Prologue

33 6 0
                                    

A day with a very fresh start. Flowers are freshly bloomed. Sun is shining so bright. A man walking down to the aisle deep down the forest. Kitang kita sa mukha ang kawalang emosyon ngunit naka ngisi ito na may balak gawin na di naman talaga mapapansin ng ibang tao. Unexplainable expression? No! its an unexplainable history of his family. A never-ending mystery that no one can solve.

Pumasok ang lalaki sa isang mansion like na bahay. Di pa fully furnished at may nagtatrabaho pa.

Pagkapasok ng lalaki sa bahay bubungad ang pangalawang pintuan para seguridad , para sa mga mga footwear na mananatili lamang sa labas ng bahay at hindi makalat tingnan. As if like fairy tale cause it's never been far from that. Bubungad ang malaking chandelier na aagaw talaga ng pansin sa mga mata.

"Good Day sir! The workers are already back on their work and they already took their lunch. Ive already told them about the due date that you want the mansion to be finished." Ani ito ng isang enginner na nag mamanage ng mga mason at other construction workers for the work to be organize and clean.

This mansion is built without hesitation at hindi kulang sa materyales at pera.

"Ahm Mr. John is the room that I prioritize to be finished first is securely done?" ani ng lalaki

"Yes sir! I ensure the security and privacy to not to touch anything." Sagot nito

"Honey!" isang babae na mahinang tumakbo papunta sa lalaki na kakapasok at kausap ng Engineer.

"Wag kang tatakbo baka mapano yang babies mo." Kalmadong sambit nito sa babang asawa pala nito.

Meet Madam Jean the wife of the known mystery crime fiction author Mr. Stephen. They worked together to build this mansion and to protect what is needed to be protected.

Isang buwan and nakalipas. Malapit ng matapos ang mansion ng King family kasabay nito ang due date ng kapanganakan ng kanilang first twins na anak, kasalukuyang nasa sinapupunan ni Madam Jean.

Dumating ang araw kinoconfine na si Madam Jean sa ospital for the safety since malapit lapit na talaga ang expected date na lalabas ang kanilang anak. Mr. Steph is busy as usual pupunta ng bahay para sa finalization at pupunta sa company for the meeting.

"Sir, Madam is already in the delivery room, since the its your first babies it will never meet the expected date it either advance or late, and as of Madam's condition, it is advance." Mr. Steph receive a call from their family nurse, still it reflected in his face a non-emotion face.

Hindi pinuntahan ng lalaki ang kanyang asawa kundi umuwi siya sa kanilang mansion ang umupo sa kanyang upuan. Parang may inaantay na di man lang pinapakita sa kanyang mukha.

Ilang oras ang dumating, tumawag ulit ang nurse:

"Sir delivery is successful and..."

Di natapos ang sinabi ng nurse binabaan na nya ito at tumayo papunta sa isang silid. Silid kung saan pagpasok ay walang ibang bubungad sa iyo kundi ang napaka gandang indoor garden. Pinapaligiran ito ng mga bulaklak, magagandang leaf plants at indoor trees ang anim na baton a nasa gitna.

Pumunta siya sa gitna at ......

Nawalan ito ng malay at walang alam kung anong nangyari. Lumabas nya at nakita niya ang asawa nya nasa bahay na may dala itong sanggol.

"Honey, sorry at hindi ako nakapunta sa ospital." Hingi nito ng paumanhin sa kanyang asawa.

"It's okay honey, if you don't mind hon can you buy something for me? Any sweet drink" hingi ng madam.

Tumango lanag si Mr. Steph at lumabas, sumakay sa kanyang sasakyan at nagdrive papuntang malapit na convenience store. Since their mansion is in the deep forest, he will never expect other vehicle na dadaan doon but nahagip nya ang kaparerong sasakyan na uuwi na sa mansion.

Eternal PsychopathWhere stories live. Discover now