ZAYNE’S POV
“Unang pag-ibig, tapos yung pinakadakilang pag-big. Ah ha. Then pag-ibig sa Madrid, tapos sa London naman. Sumunod yung pag-big sa Paris…..Hmmmmm.” Ganyan po ako magreview. May quiz kasi kami sa subject namin na Rizal bukas. Kelangan ko magsunog ng kilay. =_________=
“Pag-ibig sa hapon, pag-ibig sa Belgium….Pag-ibig sa--------”
Nang biglang may pumasok sa kwarto ko.
“ATTTTTTEEEEE!” Nakakabasag talaga ng eardrums tong boses na to. :/
“Sige sumigaw ka pa Zach! Hindi nakakabingi!” Binata na nga lang, makasigaw naman parang bata.
“Sorey naman daw Ate.” Tumabi na siya sakin na para bang isang batang hindi makatulog dahil may masama siyang napanaginipan. >.<
“Bakit hindi ka pa tulog ha?”
“Wala lang. May itatanong lang sana ako eh.” Hay nako. Ano na naman kayang walang kwentang itatanong niya.
“What is love Ate?”
“Pinakahuling pag-ibig…. Josephine Bracken….” Wala na akong balak pang making. Nagrereview ako!
“Huy Ate. Ate naman eh…” eto na naman po tayo. May papuppy puppy face pa tong nalalaman.
“Nakikita mong nagrereview ako Zach.”
“Ate naman. Sige na please!”
“Love is blind.” Wala ako sa mood para sumagot. Ang dami naman kasing pwedeng itanong, bat yun pa!
“Eh? Wala ng iba?” nagkamot siya ng ulo. Susme.
“Okay payn. Pwede tagalog?” Pagbigyan na nga lang. =_______=
“Go lang ng go!” Bakla ba tong kapatid ko? Please. Wag naman sana. >o<
“Love… Minsan masaya, minsan malungkot. Minsan happy ending. Minsan tragic ending. Lahat nasasaktan. Paulit-ulit lang yan. Pero once na nasaktan ka, ibig sabihin lang nun tunay kang nagmahal. Love is not easy. Love can turn your life upside-down, but one thing is for sure, in the end, there is always a lesson that you must treasure.” Okay. MMK na to. Sa totoo lang ayaw kong pag-usapan ang mga ganitong bagay eh. Parang awkward lang. Ayaw ko masyadong isipin ang love. Hindi ako komportable.
“Wow. You’re so amazing Ate!” Tapos hinug niya ako. Anubenemenyen? Masyadong madrama. Ayaw ko ng mga eksenang ganito author! Jk.
“Oh sige. Matulog ka na. Shupi.” Okay back to work. Kelangan ko ng mag-review.
“I love you Ate! Wag ka ng bitter, hindi bagay sayo. Nakamove on ka na di ba? Basta andito lang ako para sayo. Goodnight! Muah muah! Chup chup!” Eh? Hindi man ako bitter! Okay payn. Oo, bitter ako ngayon. Pero alam ko ngayon lang to, bukas wala na.Tapos sasabihin ko: I’ve move on! HAHAHHAHAHAAHHAA! Okay really, I should review na talaga.
Love is not easy.
Move on.
KYYYAAAAAHHHH! Conscience! Pwede tumahimik ka na muna! Kahit 1 hour lang!
Conscience: Hindi pwede! Tingnan mo nga, pati nirereview pag-ibig ang topic!
Ako: Ehhhhh! Oo nga noh? Pero please lang!