Chapter 8

459 20 0
                                    


SHIN'S POV

Pagpasok ko ng headquarters namin ay agad kong nakita si Lance na ginanagamit ulit ang laptop nya.Siguro trinatry nya uling ihack ang security system ng file ni Xander habang si Anthony naman ay nanonood ng anime yung Fairytail nahawa na din kasi kay Lance.
Umupo naman ako sa sofa kaya napatingin sila sa akin.Lumapit naman si Anthony si akin at ngumiti sa akin.
"Pupunta daw si Xander?" tanong nito sa akin habang nakangiti kaya tumango naman ako.
"Balita ko hinamon daw ng Black Poison si Xander bukas" sabi ni Lance habang nakatingin parin sa laptop nya.

"talaga!? anong oras daw?" tanong ko dito.Napabilib kasi ako nung naglaban ang Black Cards at si Xander.Kaya nya nang mag isa ang Black Cards kaya inaabangan ko talaga ang mga laban nito.
Atsaka nabalitaan ko daw na humingi pa ito ng tawad sa Black Cards at sya mismo ang pumunta sakanila. Sigurado akong mapapabuti ang Black Cards kay Xander.

»Fast Forward«

8:00PM na kaya naghahanda na kami. Syempre no may bisita kami, Hindi na rin namin sinabi kay leader baka kasi ipatigil nito ang pagmomovie marathon namin.
"So ano ang papanoorin natin?" tanong ni leader.Kaya kinuha ni Anthony yung bagong DVD ni Lance at ipinakita kay leader.
"Yung bagong DVD ni Lance yung Live a
Action Movie ng Tokyo Ghoul" sabi ni Anthony.Kaya isinalang ko na ang CD sa DVD player.
Magsisimula na sana ang movie nang biglang may kumatok.Kaya tumayo si Lance at pumunta sa Pinto.Pagkabukas nang pinto ay agad akong napangiti.
"Magandang Gabi sa inyo Black Knights!!"

ZACHARY'S POV

" Magandang Gabi sa inyo Black Knights" sabi ni Lee kaya agad akong tumayo at tumingin kay Anthony,Shin at Lance pero si Lance ay nagkabit balikat lamang at pinapasok si Lee.
"Thank you Lance!" sabi nito at nakipag fist-bomb kay lance.
"Welcome" sabi ni Lance kay Lee kaya nagulat kami dahil sa inakto nito.Minsan lang kasi ito makipagusap ng matino.
"Anong ginagawa mo dito Lee" sabi ko dito at umupo nang padabog.
"Inimbita ako dito ni Shin" sabi nito at tinuro si Shin kaya nanlaki ang mga mata nito.
" hehehe sorry naman le-leader! tayo nalang kasi ang palaging magkakasama kaya nag imbinta naman ako ng iba!" sabi nito sa akin habang nauutal kaya napairap na lamang ako.
"Uyyy bat wala kayong snacks?" sabi nito sa amin kaya napairap ulit ako.Sya nanga ang nakikinuod sya pa galit.
" wala na kasi kaminh stock wrapper nalang at saging ang laman ng ref ehh" sabi ni Anthony na galing sa kusina.
"Sige magluluto na lang ako" sabi ni Lee at pumunta sa kusina.Tutulungan nalang daw sya ni Anthony kaya inisstart na namin ang movie.
ANTHONY'S POV
" uy Thon-thon!!" tawag sa akin ni Xander kaya napatingin ako dito.Sabi daw kasi sa akin nito at thon-thon nalang daw ang itatawag sa akin nito dahil masyadong mahaba ang Anthony kaya yun nalang daw.
"Bakit?" tanong ko dito.
"Kunin mo yung wrapper at saging sa ref pati narin yung asukal" utos nito kaya agad ko namang kinuha ang mga sinabi nya.Naglagay ito sa isang plato ng isang wrapper at linagyan din nang hiniwa na saging at pagkatapos ay linagyan nang asukal.
"Anong gagawin mo" tanong ko dito.
"Turon" sabi nito.Ano yung turon?
"Hindi mo alam yun? o hindi ka pa nakakain nun?" tanong nito sa akin kaya tumango nalang ito.
"hayaan mo pagkatapos nito makakatikim ka nang turon" sabi nito at linuto na yung ginawa nya kanina.
"talaga!!" tanong ko dito kaya ngumiti ito sa akin at tumango.Ngayon ko lang napansin, mukha palang babae si Xander.Ayy hindi sabi ni Shin Gandang Lalaki daw anv tawag doon so ibig sabihin magandang lalaki si Xander.
"Ohhh ayan tapos na" sabi nito at pinakita sa akin yung niluto nya.
"Ang bango naman!!" sabi ko kaya napangiti sya.
"Tara na dalhin na natin to duon" kaya tumango ako at kinuha pa ang isang plato na may turon din.
ALEXANDER'S POV
"Uy guys!! nagluto si Xander nang turon" sabi ni Thon-thon habang linalapag namin ang linuto namin.
"Tss.baka di naman masarap yan" sabi ni Montecillo pero di ko nalang ito pinansin at kumuha ng tissue at kumuha nang Turon.
"Tikman mo muna kasi"sabi ko at kumain na nang turon kaya kumuha narin si thon-thon at kumain narin.
"Masarap?" tanong ko dito agad naman itng tumango kaya ngumiti nalang ako at nanood narin ng movie.
"talaga Anthon masarap?" tanong ni Shin habang may hawak na turon.
"Oo masarap sobra!" sabi nito kaya kumain nadin ito.
"oo nga masarap" sabi ni shin kaya napatingin ako kay Lance nung kumuha pa ito na turon.
"Masarap" sabi nito.
Napatingin naman kami kay Montecillo nung kumuha ito ng dalawa at kumain.
"Ohh bakit" sabi nito kaya sabay sabay kaming napatawa.
"hindi daw masarap" asar ni Shin at Thon thon sa kanya.
"Oo na Masarap"

ALEXANDER'S POV

"Ohhh Asher bat ka naglilinis?" tanong ko dito.Sabado na ngayon so ibig sabihin mamayang gabi na ang laban namin ng Black Poison Gang.
"aahhhh kasi bibisita yung pinsan ko bukas" sabi nito sa akin kaya tumango nalang ako."Balita ko hinamon ka daw nang Leader ng Black Poison ahh" sabi nito.
"hehehe oo nga eh? paano mo nalaman.
"Nakit namin yung pulang papel sa locker room kaya idinikit nila sa bulletin board" sabi nito.
" Hayyyysss naman ohh akala ko magiging tahimik ang laban pero mukhang hindi" sabi ko at pumunta sa pinto."alis muna ako!" sigaw ko kay Asher.Tumango naman ito kaya lumabas na ako nang dorm namin.Pupunta muna ako sa Library para magbasa nang libro para narin makapag advance study.
Pagkarating ko sa Library ay puro nerds lang ang nandoon pero may hindi ako inaasahang tao na nakita.Napangisi nalang ako at kumuha na libro at lumapit sakanya.
Umupo ako sa tapat na upua nito kaya napatingin sya sa akin.
"Long time no see Zeon" sabi ko dito habang nakangisi kaya agad nanlaki ang mata nito.
"I-ikaw ba yan Xa-" di na natapos ang sasabihin nito nang agad ko syang sinamaan ng tingin.
"Xander na lang" sabi kaya tumango ito." So anong ginagawa nang isang Assassin na tulad mo dito" sabu ko sa mahinang boses sakto lang para kami ang makarinig.
"ehhh ikaw anong ginagawa nang isan heir dito?" tanong nito sa akin sa akin habang nakangisi.
"Mission" sabi ko kaya tumango nalang ito.
"Pinanababantayan kasi sa akin ang heir nang Grey Mafia" sabi nito kaya napangisi ako.
"so babysitter ka na pala ngayon Zion" sabi ko dito kaya napairap nalang sya.
By the way,Sya nga pala si Zion Torres isa sa mga pinaka magaling na assassins ng Grey Mafia na isa din sa mga under ng Mafia namin.
"Balita ko may laban kayo ng Black Poison" sabi nito kaya tumango na lang ako at tumayo na."Pupunta ako mamaya,tignan natin kung magaling ka parin Que- este King" sabi nito.
"Tsss,alis na ako" sabi ko at lumabas na nang library.

»Fast Forward«

9:28PM na nandito na ako sa School Arena pero nandito lang ako sa bleachers.Nakahoodie ako kaya hindi nila makita ang mukha ko.
"oy tol anong oras na ba?" tanong nun lalaki sa harap ko.
"tol 9:29 na! mukhang sumuko na yung Xander eh" sagot ng katabi nya.Hindi ko nalang sila pinatulan baka mabuking pa ako ehh.
Tumingin naman ak sa gitna nang Arena.Nakita ko si Viper na nasa gitna habang nakangisi.Mukhang nagdiriwang nato ahh maghintay ka lang.

*KRINGG....KRING....*

Ibig sabihin nun magsisimula na ang laban kaya mas lalong lumaki ang ngisi ni Viper.
"Wala na ba an-" hindi na natapos ang sinasabi nito nang tumalon ako mula sa blechers at paglapag ko sa gitna nang Arena ay agad ko syang sinipa sa tyan kaya napa atras sya.
"Lets start"

Gangster Queen Enter In a All Boys SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon