NINE

38 4 1
                                    

HERMENIA

HANGGANG makarating kami sa harap ng bahay ko ay wala kaming kibuang dalawa, I just sit there and remained silent. Nahihiya na ako sa kanyang magpapansin, he seems so serious while driving though, wala din siyang imik sa akin.

"Salamat." I bidded when he open the door for me, naks gentleman.

He just gave me a nod then nauna na siyang pumasok sa gate namin. O diba, siya mayari!

Pumasok na kami sa loob ng bahay at nandoon nga ang dalawa kong kuya naghihintay habang pumapapak ng pillows at lumalaklak ng chuckie, ang mature!

"Hey sis, Repa AJ come here!" Agad na bati nila kay Ash at binelewala na ako, sila na kasi ang nagusap don. Napatigil lang ako sa may hagdan at nage-eavesdrop sa kanilang tatlo, hindi ako chismosa curious lang no!

Bihis na bihis ang mga Kuya ko, habang si Ash naka-med uniform niya pa, san sila gagala?

Sabay na tumayo silang tatlo, bitbit-bitbit ni Ash ang isang yakult na binigay ni Kuya Maeve. "Arat na!"

"Tatata!" Garrix, ngising-aso pa ang ulol kong Kuya habang papalabas ng bahay.

Kusang tumaas ang gilid ng labi ko at minasdan lang silang papalayo, knowing my two brothers, they will have a endless night, mga bampira iyon eh, buhay na buhay sa gabi. Well hamo na sila, malalaki na iyon.

Umakyat na ko sa kwarto ko at nagbihis, bumababa ulit para kumain. Hindi ko nakita si Papa o kaya naman ang iba kong mga maton. Siguro nagliwaliw na ang mga iyon, solo ko ang bahay. I spend my awake hours watching K-drama, si Mateo Do ang bida nong natapos ko na ang limang episode tinigilan ko na, alam ko na ang modus ng mata ko baka hindi na'ko makatulog paghindi ko pinigilan ang sarili ko.

"Haist, ang epal eh. Nakakaasar naman iyon." I mumbled after I shut down my lappy. Nahiga lang ako sa kama ng patihaya, watching my kisame, na may glow in the dark stars I dimmed my moonshaped lamp. I just let my brain wandered, actually si Ashlon lang ang iniisip ko. "Ano bang nangyayari? Hindi mawala sa utak ko ang mata niya, ang ngiti niya."

Asar na usal ko at napahilamos pa ng mukha, it seems like I am having not just a simple crush on him, parang hindi pang landian ang gusto ko, pero ayoko din. Natutukso talaga kasi ang puri ko pagmalapit siya, ang bangenge pa ng utak ko.

Nagpagulong-gulong ako don sa kama, nasisiraan na yata ako ng bait, akala ko si Ariande lang ang sira-ulo sa'min eh. Hindi na ako nakaramdam ng antok, I feel so alive thinking and lusting over his photo on his ig kakapost niya lang, he looks so badass.

Sunod-sunod na ang notifications na natatanggap ko, ang gagaling nagba-bar sila ngayon, kita ko kasi sa pic nila na kasama na nila ang lima ko pang Kuya, matindee iniwan talaga nila akong magisa dito!

I type, 'enjoy much? NOTE MY SARCASM DUDE!' I send it to Kuya Eryx. Gigil akong naghintay sa reply niya nong lumabas ang typing.

Kinukot ko ang kuko ko sa tagal, I frowned when I read his message.

PogingEryx_raz: wanna come?

I hit the reply button fast.

Wanderlusthermia: seriously?! Can I?!

Naexcite naman bigla ang buong brain cells ko, this is the first time na niyaya ako nilang mag-bar may himala ba? Anong nainom ng Kuya Eryz ko at tinopak to bigla? Sana adalas.

PogingEryx_raz: sure, pauwi na si Reonnix he'll fetch you.

Napatili talaga ako at napayes, I hurriedly get bathe and fix myself tinawagan ko din sila Ariande, Glaiza, Hailey and Yvarrina aba minsanan lang maghimala ang langit, so dapat maenjoy ko ang first ever bar ko kung saka-sakali.

POSSESSIVE BACHELOR's SCHEME || Ashlon Jacqx MontejoWhere stories live. Discover now