Trả lại nắng cho tươi nhành hoa anh cầm trên tay

88 10 2
                                    


3. Người mang hoa

"Ting"

@sum.mer đã bắt đầu theo dõi bạn.

Minh Tuân nhìn thanh thông báo, trong lòng dâng lên một cảm giác vui sướng.

Vào cái ngày Tuân ngồi thẫn thờ ở sân bóng sau khi tỏ tình thất bại. Lúc đó cậu phát hiện có người lén chụp ảnh mình.

Vì tưởng là tay nhiều chuyện nào săn ảnh mình rồi đăng lên page trường nên Tuân quyết định tìm tên đó tẩn cho một trận. Ai ngờ đâu, cái tên kia lại nhanh hơn Tuân một bước, khi cậu đứng dậy thì hắn đã trốn mất biệt.

Tuân bỏ về, để lại bó hướng dương vẫn nằm lăn lóc ở đó.

Đi được một đoạn khá xa, Minh Tuân quay người lại nhìn về phía sân bóng. Cậu bạn bất chợt thấy một bóng người từ lùm cây gần đó chui ra.

Tà áo dài trắng bay phấp phới, mái tóc ngắn chấm vai bị gió thổi che lấp cả khuôn mặt khiến Minh Tuân không thể nhìn ra đó là ai.

Cô bạn đó cúi người nhặt bó hướng dương lên ngắm nghía.

Minh Tuân cười nhạt, thì ra còn có người thích nhặt của rơi. Nói rồi, cậu quay đầu, tiếp tục đi về phía cổng trường.

Tối hôm đó, khi lướt Instagram Minh Tuân vô tình lướt qua một tấm ảnh hoa hướng dương rực rỡ dưới nắng chiều. Tuân liền nhận ra đó chính là những bông hướng dương mà ban sáng cậu đã lấy ở tiệm nhà mình mang đi tặng người ta.

Lướt xuống dưới, bấm vào xem profile, Minh Tuân liền bất ngờ. Người đó không phải ai khác mà chính là cô bạn học bên A2, Hạ Hiên.

@sum.mer: Trả lại nắng cho tươi nhành hoa ai cầm trên tay.

Những bông hướng dương trong ảnh được đặt ở phòng khách, tia nắng xuyên qua tấm kính làm những bông hoa càng thêm rực rỡ hơn.

Tuân nhìn tấm ảnh thật lâu, thì ra cô bạn lúc chiều lại là Hạ Hiên.

Minh Tuân biết Hạ Hiên vì cả hai cùng học lớp bồi dưỡng học sinh giỏi vật lý.

Hiên học rất giỏi, nó đã mang về cho trường huy chương bạc môn lý trong cuộc thi Olympic cấp thành phố vừa rồi. Ngoài ra, Hiên còn là một trong những thành viên khá nổi bật trong câu lạc bộ truyền thông của trường với vai trò chụp ảnh. Phải nói là một tay săn ảnh khá cừ.

Hạ Hiên còn lọt vào mắt xanh của cuộc bình chọn nữ sinh do tụi con trai bày ra vì vẻ ngoài xinh xắn. Nhưng Tuân biết chắc là cô nàng chẳng để ý mấy cái chuyện vặt vãnh mà bọn con trai đồn thổi về mình trong trường đâu. Có khi còn chẳng biết í chứ.

Vào ngày tổng kết năm lớp mười một, Tuân không còn nhìn thấy cái dáng người nhỏ bé lăng xăng chụp ảnh trong những buổi lễ nữa mà thay vào đó là một cậu nam sinh lạ hoắc.

Nhìn tới nhìn lui, cuối cùng Tuân cũng tìm thấy cái bóng nhỏ bé quen thuộc.

Vẫn là áo dài trắng và mái tóc chấm vai. Hạ Hiên ngồi ở phía cuối mấy dãy ghế, ngang hàng với Tuân, chỉ cách cậu vài người. Trên tay Hiên không còn là con máy kĩ thuật số đắt tiền mà Tuân từng nhìn thấy trước đó nữa mà thay vào đó là một chiếc máy ảnh cơ cũ kĩ.

Nhành hoa ai mang cho em bên thềm nhà...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ