Chapter 1

2 0 0
                                    

Chapter 1

Sinuot ko ang aking mask na halos bibig at baba ko lamang ang kita.

Sinet-up ko ang aking camera vlog at itinapat sa aking mukha. "Hello everyone! Welcome back again to another video made by yours truly Ms. A! For today's challenge, I'm going to do the new trending challenge by singing When I Look at You by Miley Cyrus habang nakahiga! Pero ang gagawin ko " Ngumiti ako sa camera. Kumaway at nagthumbs up.

Tumikhim ako at humiga. Pinagsiklop ko ang aking kamay at ipinatong sa aking tiyan.

"Everybody needs inspiration
Everybody needs a song
A beautiful melody
When the night's so long

'Cause there is no guarantee
That this life is easy

Yeah, when my world is falling apart
When there's no light to break up the dark
That's when I, I
I look at you

When the waves
Are flooding the shore and I can't
Find my way home anymore
That's when I, I
I look at you

When I look at you, I see forgiveness
I see the truth
You love me for who I am
Like the stars hold the moon
Right there where they belong
And I know I'm not alone

Yeah, when my world is falling apart
When there's no light to break up the dark
That's when I, I
I look at you

When the waves
Are flooding the shore and I can't
Find my way home anymore
That's when I, I
I look at you…"

Pagkatapos ay tumayo ako at lumapit sa aking camera. "So that's it for today's vlog, see you in my next video! Don't forget to like? comment and subscribe! Adios!" Nagflying-kiss ako at kumaway.

Naglakad ako patungo sa pintuan nang may humawak sa aking palapulsuhan.

"Sing with me." Sabi nang isang lalake. Ang ganda ng boses niya. Ang manly! Napaawang ang labi ko nang tumingin ako sa kanya. Nakasuot siya ng hoodie na mayroong cute na pink doughnut na design plus his cute black cap.

"Ha?" Sagot ko na lamang sa kanya.

"Narinig ko yung pagkanta mo. And it's fantastic! By the way, I'm Benjamin James Fontillan but you can call me Benj for short." Bahagyang umangat ang kanyang mukha kaya nakita ko ang cute niyang mga mata. Ngumiti pa siya na talaga namang mahuhulog ang lahat sayo. Muntik ko pang mahulog ang camera ko.

"Hey you okay?" Masuyo niyang tanong sa akin.

The fuck i'm not! Minsan lang ako makaappreciate ng itsura ng lalake. This man is so fucking gorgeous!

"I'm fine, you saying?" Mahina kong tanong sa kanya. Wait tama ba sinabi ko? Napatawa ako sa iniisip ko.

"I heard you sing. And, wow, ang ganda ng boses mo! I want to sing with you! Meron kase akong sasalihang contest and required na two or more kayo." Masaya niyang sambit. "Pretty please? Sing with me?"

"Wait, what? Are you kidding me? I'm only performing in front of the camera but never ever sa harap ng maraming tao! Hindi ko kaya yon so thanks for the offer. I gotta go!" Saad ko sa kanya at nagmadaling umalis.

Tumakbo ako pababa upang makapasok sa susunod kong klase which is P.E!

I REALLY HATE P.E.!

No choice dahil kasali siya sa curriculum.

Pagkadating ko sa gymnasium nakita ko na agad ang mga kacourse ko kaya lumapit ako sa kanila.

"Hi!" Masaya kong bati sa kanila. Binati naman nila ako pabalik.

"Ads? Tapos mo na ba yung assignment mo sa FABM? Di ko mabalance yung sakin." Tanong ni Faye.

"Di ko din makuha kaya kokopya ko kay Enzo!" Napatingin sakin si Enzo kaya nginitian ko siya. Nagthumbs-up naman siya sakin.

Nakita naming naglalakad na ang aming Prof sa P.E. kaya nanahimik na kami. Medyo masungit kase akala mo nireregla. Daig pa ang babae kung magsungit! Nakakaloka

"So who is Ms. Adaleen Grace Sarmiento?" Nagulat ako pati na rin sila.

PAANO AKO NAKILALA NITO? THE FUCK!

"Huy tawag ka Ads!" Mahinang bulong ni Samantha.

"Yes sir!" Tumayo ako at bahagyang nagpagpag nang pants.

"Come with me." Nakakatakot niyang sambit.

"Anong ginawa mo?" Tanong ni Damien. Nagkibit-balikat lamang ako at masuyong sumunod sa prof ko.

Mapapabuntong hininga ka na lang!

"Come in, Ms. Sarmiento. Next week ka na umattend ng klase ko." Ngumiti siya sakin. Ngumiti ang prof kong always nakasimangot? Kaya sinuklian ko na lamang ang kanyang ngiti.

Pagkapasok ko sa office niya halos batuhin ko na ang lalakeng malaki ang ngiti sakin.

This guy!

"I already said no. I can sing in front of the camera but never in stage! Never in front of people!" Sambit ko. Dali dali akong lumabas ng office habang nakasunod siya.

Nakita ko namang dinismiss din kaagad ng prof ko ang klase namin. Kinawayan nila ako pero hindi ko magawang kumaway pabalik.

"I don't take no Ms. Sarmiento! Guguluhin kita!" Bigla akong napatigil sa paglalakad.

The nerve of this guy?

"The hell Mister? I don't even know you!" Naglakad muli ako at narinig ko pang sigaw niya bago ako makalabas ng gymnasium.






"I will court you until you say yes!"

At nakarinig ako ng hiyawan sa loob.




What the hell?



















Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sing for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon