(1)

488 28 6
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


//


Credit
Fiction Commission

writer | Silo1512ks
plot and details creator | darkgraycorner
artist | darkgraycorner


*


Đầu xuân ngày lành tháng tốt, nắng đổ rực rỡ trên ngói đỏ, toàn thể thành đô chìm trong không khí tưng bừng. Ngày xuân hôm nay còn náo nhiệt hơn nhiều những ngày xuân khác; người người nhà nhà ùa cả ra đường, rướn cổ ngóng theo đoàn đưa dâu hoành tráng chưa từng có.


Ngay cả hài tử bé tí xíu cũng sốt sắng đỏ bừng khuôn mặt nhỏ. Nó túm chặt vạt áo cha nương, hứng khởi nhảy lên nhảy xuống, ồ lên bằng chất giọng trẻ thơ non nớt:


"Thanh Minh phủ, Thanh Minh vương, đám cưới rồi!"


Kiệu hoa đỏ chót được khiêng bởi tám thanh niên khoẻ mạnh tuấn tú; khung kiệu sơn son thếp vàng, trang trọng đến loá mắt. Đoàn người đi đưa dâu đông như kiến cỏ, ấy còn chưa kể đến người dân tò mò chạy theo xem. Tiếng trống chiêng chưa từng ngừng lại, rền vang tựa pháo nổ, lanh lảnh như chuông ngân, tưng bừng như ngày hội.


Long trọng là phải, nạp thiếp thì nạp thiếp, hôn nhân vẫn là chuyện cả đời! Còn chưa nói, bối cảnh đằng sau hôn sự này hoành tráng đến không thể hoành tráng hơn, người ngoài nghe đến mà toát mồ hôi hột.


Có thư sinh nọ suốt ngày vùi đầu vào bài vở, học nhiều đến nỗi ngu hết cả đầu, trông thấy kiệu hoa đỏ rực thì ngớ người. Còn chưa kịp hỏi, ông chủ quán cơm đứng cạnh đã vỗ cái bộp vào lưng chàng ta.


"Thanh niên các ngươi thật là!" Gã mắng, nhếch ria mép, lia mắt liếc về phía kiệu. "Biết ai ở trong không?"


"Tiết gia tiểu công tử, Tiết Thành Mỹ đấy!"


Bà chủ tiệm bánh bao vốn đang đứng bên kia đường, tia được chàng thư sinh ngốc nghếch này thì cũng mau chóng nhào đến góp vui. Bà ta thoăn thoắt dúi vào tay thư sinh ấy cái bánh bao, càng thoăn thoắt cầm luôn mấy đồng tiền lẻ trong tay người nọ, cười hì hì:

tiết hiểu | tiểu công tử tranh sủng kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ