Sự kiện cốc chocolate của Huening Kai

379 38 0
                                    

Đã có cái số phải ăn nhờ ở đậu nhà người khác trong một khoảng thời gian, thế mà không biết cơ duyên nào lại đưa một đám du học sinh loi choi như bọn tôi lại gần nhau, dưới mái nhà của một anh chủ không thể nào tuyệt vời hơn. Nhà không to cũng không bé, nhưng đủ không khí ấm áp để bọn tôi trò chuyện và nghe ngóng vài câu chuyện không đâu vào đâu của nhau.

Tôi cũng không còn nhớ được là anh Hyunjin chuyển vào từ khi nào, chỉ nhớ là hôm chuyển nhà là vào một ngày đông, anh Felix đã phải một mình dọn đồ ra vào đáng lý sẽ mất đến một tuần - nhưng vì có anh Hyunjin, quá trình chuyển vào chỉ mất khoảng ba ngày.

Kì nghỉ đông năm ấy là một trong những khoảnh khắc bế tắc nhất tôi trải qua, cấp cứu với cái mác xuất huyết dạ dày, đàn ông đàn ang mới sang đất người được một năm như tôi chỉ biết vừa khóc vừa gọi messenger cho quản trị viên của page du học sinh mà không dám hó hé với ba mẹ vào đêm nhập viện.

Chuyện đã dần ổn thoả rồi thì nhà cũng đã chuyển xong, tôi cứ thỉnh thoảng không có chuyện gì để nói thì vẫn sẽ liên lạc để cảm ơn hết những người dính dáng đến sự kiện bế tắc đấy của đời tôi, trong đó bao gồm cả anh chủ nhà, Hyunjin và Felix.

Tôi kết bạn với Hyunjin nhờ bát cháo thịt bằm sau hai tuần ra viện, còn anh Felix thì nghe nói là nhờ vào đôi găng tay bằng len màu xám tro mà Hyunjin đưa anh trong lúc di chuyển qua lại giữa trời tuyết từ nhà cũ sang nhà mới, thay cho đôi găng tay chuyên dụng chỉ dùng để bưng bê mấy món đồ nặng.

Ba người bọn tôi chào đón Kang Taehyun vào mùa xuân, và tiếp đến là Huening Kai vào mùa hè một năm sau đó. Có được hai người bạn sinh cùng năm, thế mà vẫn không thay đổi được số phận là đứa nhỏ nhất nhất trong nhà, ngày bình thường thì phụ anh chủ nhà thỉnh thoảng dọn dẹp, ngày nghỉ thì cầm đầu nhà bếp chỉ đạo để nấu ra những món giống hệt với hương vị ở nhà.

Nhà không còn phòng trống, bọn tôi cũng không biết từ lúc nào mà trở nên thân thiết hơn mức bình thường với tư cách chỉ là người trọ cùng nhà - vốn dĩ là chuyện tôi không sao tưởng tượng ra được.

Đến bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn có cảm giác rằng mấy câu chuyện bọn tôi có được cứ giống như là được ai đó viết ra, chứ chả thể nào xảy ra được ngoài đời thật.

Giáng sinh đầu tiên với đầy đủ số lượng bạn trọ chật nứt cả nhà, đám bọn tôi không những được hưởng mấy món ăn đỉnh không chịu được từ anh chủ nhà, mà còn được hưởng ké đủ thứ quà - từ đống quà mà anh được tặng. Nào rượu nào bánh, riêng có một gói quà màu xanh ngọc bích rất nổi bật, bao gồm một chiếc cốc trắng be bé cùng mấy gói bột chocolate. Sợ người mua không biết ý đồ của gói quà, trên thân cốc còn để chình ình một dòng chữ font viết tay "Cuddle with a Cup of Chocolate".

Nói ra thì cũng hơi buồn, bọn tôi là thanh niên trai tráng, nhưng cũng không hẳn rượu chè được gì nhiều, thành ra là cả đám chỉ xin anh chủ nhà mấy gói bánh quy. Nếu Hyunjin và Taehyun ngồi xin vì ham vui - chủ yếu là để tán gẫu với anh chủ nhà cùng mấy lon bia; thì tôi ngồi xin vì mê mẩn mãi một quả cầu tuyết; thỉnh thoảng nghe được phần nào hay ho từ hội nghị của anh chủ nhà thì tham gia vào; riêng Felix ngồi xin vì thực sự muốn xin một chai rượu, sau đó thì là cùng giành giật gói quà xanh ngọc bích kia với Huening Kai.

Say tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ