Chapter 2

144 2 0
                                    

Chapter 2

Palakad-lakad lang ako dito sa seaside ng maagaw ng pansin ko ang isang bar. Tamang-tama! I want to refresh for I while. Namiss ko tuloy ang night life ko. Oo, you heard it right? Dati-rati, kapag may free time ako from work. Pumupunta akong bar at doon nagpapakasawa. Kilala na rin ako ng mga tao, bilang party girl. Doon din ako kapag naiistress ako, umiinom ako ng napakaraming beer at nakikipagsayaw kung sino-sino. Nagugulat pa nga sila kasi ako ito si Blair Lucero. Isang sikat na artista. Nakikipagsayaw at lasinggera? 

Naisipan ko na rin pumasok sa bar na iyon. Maraming tao. Sobrang lakas ng tugtog na abot na hanggang labas. Amoy na amoy ang pinaghalong alak at sigarilyo sa paligid. Ganito talaga sa mga bar. Kaya sanay na ako. 

Umupo ako sa isang stool. Nilabas ko yung credit card ko. "Hard drink please. Anything." sabi ko sa bartender. Bahagya pang natulala saakin yung bartender, dahil sa gulat na ako si Blair Lucero. "Oh, are you going to give me a drink or I put your fcking eyeballs down?!" singhal ko sakanya!

"A-ah. Yes Maam. Coming right up!" kinakabahang sagot ng bartender. Tumalikod na ito at kumuha ng hard drinks. Sa ngayon kasi nagsasawa na ako sa mga iniinom ko kaya nag-iba naman ako. HARD DRINKS are the best. Kaya siguro pagdating sa inuman game na game ako dahil hindi agad ako tinatablan. 

Inabot ko agad yung 'sex on the beach' yes. Yun ang pangalan ng hard drink. Sounds sensual but it tastes good! "Five 'sex on the beach.' pag-uulit ko sakanya. 

Lagok lang ako ng lagok ng inumin. Pero hindi pa rin ako tinatablan. Ganyan ako katindi. Siguro mga 20+ na inumin bago ako mahilo. Biglang lumabas sa alaala ko ang ginawa sa mga kapatid ko years ago... 

"Mga walang awa kayo! Pinatay nyo mga kapatid ko!"  sigaw ko sa mga taong bumaril sa mga kapatid ko. Mga demonyo sila! Ansama-sama nila! Nakuha nilang patayin ang walang kaalam-alam at mga inosente kong mga kapatid! Mga walang kaluluwa! Magbabayad sila! "Napakawalang-hiya nyo! Mga demonyo kayo!" pero imbes na makunsensya sila ay pinagtawanan lang nila ako. 

"Hoy bata! Manahimik ka kung ayaw mong isunod ka namin! Pasalamat ka pa nga yan pa lang yan eh! Sisihin mo magulang mo! Pinagbigyan namin kayo pero anong ginawa ng nanay tatay nyo?! Tinakbuhan kami at iniwan naman kayo?! Kayo ang naabutan namin, at magbabayad sila!" 

Tulo lang ng tulo ang luha ko sa mga mata.. Punong-puno na rin ng dugo ang mga damit ko. Yakap-yakap ko pa rin si Janella. "A-Ate Jeanne." napalingon ako at pansin kong hirap na hirap na siya. "Shh. Nandito lang ako Janella. Shh." 

"A-Ate.. Gusto ko lang sabihin sayo na tupadin ang mga pangarap natin ah?"  ang kapatid ko hirap na hirap na. Sana ako ang nasa posisyon niya. Sana ako yung nandyan at nakaratay sa sahig at punong-puno ng dugo. Sana ako yung nahihirapan at hindi siya. SILA. 

"A-Ate Jeanne." napalingon naman ako sa isa kong kapatid na lalaki. Si John. Nilapitan ko siya at hinaplos ko ang pisngi niya. "A-Ate Jeanne.. Gusto ko lang sabihin na--" inubo siya. "Gusto ko lang sabihin na mag-iingat ka Ate. K-Kasi.. K-Kasi.." hindi ko na kinaya. masyado na akong nasasaktan. 

Unti-unting pumikit ang talukap ng kanyang mga mata. Inalog-alog ko siya. NO! Hindi pwede! No! Hindi sila pwedeng mamatay! Si John! "JOHN!!! ANO BA! Wag kang magbiro ng ganyan John! John naman eh!" Sana mali to.. sana mali tong hinala ko.. hindi patay si John hindi! 

"A-Ate.. Mahal na mahal kita.." nilapitan ko naman si Janella. "Nooo. Janella. Please! JANELLA!!" 

"HAHAHAAHHAHAHA!" rinig na rinig ko ang tawanan ng mga demonyo! Nilingunan ko sila at sinamaan ng tingin. "Magbabayad kayo.. Tandaan nyo yan!" 

I gritted my teeth as I remembered those. Nagawa ko na ang isa sa mga pangarap nila, ang maging artista ako at maging sikat. Nagawa ko na pero bakit ganun? Parang walang kwenta pa rin. Parang walang saysay pa rin.. Lalo't-lalo na wala ang mga kapatid mo. Pati ang mga magulang ko, iniwan na ako. Sila. Isa sila sa mga sinisisi ko. Kasalanan nila kung bakit namatay si Janella at John. 

Tulo pa rin ng tulo ang mga luha sa mga mata ko kaya umorder pa ako ng maraming sex on the beach. Lagok lang ako ng lagok. Unti-unti na rin lumalabo ang paningin ko at pakiramdam ko ay nag-iinit ang katawan ko. Umiikot na rin yung paningin ko. 

Nag-iba ang tugtog. Naging mas wild at sensual ang kanta. Nakatingin lang ako sa mga nagsasayawang mga tao sa gitna. Halos lahat sila ay enjoy-enjoy. Tumawa lang ako ng mapakla. How about I dance a bit? Ang boring naman kung nakaupo lang ako dito at naglalaklak ng hard drink. 

Medyo tipsy na ako pero kaya ko pa. Kaya naghanap ako ng lalaking mag-isa lang. At nakakita naman ako. Hindi ko masyadong maaninag ang mukha niya dahil medyo nanlalabo na ang paningin ko dala ng pagkalasing. "Hi Lover Boy, mind If I dance with you?" mapang-akit na sabi ko. 

Hindi ko na hinintay ang sagot niya at basta-basta na lang hinila ang kamay niya. Hinila ko siya hanggang sa gitna ng dancefloor. I put my arms around his neck. Hinapit ko ang katawan ko malapit sakanya at bumulong. "You will enjoy this dear.. Just watch and learn." ngumisi ako. Ayoko pang humiwalay kasi ang bango bango niya! 

Ipapakita ko sakanya kung sino si Blair Lucero. The WILD and HOT SIDE.

I began swaying my hips and dances like there's no tomorrow. I smiled seductively at him. 

Bigla na lang niyang hinawakan ang dalawa kong braso. "Ano ba! I am enjoying this and yet you are ruining it!" I shouted at him. 

Bigla na lang umikot ang paningin ko. Matutumba na ako..

Matutumba na ako..

Pero naramdaman ko na lang na may bisig na sumali saakin.

And everything went BLACK. 

*to be continued*

A/N : 

Chapter 2 is back again.

Please do comment down and share your reactions! ^^

Vote also! Thank you!

-xoxo, TSLL :* 

Try to Love (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon