@rosalindacarbonel98
Thankyou for adding this Story on your Reading list. :)
Chapter 9.
[ Lhan's POV ]
"Uyyy! Felice at Jhaycee! Dalian nyo! Mag sisimula na! Asan si Yuri? Baka di nya maabutan to!"
Nasa Sala na kaming Apat. Manunuod kami ng 'Texas Chainsaw' chuchu. Haha, Asan naba yung si Yuri?!
"Jhaycee? Si Yuri?" Pag uulit ko ng tanong.
"Nasa kwarto nya. Di daw sya manunuod" pag ka sabi nya nun. Tumingin sya kay Felice. Si Felice naman malungkot at tumungo. Ok, Somethings not right here.
"Ahh. Wait lang Guys. Puntahan ko lang si Yuri" Paalam ko sa kanila. Tumayo ako at Nag lakad papunta sa Kwarto nya. Hindi na ako kumatok at agad kong binuksan yun. Nakahiga sya, napatingin naman sya sakin.
"Yuri." Tawag ko.
"Lhan? Anong ginagawa mo dito? Diba nag Mo-movie Marathon kayo?"
"TAYO dapat. Hindi lang kame. Yuri, Ayos ka lang ba?" Halata mo sa kanya na kakaiyak lang nya. Sa singkit ba naman ng mata na lalong naningkit pa. Hindi ako sanay na nag kakaganto sya. :( Masayahing tao to. Pero makikita mong nasasaktan sya ngayon.
"Ahh. H-haha! Oo naman! *sniff* Ayos ako noh?"
"Halata nga. Yuri, ako paba lolokohin mo? Para saan pa't Bestfriend mo ako?"
Biglang napatitig saakin si Yuri. Kilala ko tong taong to. Malabong makapag lilihim sakin to. Habang nakatitig sya sakin, unti unting sumimangot ang kanyang mukha, at kumawala ang mga luhang nangingilid muli sa kanyang mga mata.
"Lhan..." Niyakap nya ako. Niyakap ko din sya, humahagulgol na sya ngayon. Nababasa na ang damit ko, pero ayos lang. Hindi sapat ang panyo para pawiin ang mga luha nya ngayon.
"Yuri. Wag kang mahiyang mag sabi sakin. KAibigan mo ko diba? Hindi ako mapakali kapag nagkakaganyan ka."
"Lhan.. Tell me. Sila na ba?" Yuri said in a broken voice.
"Nino?" Tanong ko. Di ako sure. Pero i think, i know na kung sino tinutukoy nya.
"I saw them. He's comforting Her. He's Trying his best just to make Her Smile. I Remember, He said once to me. He has a Crush. And he's Confuse, to tell the girl his feelings. Pero sa kaninang nakita ko? Sya ba? Si Felice ba yung sinasabi nyang 'Crush' ? I know i have no rights to Act like this. But i can't Help it? First time ko na nga lang mainlove, or should i say magkagusto tapos ganto agad? Di pa nga ako nakaka amin eh. Talo agad? I felt like i lose."
I see. So its between Jhaycee and Felice. Yeah' sometimes i noticed them being so close. Pero i can see that they are just Friends? Baka naman na mimis interpret lang nya?
BINABASA MO ANG
My Puppy Love
Подростковая литератураAkala mo TRUE LOVE. Pero yun pala.... PUPPY LOVE. <3