Ehh kasi nga diba! Puro ganyan naririnig ko sa classroom. Kaya, bwala!! May storya na! =_=
Ps. This is my first ever story. harhar. 11 year-old when i wrote it by the way. :))
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jenelle's POV
Hayow! Ako si Jenelle. 3rd year high. Simple, mabait, kayumanggi, matalino. Heheh. Pero higit sa lahat.. MAKULIT.... hahah! Bakit ba?? hahah! Mahilig kasi akong mangtrip! Lam niyo yun? Well oh well, kasama ko naman ngayon yung bestfriend kong si Trish. Nangtri-trip lang naman kami ngayon. Yung tipong sasabihan mo yung mga tao ng.....'Pssst! I LOVE YOU!!...' pero bago pa man sila magsalita sabihan mo na ng 'uyy! speechless!'
"Jenelle! Ako mangtri-trip sa mga babae ikaw naman sa lalaki." sabi ni Trish
"Hah? Ano kaba! Ikaw na lang dun sa lalaki!" sabi ko sabay pout.
"No....Ako kaya yung sa mga lalaki last week ikaw naman ngayon! Salit-salit kaya!" sabi ni Trish sabay alis. Haiisht! Minsan may topak talaga yun ehh! Ang daya kaya! Nangtisod lang naman kami last week. Wala namang mahirap don! HMP! Simula na nga ako.
Hinanap ko muna yung bakla kong kaklase. Heheh. Siyempre, wala tong malisya ehh.
"Pssst..Era! I love you! uyyy! Speechless! hahah!" sabi ko sabay alis..
"Jenelle! Kadiri ka!!!!" sigaw ni Era sa akin. Hahah! Bakla nga kasi diba!
Pumunta na ako sa gym. Dun kasi maraming lalaki. Hahah! Aayaw-ayaw pa kanina ehh, gusto rin pala. Heheh. Hinanap ko na yung mga ka-close ko tsaka ko sinabi..
"Pssst..Justin! I love you! uyyy! Speechless! hahah!"
"Pssst..Ryan I love you! uyyy! Speechless! hahah!"
"Pssst..Tom! I love you! uyyy! Speechless! hahah!"
"Pssst..Roy! I love you! uyyy! Speechless! hahah!"
Puro ganyan lang din naman ang ginawa ko ehhh. Hahah! Nakakatawa lang yung mga reaction nila. Pero siyempre Inexplain ko na rin naman ehh. Maya-maya pa, dumating na rin si Trish.
"To add more excitement, may dare ako sayo!" sabi ni Trish pagkadating na dating palang. =_= Trip nito?
"Nu yun?" sabi ko
"Pag nagawa mo yung trip mo sa crush mo.." sabay turo dun sa crush ko "Ako ang sasagot sa Lunch mo for 3 days." sabi ni Trish with... Kaya-mo-ba-look..
"DEAL!" sabi ko saka pumunta kay Lance. Haishht! Ok! Act normal. Malaki ang matitipid mo kung gagawin mo toh.. Ahhh!!! Ok! Ang pogi niya kahit nakatalikod pa.
"Pssst! LANCE!" sabi ko tsaka siya humarap. Yumuko ako tsaka ko sinimulan.
"Ahhh...ano....*sigh*......I LOVE YOU!!!" Shet!!! Nasabi ko!!! hahah wahh!!! Tumingala na ako para sabihin yung next pero nakita ko parang natulala. Ewan ko lang kung ilusyon ko lang yun, pero nung nakita kong magsasalita na siya.....nagsalita na ako.
"Uyyyyy!!.. SPEECHLESS!!" sabi ko sabay turo sa sarili niya. Tumawa na lang ako ng tawa pero nakita ko na seryoso mukha niya. Ayy naku po! Galit ba siya???
"Uyy!!!! Joke lang yun!! Trip lang naman nami ni Trish yun ehhh!" sabi ko pero mukhang galit parin
"WHATSOEVER IT IS! IT'S NOT FUNNY!" sabi niya tsaka umalis. Hanudaw????? Hala! Gait nga!!!
Bumalik na rin ako kay Trish tsaka ko kinuwento yung nangyari.
"Wag mo na pansinin yun. Alam mo naman yun diba? Araw-araw may dalaw." sabi ni Trish tsaka na kami bumalik sa classroom. Well, tama siya. Msungit si Lance. Psshh. Di ko lang talaga alam kung paano at bakit ko yun naging crush...
~after 2 days
Ahh, oo... HINDI NA AKO PINAPANSIN NI LANCE! >_< Kasi naman ehhh! Sana hindi na lang ako pumayag! Psshhhh. Ngayon na rin yung last day para ilibre ako ni Trish pero sabi ko merienda na lang daw ang ilibre niya sa akin. Payag naman agad kasi mas mura yung mga merienda dito.
"Trish dun lang ako sa gym. Kakausapin ko si Lance. Geh, Bye!" sabi ko sabay takbo
Pagkadating ko pa lang sa gym hinanap ko na siya agad. At Boom! Nandun sa bleachers nakatambay. Pumunta na ako sa kanya. Siyempre ano pa nga ba sasabihin ko.. De magsosorry!
"Lance, Sorry na!" sabi ko sa kanya. But still, no reply
"Lance...*kalabit*....Lance...*kalabit*...." Anebeyen! Ayaw mamansin! Nagagalit na rin ako ahhh! Ang babaw naman niya!
"Ano ba kasing problema mo hah?! Ako na nga tong Nagsosorry ehh!" sabi ko sabay walk-out. Arghh! Nakakainis!!!!! Binilisan ko na lang maglakad. Pero may bigla akong naramdaman na kamay sa braso ko tsaka ako hinarap sa kanya. Pagtingin ko, si Lance...
"Ikaw pa tong may ganang magalit hah?! Kasi naman! Wag ka nang mangtri-trip ng ganon! Alam mo ba kung gaano ako kasaya nung sinabihan mo ako ng I Love You?! Akala ko totoo na! Kaya masisi mo ba ako hah?! Sorry na lang kung nagalit ako. Sorry kung naiinis ako. Sorry kung hindi kita pinansin pagkatapos nun. At higit sa lahat.................SORRY DAHIL MAHAL KITA!" sigaw niya sa akin. Pero wait, HANUDAWW?! Nagda-digest pa....... At nung na-digest na....
O_O ----->> O-KAY.....Yan ang aking reaction... Binitawan na niya ako tsaka sa nagsalita ulit.
"Psshh. Base sa reaction mo...Mukhang wala talaga akong pag-asa. Geh. Alis na lang ako...." sabi niya tsaka naglakad. *smirk* Ok!! May naisip akong kalokohan!! meheheh!
"HOY!!! LANCE!!!! anong walk-out yan??? Mahal din po kita!!" sigaw ko sa kanya.
Napahinto siya sa paglalakad tsaka lumingon sa akin.
"Anong sabi mo?" sabi niya na may ngiti na sa kanya mukha.
"Sabi ko Mahal din kita! Wag kang bingi! Hahah!" sabi ko.
Ngumiti siya tapos Ngumiti din ako. Hahah! AYIIIEEE!!!!!
THE END
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ahhh..OO!! ampanget! :PP!
Vote kung nagandahan kayo
Comment kung may gusto kayong sabihin...positive or neagtive no care ako...mehehe
Be a fan na rin kung gusto niyo.. ^_^
BINABASA MO ANG
Psst..I love you!...uyy! speechless! [One-Shot]
Dla nastolatkówTip: Wag mong mahalin ng patago ang mahal mo. Dahil malay mo mahal ka din pala niya. Buti na lang kung swerte ka katulad ng babae dito. meheheh. BASAHIN NIYO NA LANG....Wag ng magpatumpik-tumpik pa. Kara-karaka. KABOOM!!!