Chapter 1[Love at First sight]

6 3 6
                                    

Ara POV's

"So class please be seated!"saad ni Miss Elvira ang Science teacher at Adviser namin."So class as you can see may new classmate kayo,di naman siguro kayo bulag?Kasi di toh silid ng mga 'Special Child'at sigurado naman ako na di sya makakalagpas sa paningin nyo lalo na ng mga malalandi dito!"saad ni Miss sabay tingin sa direksyon nina Marinelle.

Miss Elvira has always this kind of attitude na straight forward kung magsalita at walang filter ang bunganga.And I can say that,im admiring her for that.For me she's the best teacher I've ever seen.

Bigla namang tumingin si Miss Elvira sa direksyon namin kung saan nakaupo sa likod namin yung newbie na si Mister Handsome.

What the fudge selp!!!Did you just call him 'mister handsome?!'the hell are you thinking?!!!


Napailing iling na lang ako sa pinagiisip ko.I'm really a weird girl,lumalala na ata ang pag ka wierdo ko!!Hayysstt.

"Mister Morales,come infront and introduce yourself!"saad ni Miss Elvira.Tumayo naman yung lalaki at naglakad ng nakapamulsa.

Tsk!feeling ko mahangin toh.

"Good morning everyone I'm Lucas Althird Morales"saad nya at naglakad na pabalik sa kinauupuan nya.WTF ganoon lang yun wala man lang kung ilang taon?o saan nakatira?

What?I'm not interested on it!I dont care about it,no way!no way!Arghhh what's happening to me?

"Ms.Rivera,are you alright?"tanong ni Miss Elvira sa akin."Ahmm...y-yes Miss"saad ko at napayuko na lang.Grabe nakakahiya yun.

***

Natapos ang klase ni Miss Elvira at dumating naman ang Prof. namin sa Filipino na si Mr.Romero

"So may bago pala sa inyo!Its nice to see you Mr?"tanong ni Mr.Romero

"Mister Morales sir!"sabad naman ni Marinelle na sumagot na sa tanong ni Mr.Romero "Are you Mr.Morales?Ms.Bernardo at ikaw ang sumagot para sa kanya?"tanong ni Mr.Romero na ang paningin ngayon ay na kay Marinelle na"No sir,but maybe soon I can be Mrs.Morales!"saad naman ni Marinelle na ikinahiyaw naman ng iba naming kaklase.

Bakit parang kumulo bigla ang dugo ko kay Marinelle Nang ganoon?Am I jelousing?no way I'm not.No!no!no! >_<


"Tsk!"rinig kong singhal ni Lucas na awtomatikong ikinalingon ko sa kanya.Tae bat ako lumingon???Nang makalingon ako sa kanya ay nagtama ang paningin namin at nandoon nanaman yung paro parong nararamdaman ko sa aking tiyan.

Do I really like him?Do I really attractive to him?Ughhh...this man driving me crazy!!! >_<

♥tug-tug♥tug-tug♥tug-tug♥♥♥ ^√\/^--------(Heart beat yan wag kayong ano!)

***

Natapos ang buong araw nang klase na lutang ako at gulong gulo."Hey,Ara!"sigaw ni Mon-Mon"ahh yes?"tanong ko "hayysst sabi ko kung uuwi ka na kako?O kung may sundo ka?Kanina pa kita tinatawag lutang na lutang ka!Naka inom ka ba ng isang tanke ng oxygen?Tsk!"saad nya,namula naman ako bigla sa tanong nya!"Ahh...ehh...s-sunduin ako ni K-kuya Steve."saad ko "Are you okay Ara?Di ka naman ganyan pag kausap ako!"saad nya"ahh...oo naman ohh..sige mauna na ako,bye!"saad ko at naunan nang lumabas ng room at iniwan na si mon-mon sa loob.

Agad naman akong pumunta sa may waiting shed at naghintay.

[A Few Minutes Later]-Spongebob

(Batet ba? trip ko spongebob!/*pout)

"Hayysstt asan na ba si Kuya?Mag sisix na ohh!Talaga jujumbagin ko talaga yun!Antagal!"saad ko at napaupo na lang.

Maya-maya ay biglang pumatak ang buhos ng ulan"shuta wala akong payong!huhuhu,patay ka talaga sa akin mamaya kuya huhuhu T_T"saad ko at napayakap na lang sa sarili dahil nilalamig na ako.

Bigla naman ako napaigtad ng may bumusina.Dahil sa lakas ng buhos ng ulan di ko na pinansin kung anong kulay noon kotse,basta na lang akong pumasok sa pag aakalang si Kuya yun.

"Huta ka Kuya bat antagal mo?!"sigaw ko habang nag seseatbelt."Never thought na nagmumura ka pala!"napaigtad ako ng marinig kung sino nagsalita."W-what are y-you doing here?"tanong ko"Maybe I'll be the who should asking that question to you!"saad nya at napatingin ako sa kabuuan ng kotche at napagtanto ko na hindi nga toh ang kotche ni Kuya!

"Ohh s-sorry I though,i-ikaw si Kuya,s-sige baba na a-ako!"saad ko ng nauutal,akmang tatangalin ko na yung seatbelt ng bigla syang magsalita.

"No worries Ms.Rivera,isasabay talaga sana kita nang makita kits dito sa shed."saad nya at ngumiti ^_^.

♥_♥-Me

Taena pa fall naman toh si Lucas.Selp wag kang marupok,wag kang marupok.

   ♪♪Unang araw palang minahal na kita ahhh

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Unang araw palang minahal na kita ahhh...♪♪Bakit ba ganito ang akiing nadama?...♪♪Di man kita lubusan pang kilala ♪♪Ehh,ano naman bastat Mahal kita ahh...♪♪♪

(Ayieeee kiridit si Ara...Agik-agik)

#Rupok mo ghurl!!!
#Pa fall si Lucas!

Since I Love You(on going)Where stories live. Discover now