cậu mơ màng thức dậy, nhìn xung quanh rồi vô thức nhếch mép cười. à, đây đâu phải căn gác xép bụi bặm, chật chội nhà dì dượng dursley, nói đúng hơn thì cậu đang ở quán cái vạc lủng để chuẩn bị cho một năm học mới.
sau khi ăn sáng xong cậu đã đi dạo xung quanh, mọi thứ đã được cậu chuẩn bị đầy đủ cách đây 2 ngày. vừa đi cậu vừa suy nghĩ về việc mà vô tình biến dì marge thành bóng bay cách đây 1 tuần.
chuyện này gây ra một số rắc rối không nhỏ nhưng lại khiến cậu bật cười trong vô thức, có lẽ là do bây giờ cậu được tự do làm điều mình muốn mà không bị ngăn cản hay nghe những tiếng mắng chởi của dì dượng.
"vui thật đấy" - cậu thầm nghĩ.
nhưng nụ cười và suy nghĩ đó biến mất ngay khi cậu nhìn thấy bóng lưng cao lớn cùng mái tóc bạch kim óng ánh kia. phải, chả là ai lạ cả, chính là draco malfoy, kẻ thù không đội trời chung với cậu trong 2 năm học vừa qua.
cậu bước đi nhanh hơn, chỉ mong sao con người kia không thấy cậu và thốt ra những lời chế giễu, trêu đùa kéo theo đó là những tràng cười ồn ào.
thôi thì cứ cho là ngày hôm nay cậu đã bước nhầm chân ra khỏi cửa đi bởi tên tóc bạch kim đó đã kịp nhìn thấy cậu rồi:
"ô kìa, không phải là cứu thế chủ đây sao, lại gặp nhau rồi"
harry chỉ định im lặng né tránh nhưng có vẻ tên kia vẫn không có ý định để cậu rời đi nhanh đến vậy:
"có vẻ như cứu thế chủ đây thật cô đơn, con bé máu bùn và tên chồn đỏ wealsey đâu rồi?"
"im mồm đi malfoy, tao cấm mày gọi hermione và ron như thế" - cậu nói với giọng tức giận
cậu bước đi mặc cho tên kia liên tục giễu cợt: "cứu thế chủ của chúng ta nổi giận rồi kìa".
thề với merlin rằng nếu tên này dám nói thêm một tiếng về bạn cậu nữa, cậu sẽ không ngại dùng phép thuật ngoài trường học như đã làm với dì marge đâu.
bước vào trong quán, cậu liền nghe thấy tiếng nói to: "harry kìa!".
cậu liền ngước mặt lên nhìn theo tiếng nói, đó là ron và hermione, cậu vứt bỏ sự tức giận ra đằng sau và thay vào đó là nụ cười vui vẻ.
hermione không ngừng hỏi cậu về việc đã vô tình biến dì marge thành bóng bay, ron thì khoe về chuyến du lịch với gia đình trong kì nghỉ vừa qua.
bà wealsey liên tục hỏi cậu từ những câu chuyện về kì nghỉ cho đến những lời hỏi han về việc chuyển bị cho năm học mới.
mặc dù cuộc gặp gỡ "oái oăm" ban nãy đã khiến cậu mệt mỏi không ít, harry vẫn vui vẻ trả lời tất cả.
harry có thể trót lọt che đậy cảm xúc và qua mặt mọi người nhưng với cô bạn hermione-biết tuốt-granger, điều này có lẽ sẽ không dễ dàng cho lắm...
hermione để ý sắc mặt của cậu không được tốt nên liền gặng hỏi xem rằng chuyện gì đã xảy với cậu bạn của mình, harry không còn cách nào khác đành chán nản kể lại chuyện vừa nãy của cậu và malfoy. ron liền gào lên:
"cứ đợi xem, vào năm học mình chắc chắn sẽ trừng trị nó"
"với cái đũa phép của bồ á?" - hermione tiếp lời ron với vẻ ngờ vực.
"năm học này chắc hẳn sẽ rất mệt đây" - harry nói rồi nằm trườn ra bàn.
"ừ" ron và hermione đồng thanh.
__________*___________*__________
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP Đồng Nhân - Drarry] tên vương tử kiêu ngạo kia, tôi thích cậu
Randomtừ kẻ thù không đội trời chung cho tới cặp đôi với chuyện tình bá đạo "nhứt" hogwarts, liệu câu chuyện của họ sẽ diễn ra như thế nào?