CHAPTER 7

6 1 0
                                    

Adaline Pov's

Nag walk out naako sa apat na lalaki nayun! sinisira kasi nila palagi araw naming tatlo, teka parang may tumatawag sakin tinignan ko naman.

"Adaline!!!"-Sigaw ni ethan

Hay nako si ethan lang pala, kala ko kung sino e "Bakit ethan?"-sagot ko sakanya

"Asan sila torre and ciara?"

Sabi kona e ito itatanong e "Ah tara dito upo muna tayo"

Niyaya ko siya umupo kasi mabait naman siya and iba siya sa kanila ni kenzo at kellyann,alaric grabe ha. So yun nag usap kaming dalawa.

"Ano ba talaga nangyari kay torre? Pangalawang absent niya na. And si ciara bat din hindi pumasok?"-patanong ni ethan sakin.

"Namatayan kasi si torre actually daddy niya nasagasaan and kaya wala si ciara now dinamayan niya si torre."

"Get's muna?"

"Oo kaya pala"-anya ni ethan

Tinanong konaman si ethan about sa pagiging mabait niya "Matanong kolang ethan ah bakit sobrang bait mo like hindi mo sila katulad?"

"Kasi wala naakong parents bata palang ako namatay na mga parents ko! si tita nalang nag aalaga sakin and malaking utang ni daddy sa daddy ni kellyann"-sagot ni ethan.

"Ay sorry ethan"

"It's ok adaline"

At nag paalam naako kay ethan, kasi mag e start nayung class. "Ethan mauna naako sa school"

"Sabay natayo"-anya ni ethan

Pumunta nakami sa room tapos nag sisigawan yung tropa ni ethan! Hay big issue na agad sakanila to?

Makatapos ng class, nag mamadali agad akong pumunta kela torre and nagulat ako hinawakan ni ethan yung kamay ko.

"Adaline wait pwede ako sumama? Makikiramay lang?"-tugon ni ethan

"Ah sige wala bang nakasunod sayo?"

"Wala tara na?"

Umalis nakaming dalawa pinasakay konalang siya sa kotse ni torre! Kesa naman mag jeep siya kaawa naman.

At makalipas ng dalawang minuto nakarating nakami sa house ni torre.

"Torre may kasama ako"

"Sino?"-sagot ni torre

Pinakita kona si ethan at pinaalis siya si torre pinigilan ko yung galit ni torre sa apat pero pinaliwanag ko lahat kay torre yung pinag usapan namin ni ethan kanina.

"Oh? Wala nayung mga parents niya? Sige papasukin muna."-sagot ni torre

Naawa si torre sakanya kasi kay ethan dalawang parents nawala sakanya and kay torre is daddy niya lang.

Pinapasok kona si ethan kasi gusto niya talaga makiramay. "Ethan punta kana dito"

"Condolence torre"-pakikiramay na salita ni ethan.

Umimik lang si torre.

Ng makatapos makiramay ni ethan agad na siyang umuwi. Naawa si torre pinahatid nalang siya.

"Manong hatid muna si ethan sakanila"-anya ni torre

"Ay hindi na torre ok lang wag na mag jejeep nalang ako."-sagot ni ethan

"Sige na ethan wag kana mahiya ok?"-anya ni ciara.

Ng makauwi na si ethan tumawag agad si mommy sakin pinapauwi narin ako.

Secret GamesWhere stories live. Discover now