Himala at walang sticky notes ngayon?. ay baka sumuko na HAHAHAHA ayaw pa kasing umamin eh.
"Oy Rosie!, ano na?" tawag sa akin ni Marie, tumango nalang ako sakanya at sumama na. Wala pa rin kasi akong boses, nakakainis!
"Paos na paos HAHAHAHAHAA, ayan tili pa kasi" ngisi sa akin ni Peter. Inirapan ko nalang naman siya at nagpatuloy sa paglalakad. Napagkasunduan kasi namin ni Marie na sa library nalang muna tumambay at gumawa ng assignments, well ako naman ay gagawa ng report namin para bukas. Ewan ko ba ang hilig akong gawing leader ng mga prof namin. Syempre at dahil ako ang leader, ako mag aayos ng mga ise-send nila sa'kin, binigyan ko sila ng mga gagawin.
"Hoy pare!, ano ng yung kailangan nating i-search?" napalingon naman kami sa bagong dating lang dito sa library, volleyball boys to ah?
"SHHHHHH!" saway nung librarian sakanila kaya napahagikgik kami, tumahimik naman sila
"Ingay mo kasi!"
"Ako?, ikaw kaya!"
"Uy si cheer girl!" napalingon kasi yung isa sa gawi namin kaya ayun napalingon na silang lahat dito, kinawayan koo naman sila. At ang mga walanghiya, nagsipunta dito at nagka kanyang upo
"Hi Azure" sabay sabay nilang bati, ngumiti nalang naman ako at kinawayan sila
"Baka nagtataka ka kung asan si Captain, kinausap pa nung prof namin" sabi sa akin ni #11
Naupo kasi siya sa tabi ko, galing eh diba HAHAHAHAHA, hindi ko naman tinanong pero okay.
"Hoy ang ingay niyo!, nag-aaral si Azure oh, nako pag hindi nakapag focus yan yari tayo kay cap" luh pinagsasabi nito?, si #69 'to eh
"Oy oy oy, ayan na si cap, lumipat ka na ng pwesto mo 'tol" sabi nila dito sa katabi ko, lumipat nga naman siya. Ngayon ang bakanteng pwesto nalang ay dito sa katabi ko, sa kabila kasi si Marie na nakikipaglampungan sa kanyang manliligaw. Umayy.
Nabaling ang aking atensyon sa biglang umupo sa aking tabi.
"Hey Azure" bulong niya sa akin, yung mga teammates naman niya nakamasid sa amin at kinkilig, hala?
Tumango nalang ako, wala nga akong boses eh diba.
"How's your head?" then he patted my head, nag thumbs up nalang ako at nag focus na uli ako sa ginagawa, puta kinakabahan ako!, kasi naman si crush 'to eh!, shet kinikilig akoo!, pinipigilan ko lang ngumiti pero ramdam kong namumula na ako
"You okay?, may sakit ka ba?, bakit ka namumula?" umiling-iling nalang ako. Punyeta, kahit anong focus ang gawin ko, wala pa din!, nakikipagtitigan nalang ako dito sa binabasa ko eh.
"Cap, walang sakit yan HAHAHAHA" at tumawa sila ng mahina kasi for sure papagalitan nanaman sila ng libararian pag nag-ingay sila. Tiningnan ko ng masama si #11, nang-asar pa lalo
"Hmm" sabi nalang ni captain
"Batang pasaway" sabay sabay na sagot ng mga gagong ito.
"Azure?" tawag pansin niya sa akin. Lumingon naman ako
"Someone told me that you like me, is that true?" seryoso niyang tanong
Putangina sino nagsabi?!. Ano ba naman yan eeeeeeeh!. Tiningnan ko silang lahat at nagsipagtawa lang, for sure mas dumoble yung pamumula ko nito. Dahan-dahan naman akong tumango sakanya, bakit ko pa itatanggi eh sa totoo naman hays.
"That's funny," napatingin ako sakanya dahil doon, anong nakakatawa don? "I feel the same way" at kumindat pa siya sa akin
"YIEHIIIIIIII!" sigaw nila
OH MY GOOOOOD!!!!!!!!!, KINIKILIG AKOOOO!, KUNG MAKAKATILI LANG AKO, TUMILI NA AKOOOO!, SHIT AM SO HAPPY!!!!!
"I'm introducing myself Azure, I'm you're admirer, I pretended to be someone else"
WHAT THE FUCK?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"Ikaw yun?!" putangina dahil sa bigla ko, nakapa salita ako.
"Yep. The one and only baby, so hi my sunshine" HALAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!
Hiyaw na sila ng hiyaw. WAIT CRUSH EASYHAN MO LANG!, PARANG HIHIMATAYIN AKO SA REBELASYON!
"Let's stop the deal my love" at mas lumapit siya sa akin, wala na akong gumawa kundi ang tumango, tanginaaaa!. This is the best day of my life!!!!!!!
"Can I court you?, this time, no sticky notes" ngiti niya pa, puta tunaw na tunaw na ko!
"Hindi ka na torpe?" tanong ko sakanya
"This time, I won't" confident niyang sabi
"Alright then" at nginitian ko siya.
So it takes 32 days for him to show up huh. And I'll take forever to love him.
_______________________________________________________
Thank you for reading their story! Hope to see you in my other works! Lab yah!