Nhành hoa ai mang cho em bên thềm nhà..

145 10 4
                                    


1. Người nhặt hoa

Bên ngoài đang đồn ầm lên, nghe đâu có ai đó đang tỏ tình dưới sân trường.

Hôm nay là buổi học cuối cùng của khối mười hai. Như mọi năm, chắc chắn sẽ có mấy màn tỏ tình của tụi học sinh.

Vì phải tập dượt trước cho buổi lễ tổng kết nên tất cả học sinh các khối đều phải có mặt ở trường chiều hôm nay.

Hạ Hiên bất đắc dĩ cất cuốn sách đang đọc dở vào ngăn bàn, theo nhỏ bạn thân đi ra ngoài. Con nhỏ bắt chước mấy người xung quanh, đứng sát vào lan can rồi nhìn xuống dưới.

Một nam sinh đang tặng hoa cho một nữ sinh, mà nữ sinh đó không ai xa lạ chính là hoa khôi khối mười hai của trường.

Thôi xong.

Đúng như Hạ Hiên nghĩ, nữ chính từ chối rồi kìa.

Đám đông bắt đầu giãn ra, nhường đường cho hoa khôi về lớp. Người cũng thưa dần, cuối cùng chỉ còn lại một mình cậu bạn vừa bị từ chối cùng bó hoa dưới sân trường.

Hạ Hiên chống cằm, nghiêng đầu nhìn nam sinh đang đứng như trời trồng kia một lúc rồi chẹp miệng đi vào lớp.

Nghe nhỏ bạn nói, cậu ta học cùng khối với Hiên. Hình như là thích chị gái hoa khôi kia lâu rồi nên nhân ngày này đem hoa đi tỏ tình người ta. Ai ngờ đâu chị kia lại thuộc trường phái trâu già không thích gặm cỏ non.

Sau khi tan học, Hạ Hiên lang thang trong trường nhìn ngắm khoảnh khắc "cuối cùng" của đời học sinh. Nó thầm nghĩ, thời gian trôi nhanh thật, chẳng mấy chốc là đến lượt mình rồi.

Những tà áo dài bay phấp phới trong nắng chiều cùng với mái tóc thề thơ mộng của nữ sinh tuổi mười tám. Nhiều nhóm học sinh tụm năm tụm bảy cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm. Phía bên kia là một nhóm nam sinh đang chơi bóng rổ, có lẽ đây là lần cuối cùng họ có thể cùng nhau chơi bóng dưới mái trường này.

Hạ Hiên thu hết mọi thứ vào tầm mắt. Nó lấy từ trong ba lô ra một con máy ảnh cơ chụp bằng phim, đưa lên chỉnh khẩu và bấm.

"Tách."

Nhấn nút chụp, tay nắm tay, thời niên thiếu dừng lại.

Trong khung cảnh nhộn nhịp kia, Hạ Hiên bắt gặp một bóng người ngồi lặng thinh ở sân bóng. Không giấu nổi sự tò mò, nó quyết định tiến lại gần xem sao.

Ơ, đây không phải là cậu bạn vừa tỏ tình với hoa khôi lúc nãy à?

Nam sinh vẫn ngồi đó, hình như không phát hiện ra Hiên.

Nhìn bóng lưng cô đơn của nam sinh nọ, Hiên không nhịn được mà vô thức đưa tay lên bấm chụp. Tiếng tách nho nhỏ vang lên khiến nam sinh đang thất tình kia giật mình quay đầu lại.

Hạ Hiên rất muốn đánh cho bản thân một cái, thật may là nó đã kịp ngồi thụp xuống lùm cây gần đó.

Không thấy thủ phạm đâu, thanh niên bỏ cuộc rời đi, để lại "bó hoa bị từ chối" nằm lăn lóc trên sân bóng.

Thấy người kia đã đi xa, Hạ Hiên chui ra khỏi lùm cây, chạy đến nhặt mấy bông hướng dương tội nghiệp lên. Ngắm nghía một hồi xong, không hiểu sao nó quyết định mang đống hoa này về nhà.

Nhành hoa ai mang cho em bên thềm nhà...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ