kẻ săn mồi

478 68 10
                                    


một.

- Em sẽ về lại Nhật Bản.

Niki nói, một cách dõng dạc. Dù cho sâu thẳm nơi tâm hồn đang âm thầm dậy sóng, thì Niki vẫn luôn, và sẽ luôn biết cách khiến bản thân trông thật bình tĩnh. Người đối diện hơi nheo mắt, im lặng chỉnh lại gọng kính cũ đang rơi trên sống mũi. Sunoo cố gắng hoàn thành nốt bữa sáng còn dang dở: hai lát bánh mì nướng phết bơ và bốn miếng giăm bông.

- Thế à?

Cuối cùng cũng lên tiếng.

Nhưng nó không khiến cho Niki hài lòng. Cậu uống thêm một ngụm sữa tươi, cắn má trong và cáu kỉnh đáp lại.

- Thế à? - Niki nhắc lại câu hỏi của Sunoo, bằng giọng điệu cười cợt như thể không muốn giữa hai người nổ ra cãi vã. Nhưng sự thật lại rất không bằng lòng, cực kì không bằng lòng.

Sunoo không quan tâm cho lắm. Anh đặt bữa ăn sáng qua loa vào trong đĩa, bình tĩnh để lên bàn và treo chiếc tạp dề lên móc sắt. Những lọn tóc màu đen trở nên lộn xộn khi tạp dề sượt qua, khiến cho anh phải dùng tay để chỉnh lại bằng vài cái xoa nhẹ.

Sunoo khẽ mỉm cười:

- Tốt mà. Em có thể dùng ngôn ngữ mà mình thành thạo nhất, về với gia đình và học tập tốt hơn với một nền giáo dục khá ổn.

Y hệt như những lời mà lão hiệu trưởng nói, Niki ngán ngẩm.

- Anh thật sự nghĩ vậy?

Cậu đáp trả, đầy tính khẳng định và đe dọa. Nó không giống như một câu hỏi, đó là cách mà con hổ gầm gừ để khiêu khích đối thủ của nó phải xù lông.

Người lớn hơn nhún vai, cắn một miếng bánh mì nóng hổi; để lộ ra đôi mắt cười vô cùng thu hút - nhưng cũng rất nguy hiểm theo một cách nào đó.

- Em biết chứ Niki? - Sunoo chậm rãi nói - Trong cuộc chơi, luyến tiếc sẽ làm em thua cuộc.

Sau tất cả, Niki luôn biết mình không phải đối thủ của Sunoo.

hai.

Một kẻ săn mồi. Đó là cách mà Niki đặt tên cho người anh cùng nhà với mình - Kim Sunoo.

Nhưng khác với những gì mà các nhà văn đã miêu tả về một kẻ săn mồi thực thụ, Sunoo không hề dữ tợn hoặc hầm hố. Anh ta ngọt ngào, dễ thương và trưởng thành.

Sunoo có thể bỏ bùa bạn chỉ với một ánh nhìn, bởi khuôn mặt trắng trẻo như những đứa trẻ chỉ mới năm, sáu tuổi và nụ cười trong sáng tựa như thiên thần. Đúng hơn thì, Sunoo luôn biết cách để bản thân trở nên thật ưa nhìn cùng dáng người nhỏ con trong những bộ hoodie rộng thùng thình.

Nhưng những kẻ săn mồi thì sẽ không bao giờ nhâm nhi mãi một món. Vì thế anh ta sẽ để bạn theo đuổi, chấp nhận, và rồi─đá bạn đi như một quả bóng hết hơi. Nhưng chẳng một ai có thể kháng cự lại giọng nói êm ái như kẹo dâu đó cả.

Không ngoại lệ Niki.

ba.

- Khó chịu không?

𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙞𝙨 𝙩𝙤 𝙙𝙞𝙚 ✘ 𝙣𝙞𝙠𝙨𝙪𝙣Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ