Chapter 25: Dominant
"Fiance?!" They all shouted in chorus.
Damn! I want to laugh.
Their face is so priceless.
"THE FUCK?! HELL NO!" Hook shouted as he grab Lysle's collar and pin him against the wall.
Oh-oh! I'm enjoying this scene.
Everyone gasped as what Hook just did, Thirdy tries to reach Hook but he failed.
Hook is now fuming mad and I like it. I want him to feel what I felt when I saw him kissing that bitch.
"Let him go!" I want to shout but I can't, so instead of shouting I said it on my cold tone.
Tila bingi naman si Hook dahil patuloy parin ito sa paghahawak sa kwelyo ni Lysle. Ang sama sama ng tingin ni Hook kay Lysle pero ang magaling kong pinsan ay nakangisi lang.
"Bingi ka ba? Bitaw sabi diba?" Lysle playfully said.
I'm liking it, go push him into his limits.
"Fiance huh? Really? That's a bullshit!" Pabalyang binitawan ni Hook ang kwelyo ni Lysle. Tatawa tawa namang lumapit sakin ang baliw kong pinsan habang si Hook ay papunta na ngayon sa pintuan.
"You're not yet married, isn't?" He firmly said as he turn his gaze on me. "I'll make you mine soon but choose first between, you'll leave him or I'll kill him?" Madilim at nakakatakot na wika niya bago tuluyang lisanin ang silid. Nagsisunuran naman ang apat pang mga lalaki sa Master nila at naiwan kaming tatlo nila Rein.
Natulala ako sa huli niyang sinabi, like what an actual fuck?! He can kill just to make me his? Tsk! Funny right?
"HAHAHAHAHAHA! That was so epic, Recxks!" Tuwang tuwa si Lysle sa ginawa niyang kalokohan at hinampas pa ako sa balikat, napadaing ako sa sakit dahil sa ginawa niya at saka siya pinandilatan ng mata.
"Are you baliw?" May halong takot na tanong ni Rein kay Lysle na hanggang ngayon ay tawa parin ng tawa, lumapit sakin si Rein at kumapit sa braso ko sabay bulong "He's not baliw, right?" She's referring to my crazy cousin.
"Hey! I'm not baliw HAHAHAHA! I'm laughing because of that walk-out guy, his reaction is so funny. Pfft." anas ni Lysle, tumigil na siya sa kakatawa dahil namumula na ang buong mukha niya. Umupo nalang siya sa couch sa gilid ng kwarto sabay subo ng mansanas na kinuha niya sa mesa kanina.
"Why naman?" Ako lang ba? Pero feeling ko magkakasundo ang dalawang 'to? Tsk! Both crazy.
"He gets mad just because of a fake news. Funny, isn't it?" He explained then he bite his apple and start chewing it.
Napaawang ang bibig ni Rein sa narinig habang ako'y inayos na lamang ang pagkakahiga sa kama.
"Omoooo! Is he saying the truth?" Napabaling ang tingin niya sa akin kaya tumango nalang ako bilang sagot.
Halos mawindang ako nang bigla niyang tapunan ng hiniwa niyang mansanas na kanina na niya pa hawak si Lysle, naging alisto naman ang magaling kong pinsan kaya naman nagawa niya itong iwasan.
"YOU! LIAAAAAAR!" She run on Lysle's direction but my cousin just stood up then start running away from my self proclaimed bestfriend.
"HHAHAHAHA! Habol liit!" pang-aasar ni Lysle kay Rein. Nang marinig nito ang itinawag sakaniya ay nag-alboroto ito sa inis sa lalaki. Takbo lang sila ng takbo sa apat na sulok ng kwarto, kung minsan ay pumapatong na si Lysle sa sofa then kapag malapit na si Rein ay tatalon na ito sa kabilang side para hindi siya mahuli.
BINABASA MO ANG
Hooking Trouble: Deciphering Paris
ActionHooking Trouble: Deciphering Paris Paris Aleckxia Ramos. She is an antisocial type of girl. No friends, no colleagues. Life is just like a some sort of game for her. If there is a bait, then she'll bite it without being catched. But what if one day...