A/N : Sa lahat po ng married life series eto yung may pinakamatinong plot pero naaah! Do not expect to much.
Yung tipong naglelesson kami tas nagUUD ako? Wahahahahah! Ang bureyng kase ng discussion =___= Math. Err *nagsuka*
Hahahahahaha!So here it goes.
Enjoy :)--------
Yuri's POV
It's been a week na wala dito si Kai. Araw-araw syang bumabalik para magmakaawa dahil miss nya na daw kami. Err! I don't care. That serves him right for the troubles he caused.
*dingdong*
Yay! May nagdoorbell. Binuksan ko ang gate and to my surprise, it's the demon Devon.
" What'cha doing here? Wala dito si Kai. " Cold kong sabe at akmang pagsasarhan sya ng gate pero pinigilan nya ko.
" Pinapunta ako ni Kai dito. " Sabe nya. Hmp! Do i really look like i do care for their shits in life?
" To what? To smash my face with your shits? " Nakataas ang kilay na tanong ko.
" N-no i-i mean, he loves you so much. Oo anak nya itong dinadala ko pero i seduced him that's why he did this .. That's why we did this " Sabe nya sabay turo sa tyan. Sa sobrang gigil, gusto ko nalang sipain yung tyan nya para wala nang problema but naaah! Ayoko magsuffer yung baby habang baby pa sya. I want the baby to suffer when he is a real people na. Alam ko na! Hahaha. May plano ako :)
" Papabalikin ko sya dito in one condition. " Sabe ko. I heard her sigh.
" Anything. " Sabe nya. Hmp! Anything eyy? ;)
" After you give birth, give us the child. " Sabe ko sakanya.
" What, no? " Sabe nya. Ngumiti ako ng pagka-tamis tamis.
" Okay. Bye. " Akmang isasara ko na yung gate ng pigilan nya ulit ako.
" Ugh! Yeah! Fine. " Sabe nya. Yess! Victory is mine :)
" Okay. Makakaalis kana. Remember, you are nowhere to hide. I'm watching you kaya ibibigay mo saken ang anak nyo whether you hate it or you hate it the most. " Nakangiti ko pang sabe. Umalis na sya. I dialed Kai's number.
" You should be here at exact 15Minutes. " Sabe ko sakanya sa call.
[Huh? Nandi----] But i cutted him off.
" Take it or leave it. Bye. " Yan lang ang sabe ko at pinatayan na sya.
15 Minutes have passed pero wala pading Kai na dunadating. Huh! He leaved my offer. I don't care.
*dingdong*
" Y-yuri. " Hingal na tawag nung lalaki sa gate. I bet it's Kai. Did i say na wala syang dalang kahit ano nung pinalayas ko sya? Kung hindi, edi ngayon alam nyo na.
Pinagbuksa ko sya ng gate.
" You are 2Minutes late. " Sabe ko sakanya. Napasigh sya pero ngumiti din agad.
" So you has the guts to smile infront of me? " Mataray kong tanong.
" Yes. I have. " Sabe nya at umakbay saken. Kiniki----- este HE'S STILL NOT FORGIVEN!
" Hoy Kai! Tanggalin mo yang kamay mo sa balikat ko. Pinauwi kita dito pero that doesn't mean na you are forgiven. " Sabe ko sakanya. Nauna na akong maglakad.
" Sorry for causing pain.. Sorry sa lahat Yul .. " Sabe nya pero di ko yun pinansin.
" You should really be sorry. Para mo nadin akong pinatay. " Cold kong sagot at pumasok na ng bahay. Di ko namalayan na tumutulo na pala yung luha ko.
" Mommy are you okay? " Tanong saken ni Yuniz. Nagnod ako.
" Mommy You su----- DADDY! " Naputol ang sasabihin nya ng makita nya si Kai. Miss na miss nya talaga ang tatay nya..
" I miss you baby " Sabe ni Kai kay Yuniz. Nakatingin lang ako sakanila at marahas na nagounas ng luha. Umakyat ako sa taas pero bago pa ko tuluyang makaakyat, nagsalita ako.
" Sana inisip mo muna yung pagmamahal mo samen bago ka gunawa ng kalokohan. " Sabe ko at umakyat na.
Hayy ... Naaawa ako kay Kai pero mas naaawa ako sa sarli ko.
Masyado nya akong sinaktan ..
-------
Emergesh! Kawawa naman si Yul :'/VoMments<3