SN part 1

182 9 2
                                    

Serine's POV

"Look Rand, may sticky note na naman akong nakita sa may locker ko." asar na sabi ko sa bestfriend kong si Rand.

Yeah! Bestfriend ko si Rand lalake ang bestfriend ko. Wala naman sigurong masama dun diba? I'm not that girly type ayokong masyadong girly. Eewww

(" __ __)

"Hay nako Erin ayusin mo nga yang mukha mo mukha ka ng tambakol oh!" sabi niya na halata namang pinipigil ang pagtawa.

"Nakakaasar ka! Anong timbalok?" -ako

"Hahahahaha... Timbalok? Hahahaha" ayun siya oh kulang nalang gumulong na sa sahig kakatawa.

"Hoy! Sira Ulo ka ahh. Ano ba kasing sinasabi mo ha?!" galit kong tanong sa kanya.

"Haha.. tambakol kasi isda yun tongek. Hahahaha" tawa parin siya ng tawa habang sinasabi yun

"Bahala ka na nga diyan. Uuwi na ako.. Bye"

Umalis na ako sa harapan niya sino ba naman kasi di mababadtrip araw araw nalang akong nakakatanggap ng Sticky Notes tapos 'anonymous' pa ang sender. Ano ba siya? Stalker or Admirer? Syempre kapag pogi admirer at swerte ako kung ganun.

^_______^

 End of Serine's POV

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rand's POV

Andito ako ngayon sa Library at nagsusulat ng letter para kay Erin. Yea I'm the one whose sending Erin a Sticky Note. Gusto ko kasi sana siyang ligawan kaso baka masira lang ang friendship namin kapag ginawa ko yun. Kaya dinadaan ko nalang sa Sticky Note. Sa bawat sabi niya sakin na may sticky note na naman sa locker niya pinipigilan ko na agad ang sarili ko na hindi madulas sa kanya na mahal ko siya.

Hi Erin,

How are you today? I hope your fine. Kung nagtataka ka kung sino ako malalaman mo din sa takdang oras. I like you Erin I really really like you Serine.

'Anonymous'

Yan nalang ang sinulat ko. Hindi ko naman kasi siya araw araw nakikita magkaiba kasi kami ng section at 3rd yr. siya samantalang ako naman 4th yr. Pero kapag weekends lagi kaming nagkikita kasi business partners ang parents namin.

After kong isulat yun naglakad na ako palabas ng classroom at nagtungo sa Locker niya. Syempre nagmadali akong ihulog yun sa butas ng locker niya baka kasi abutan niya ako dito at mabuking pa.

Pagdating ng Dismissal nagkita na kami sa 3rd floor ng building at andito kami ngayon sa may locker niya.

"Look Rand, may sticky note na naman akong nakita sa may locker ko" sabi niya at halata namang asar na asar siya.

Hayy.. Kung kaya ko lang sabihin sayo ang totoo na ang bestfriend mo patay na patay sayo.

-_______________-

Kaso wala pa akong lakas ng loob para aminin yun eh. Sorry Erin pero kelangan ata na mag antay ka pa.

"Hay nako Erin ayusin mo nga yang mukha mo mukha ka ng tambakol oh!" Pang aasar ko sa kanya.

Pero sa totoo lang isinigit ko lang yan para hindi na humaba ang usapan about sa 'anonymous' niyang admirer.

(^____________^)V

"Nakakaasar ka! Anong timbalok?" sabi niya w.. Wait What the?! Timabalok daw! Hahahaha.

"Hahahahaha... Timbalok? Hahahaha" sabi ko na halos di na makapagsalita ng ayos kakatawa

"Hoy! Sira Ulo ka ahh. Ano ba kasing sinasabi mo ha?!" Sabi niya. Medyo galit na yung itsura niya pero hindi ko parin mapigilan ang pagtawa.

"Haha.. tambakol kasi isda yun tongek. Hahahaha" -ako

"Bahala ka na nga diyan. Uuwi na ako.. Bye" -sabi naman niya sabay alis sa harapan ko. Sanay na ako diyan laging magwowalk-out.

Kilalalang kilala ko na siya sa mahigit 10 taong pagiging magkaibigan namin. Or should I say 6 years na friendship at 4 years na pagmamahal ko sa kanya. 12 years old palang kasi ako Crush ko na siya at sa pagtagal ng panahon narealize ko na mahal ko na siya.

End of Rand's POV

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's Note:

Hi Guys! Sana nagustuhan niyo ang First Part ng One Shot Story ko. Hindi po ako makapag UD ng T.S.C.A.T.P kasi nasa Batangas ako ngayon at ang story ko ay naiwan sa Manila. ^_________^

Again sana nagustuhan niyo ang first part ng "Sticky Notes"

Please..

Vote..

Comment..

Add this story to Library..

And

Be A Fan!

Thank you!

--Papening26--

Sticky Notes >One Shot Story<Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon