Sone 2

7 2 0
                                    

Pagkadating agad nila sa NAIA ay may naghihintay na agad sa kanilang sasakyan. Andoon na rin ang kanilang magulang na halos isang buwan hindi nila nakita.Dahil sa pagbabakasyon nilang magkakapatid sa iba't-ibang bansa.Tama, may apa't pa silang bansa na pinuntahan bago pa ang Japan at sa susunod namang linggo ay sa Europe ang punta nila.

"Welcome back mga princess." sabay sabi agad ng kanilang ina na si Mommy Beatrice.

"Na-miss namin kayo Mom and Dad." halos sabi nilang lahat.

Pagkatapos ng batian sumakay na ulit sila sa kotse pauwi sa kanilang mansyon.

Makalipas ang isa't kalahating oras ay nakarating na din sila.

"Welcome back Ma'am." ang bati ng mga katulong sa bawat isa sa kanila.

"Thank you." sagot naman ni Stephanie. Sunod-sunod naman silang pumunta sa dining table.

"Manang, pakihanda na ho ng mga pagkain." tawag ni Mommy Beatrice sa kanilang katulong.

At habang hinihintay sa paghahanda ng kanilang pagkain, ang iba namang kasambahay ay nag-aayos ng mga gamit nila sa kani-kanilang kwarto.

"Sige na kumain muna kayo,bago matulog alam kung pagod kayo sa biyahe." utos ng kanilang ina. Habang si Daddy Romeo naman nila ay nasa Office room para ihanda ang mga reports na kailangan ng company nila.

Nagsimula na silang kumain at halos mapuno ng halakhakan ang buongkabahayan. 

"Naku mommy, si ate Jes at ate Sun, hindi umaabsent sa beauty parlor. Halos weekly bago ang nail art nila. "  sabi agad ni  Yoona

"Parang ikaw lang, always present sa mga restaurant." balik na sabi naman ni Sunny

"Ha ha ha .." halos sabay-sabay naman nilang tawa maliban kay Yoona na hindi maipinta ang mukha.

"Sige na magpahinga na kayo. "

        

        Nauna ng pumunta sa kwarto nila sina  Hannah, Selene, Stephanie, Sunny at ang hindi mag papahuli sa tulugan na si Jessica. Habang si Yuri naman ay busy na agad sa pag-a-update na kanyang social media. Samantalang naman si Thea at Stacy naman ay pumunta muna sa office room ng kanilang daddy romeo.

"Hi Dad." bati ng dalawa pagpasok palang sa room

"Hello to my two princess." bati din sa kanila.

"Dad, let's start about the company." saad agad ni Thea.

"Sure. Ito ang mga reports ng company natin. If ever na may tanonng ka tawagan mo lang ako."

"How about me dad?"  tanong naman ni Stacy.

"Ikaw naman, tulungan mo ang ate mo pati na rin sa mga kapatid mo. okey?"

"Yes dad." sagot naman ni Stacy.

"Yun lang, sige na matulog na rin kayo."

"Good night dad."

"Good night two princess."

        Kinabukasan maagang gumising si Thea para pumasok sa company nila habang si Stacy naman ay para tulungan ang kanilang mommy sa paghahanda ng mga gamit para sa nasabing business trip.

"Good morning Mom!!" bati agad ni Stacy

"Good morning Stacy. Why you so early to wake?"

"ha ha ha... Mom i help you to pack your things."

"Thank you my dear. Where's your other sisters?"

"Tulog pa po sila."

"Mom, I need to go."  sabi naman ni thea pagkababa galing sa room nya .

"Taka Care Princess."

"Yes mom.."

"Take care Ate."

"Thanks Stacy."

        Pagkapasok palang  ni Thea sa kompanya nila ay agad siyang binati ng mga tao roon.Nauna nyang pinuntahan ang secretary ng kanyang daddy.

"Good morning Grace. Si dad?"

"Good morning ma'am Thea. Nasa loob po si Sir kanina pa po kayo hinihintay."

"Sige, Salamat."

"Good Morning Dad, I'm here."

"Good morning, Are you ready?"

"Yes."

"So let's start."

  Nagsimula na ng i-guide ni daddy Romeo si thea sa kompanya. Habang ang walo naman kasama si mommy beatrice ay busy sa paghahanda ng mga gamit na kailangan pag-alis ng bansa .

"Mom, bakit naman biglaan ang pag-out of country nyo?" tanong ni Yuri

"Well, my business proposal kasing ino-offer dad nyo.Kaya titingnan namin kung makakatulong ba talaga iyon sa kompanya natin."

Hi Sones!

Kanino kaya makakatulong ang business proposal???

Vote and Comment..

Kamsahamnida *bow* *bow*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 09, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Nine PrincessWhere stories live. Discover now