cậu bước lên phòng, mệt mỏi vì mới sáng sớm đã bị quay như chong chóng.
________________
khi nãy, trong khi đang chuyện trò cùng với hai người bạn của mình, ông weasley đã gọi harry ra nói chuyện:
"con đã chuẩn bị cho năm học mới thế nào rồi? mọi thứ vẫn ổn thỏa chứ?"
"vẫn ổn ạ"
"thật ra, bác có một chuyện muốn nói cho con biết, một chuyện mà bộ không muốn bác tiết lộ cho bất kì ai"
"có chuyện gì sao ạ? nó liên quan đến sirius black? con đã nghe họ nhắc đến gã ta, một kẻ đã đào tẩu khỏi ngục azkaban"
"đúng vậy"
"vào 13 năm trước, khi con ngăn cản kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, black đã đánh mất tất cả mọi thứ. gã ta vẫn luôn là một đầy tớ trung thành và muốn tìm cách để hồi sinh kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai. trong suy nghĩ của gã ta, harry, con là người duy nhất ngăn cản điều đó. và đó là lí do để hắn ta vượt ngục azkaban và giết con"
ông weasley tiếp tục căn dặn với sự lo lắng.
"vì vậy hãy hứa với ta rằng dù con có nghe được bất cứ chuyện gì từ ai khác cũng tuyệt đối không đi tìm black nhé"
"nhưng bác weasley à, tại sao con lại đi tìm một kẻ muốn giết con cơ chứ?" - harry trả lời trong nghi ngờ.
________________
hết chuyện của draco, lại đến chuyện của sirius black.
năm học mới chưa bắt đầu nhưng rắc rối liên tục bủa vây khiến harry tự hỏi liệu những ngày sắp tới ở hogwarts sẽ diễn ra như thế nào.
ngả lưng xuống giường, cậu suy nghĩ vẩn vơ rồi thiếp đi, lúc cậu tỉnh dậy thì bầu trời đã bị màu đen huyền bí của màn đêm ôm trọn từ lúc nào không hay.
harry bước xuống, ngồi vào bàn tìm cuốn sách nhưng tâm trí lại dần trở nên mơ hồ, gương mặt thẫn thờ tựa như vừa bước ra khỏi một ảo cảnh đầy mị hoặc và cậu nhớ đến draco.
...sao cơ? draco malfoy? tại sao cậu lại nhớ đến hắn cơ chứ.
bỗng có tiếng gõ cửa khiến tâm trí cậu bừng tỉnh, và một tiếng nói vọng vào:
"harry, xuống ăn tối đi" - hermione nhẹ nhàng nói.
"đợi mình chút"
"được, nhanh lên nhé, mọi người đang đợi bồ đấy"
nói xong, cô nàng liền rời đi.
cậu cũng vội thay đồ rồi bước xuống.
____________*_____________
sáng hôm sau, tại ga 9 3/4
bà wealsey vội dặn dò cô con gái út trong nhà, chỉ sợ những rắc rối năm trước lại tiếp tục xảy ra.
bà còn hỏi han cả harry và hermione đủ thứ từ đồ dùng cá nhân cho đến sách vở. đối với harry, bà tựa như một người mẹ.
lúc tàu chuẩn bị xuất phát, bà vội đưa cho ron con chuột scabbers và không quên nhắc nhở:
"đừng có làm mất đó"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP Đồng Nhân - Drarry] tên vương tử kiêu ngạo kia, tôi thích cậu
Randomtừ kẻ thù không đội trời chung cho tới cặp đôi với chuyện tình bá đạo "nhứt" hogwarts, liệu câu chuyện của họ sẽ diễn ra như thế nào?