẽ chuyển buổi học hẹn hò từ phòng kí túc xá của cậu sang thư viện."
"Em không biết là chúng ta đang hẹn hò đấy."
"Xin lỗi nhưng cái gì cơ?" Doyoung nhướn mày.
"Anh nói là buổi học hẹn hò của chúng ta. Anh khiến nó nghe như thể những buổi học trong hai tuần qua của chúng ta là những buổi hẹn hò không bằng ý."
"Đối với người mà thường bị những con số làm cho bối rối thì có vẻ hay chăm chú lắng nghe nhỉ." Doyoung cười nhăn nhở.
"Chỉ khi người nói có chất giọng đẹp như của anh thôi."
"Thôi đi Jaehyun." Jaehyun dành tất cả những buổi học của họ để ném ra nhiều nhất có thể những lời tán tỉnh có vẻ là tồi với hi vọng trói chặt trái tim Doyoung từng chút, từng chút một. Điều đó đã có tác dụng vì Doyoung cảm thấy anh ấy bị hấp dẫn bởi cậu em rắn chắc này trong từng ngày qua. "Nghiêm túc đi."
"Em có một câu hỏi." Jaehyun chặn lời Doyoung. "Những thứ trong danh sách của anh là phần thưởng cho em nếu em vượt qua những điều kiện, nhưng em sẽ được gì nếu em hoàn thành chúng một cách xuất sắc?"
"Cậu nghĩ rằng cậu sẽ đạt được điểm xuất sắc ư?" Doyoung hoài nghi. "Cậu mới chỉ học có hai tuần thôi đấy."
"Nhưng em đã tiến bộ rất nhiều mà! Chính anh cũng nói vậy!" Jaehyun nói. "Nói về việc em được điểm xuất sắc trong bài kiểm tra sắp tới đi. Anh sẽ thưởng em cái gì?"
"Uhm..."
"Anh sẽ hôn em chứ?"
"Cái gì cơ?!"
"Vào má nhé? Chúng mình sẽ bắt đầu từ những thứ nhỏ thôi cho đến khi anh hôn vào môi em." Jaehyun nhếch mép.
"Ổn thôi." Doyoung nhếch mép đáp trả. "Tôi sẽ hôn má cậu nếu cậu được điểm xuất sắc trong bài kiểm tra tới và điểm xuất sắc ở đây là từ 70 điểm trở lên. Đồng ý không?"
"Đồng ý."
Nói thì dễ hơn làm. Đề kiểm tra của Giáo sư Moon thật không hề dễ xíu nào nên Jaehyun chỉ được 62 thay vì 70 điểm. Jaehyun thực sự rất thất vọng bởi cậu rất mong chờ cái hôn này nhưng những người khác, bao gồm cả Giáo sư Moon và Kim Doyoung thì rất ấn tượng với sự tiến bộ của cậu chỉ trong hai tuần.
"Cậu từ điểm D lên được điểm B chỉ trong hai tuần! Thật là kì diệu!" Doyoung nói với cậu.
"Ừm." Jaehyun chỉ lầm bầm trong suốt quãng đường họ di chuyển đến thư viện.
"Tôi cứ nghĩ cậu sẽ tự hào về bản thân lắm chứ. Nó không hề dễ để có được sự cải thiện như vậy đâu."
"Em biết nhưng mà..." Jaehyun thở dài. "Em rất mong chờ cái hôn từ anh."
Doyoung khẽ cười và vươn người về phía trước, đặt một cái hôn nhẹ lên má phải của Jaehyun. Cậu nhìn lên đầy ngạc nhiên.
"Không phải bởi vì cậu được điểm xuất sắc trong bài kiểm tra mà là vì cậu trông rất dễ thương khi chán nản."
Jaehyun có thể nhận ra điều gì đó...
BẠN ĐANG ĐỌC
ONESHOT ㅣ STUDY REWARDS
FanfictionTrans Jung Jaehyun X Kim Doyoung Jaehyun phải vượt qua kì thi Toán hoặc sẽ bị đuổi ra khỏi đội bóng rổ. Giáo sư phân công cho cậu một gia sư tên Doyoung, anh ấy nảy ra vài ý tưởng "khích lệ" đảm bảo Jaehyun sẽ vượt qua kì thi.