Its Oxford College Day,
Okay na mga gagamitin ko naihanda na ni Mom bago pumasok sa trabaho.
Ranz texted me na nasa labas na sya.
Kaya dali-dali akong lumabas ng kwarto.Uhmm pasok ka muna may kukunin lang ako sa taas.
Oh Ranz ikaw na ba yan? binatang-binata kana Ah.
bati ni Manang ng mapadaan sa Salas.Salamat po manang.
ngiting sabi na lang ni RanzUmakyat na lang ako sa taas at dinala ang cellphone na naiwan ko sa closet.
Lets Go.
Nang akmang ilalagay nya ang seatbelt sa'kin ay inunahan ko na sya.
Tahimik lang kami buong byahe.So, uhmm kamusta ka Vane?
Tanong nya kaya naman napalingon ako sa kanya.
I'm good ^^
ikaw kamusta?
bat ka nga pala dito nag-aral ulit?I'm also doing good,
I just prepared to continue my study here and also I'd promise to special person that I'll be backHe said and look directly into my eyes.
And that feels more uncomfortable
Oh andito na pala tayo.
tara na.
Pag-iiba ko sa usapan, masyado na kasing akward ang sitwasyon aysstt.I will just bring your things to the activity center.
Andito na rin pala sa Activity center ang ibang departments para magpractice, this afternoon ang pageants and other activities ay ngayong umaga naman. makakapanuod parin ako ng Debate nina Chloe mamaya.
I texted Chloe kung nasan na sya,
she's on her way na daw kaya nagpunta muna akong cafeteria.While eating, I saw Ayan walking towards my direction with weird smile on his face.
Napataas na lang ako ng kilay kaya naman napatawa na lang sya.
nagtinginan tuloy ang tao lalo na ang mga babae na nasa cafeteria.Tss ngayon lang ba sila nakakita ng Bading na tumatawa.
Bulong kong sabi sa sarili.what's with that face?
Goodluck pala para mamaya.Tumango na lang ako bilang pagsagot sa kanya.
Manunuod ka ba ng debate ni Tan?
biglang tanong nya sakin.Yah, Hinihintay ko lang sya dito kaya kumain na rin ako.
sagot ko na lang sa kanya.Oh nandyan na pala si Tan e.
Sabay turo nya sa Labas ng canteenAgad naman akong kumaway na sinabayan pa ni ayan,
kaya naman sa tingin pa lang at ngiti nito alam kung may halong pang-aasar na.Agad itong umupo at humigop sa softdrinks na iniinom ko.
Kayong dalwa ha, ang aga nyo naman magdate.
Biro ni Chloe sa'minSinundan ko talaga si Silvestre para igoodluck sa pageant mamayang hapon.
Sabay tingin at ngiti sakin ni Ayantsaka sayo Goodluck para mamaya.
pahabol pa nitong sabi.Ilang oras na lang bago magsimula ang debate nina Chloe kaya naman napagpasyahan na naming maglakad patungo sa Grandstand para sa gaganaping debate ng ibat't-ibang department.
nagsimula na rin ang Iba pang activity ngayong umaga.
YOU ARE READING
A kind of Bet
RomanceLove in a Bet? who knows? After a long years of being single, would you still believe in Love? Yung nanahimik ka lang sa Isang tabi, tapos Isang iglap Booommm! IN A RELATIONSHIP kana. Omoooo! (0_0) Would you risk your heart na inalagaan for a long t...