kailan????

225 1 0
                                    

CHAPTER 1

kathang isip lamang po ang mga naksulat dito. kung may mga pagkakatulad po ang ibang nkalahad dito. nagkataon lamang po ang lahat. sana po magustuhan nyo po.

ano ba ang ibig sabihin ng love?

"Parang elevator lang yan eh, bakit mo pagsisiksikan ung sarili mo kung walang pwesto para sayo. Eh meron naman hagdan, ayaw mo lang pansinin."

hangng dyan muna. medyo busy pa. hehehe...

there became classmate since grade school and high school. then he realize that he's inlove with her... pero pano nya ipagtatapat kung ang isa nyang tropa niligawan ang babaeng lihim na minamahal... at paAno nya ililigtas ang babaeng lihim na minamahal sa leader ng sorority na patay na patay sa kanya?

xian's pov

"kim, san ka papasok after graduation?" inosenteng tanong ni xian.

"hindi ko pa alam ky mama e. ikaw?" balik tanong ng ni kim.

"syempre kung saan kayo. dun din ako." sagot naman ni xian.

"sge, para magkasama pa rin tayo." nakangiti at tuwang tuwang sabi ni kim sa akin. bakit parang ang bilis ng tibok ng puso ko. bakit parang bigla ang ganda ni kim.

"uy!" kurot ni kim sa akin.

"aray aray naman." nagulat kong reaksyon.

"bat kasi nakatulala ka sa akin? may dumi ba ko sa mukha?" inosenting tanong ni kim.

"ha? ah eh..." napakamot ulong sagot ko na hindi ko alam kung ano sasabihin.

"a, e, i, o, u... hahaha..." natatawang dugsong ni kim. "sira ka talaga. hahaha..."

"hahaha." natawa na lang din ako. ewan ko ba. kahit simpleng bagay sabihin at gawin nya. natatawa ako. mababaw lang siguro ang tawa ko. "cge kim, uwi na ko. kta na lang tayo bukas sa school."

"sige. ingat." maikling sagot nya at kumaway.

ano ba ngyayari sa akin lately? hindi naman ako dating ganto. may gusto na kaya ako kay kim? imposible. elementary pa lang kya kami. ah ewn. i think its not love.

kim's pov

ano kaya ngyari sa taong yun? nababaliw na kaya. malayo ang iniisip. sakin naman nakatingin. hay naku, bahala nga sya.

"ma, san po ako papasok ng high school?" malambing kong tanong kay mama.

"ikaw anak, san mo ba gusto?" balik tanong ni mama.

"hindi ko pa din po alam ma." sgot ko.

"mabuti pa anak pag isipan mo na agad yan. malapit na ang mga enrolment ng mga school. bka mahuli ka pa." mahabang paliwanag ni mama.

"yes ma." sagot ko at umakyat na ko sa room ko.

xian's pov

"good morning." bati ni kim.

"good morning." ganting bati ko naman. ang ganda nya. bulong ko sa sarili ko.

"ha? may sinasabi ka?" tanong sa akin ni kim.

"wala. ano naman sasabihin ko." sagot ko.

"ewan mo sayo. bulong ka ng bulong mag isa. ang wierd mo." kunot noong sabi ni kim.

"hali ka na nga. andyan na sila mam. may practice tayo ng graduation." yaya ko na kay kim.

"ok." maikling sagot nya.

xian's pov.

hay ang bilis ng araw. nakagraduate na kmi. san kaya papasok si kim? sana sabay kami mkapg enrol. at sana magkaklase ulit kami.

"xian, anak." tawag sa akin ni mommy.

"yes mam." kunot noong sagot ko. "kanina pa ba kayo dyan.?"

"yes anak. knina pa kita tinatanong kung saang school mo ba gusto pumasok." tanong ni mommy.

"pag iisipan ko pa ma." sagot ko. 

"ok son. i'll go ahead. just tell me kung nakapag decide ka na." si mom.

"ok mom. take care." sabay halik ko sa pisngi ni mommy.

biglang tumunog ang cellphone ko.

(hey, xian. san ka?) si kim

dito sa house. y?" balik tanong ko.

(nakaenrol ka na ba?) tanong ulit nya.

"hindi pa. hinihintay ko kasi kung ano desisyon mo para iisa na lang school pasukan natin." sabi ko.

(punta ko tom sa perpz. mag inquire. dun na lang para malapit.)

"ok. i'll tell to mom." sagot ko.

(ok. ingat.)

"thanks. you take care also." reply ko.

kailan????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon