SN part 2

124 8 2
                                    

* 1 week later *

Rand's POV

1 week na agad ang nakalipas at ilang buwan nalang ggraduate na ako at magiging college na. Wala namang masyadong nangyari sa loob ng isang linggo. Daily routine padin ako. Sulat ng letter sa Sticky Notes tapos ilalagay sa locker niya. Wait nagtataka ba kayo kung bakit hindi ko nalang idikit eh 'Sticky' nga naman? Syempre may hiya naman ako kahit papaano ano! Pano nalang kung may makabasa at makakita sa mga sinusulat ko? Diba?! Haha xD Teka ano nga bang nangyari this past few days?

*Flashback*

Nasa pool party kami ngayon ni Erin. Birthday Party kasi ito ni Nicko at Nicka kambal na anak ng isa sa Business Partners ng parents namin ni Erin. Actually they are our friends too pero mas close lang talaga kami ni Erin dahil nasa iisang village at school lang kami.

"Oh! Rand join us" Aya sakin ni Nicka. Kasalukuyan kasi silang nasswimming samantalang ako andito lang sa may side at naglalaro ng Temple Run sa iPad ko.

"Later I will" sabi ko sa kanila at nagpatuloy sa paglalaro actually its a night swimming kaya naman hindi kami nagwworry na mangitim kami kasi wala namang araw.

"No. You must join us now! If you don't we will....." medyo nambitin pa siya "ATTACK!" what the basain daw ba ako ng water gun? Kahit kelan talaga pilya tong babaeng to!

"Hoy! Why did all of you do that?!" galit kong sabi.

"Haha. Ayaw mo kasi maki join samin dude minsan nalang tayo magsama sama nila Erin oh!" sabi ni Nicko sakin sabay akbay naman kay Erin.

"Hay nako. Oo nga ayan na oh pupunta na ako sa shower para magbasa at lumubog diyan sa swimming pool!" sabi ko at tumalikod na sa kanila sabay takbo sa shower room at nagpalit ng damit na pwedeng ipang swimming. Pagdating ko dun nakita ko sila na naglalaro ulit.

"I'm ready. Happy guys?" asar kong tanong sa kanila.

"Whooo! Ok na join na dali" sabi naman ni Cindy sakin isa sa pinsan nila.

Tumalon nalang ako dun sa pool. Naglalaro sila ng taya tayaan sa pool. At nakita ko naman si Erin na nasa isang tabi lang. Nilapitan ko siya

"Oh! Erin ba't ang tahimik mo?" -ako

"Ahh. Wala lang may iniisip lang ako" sabi niya sabay tingin sa langit.

"Ano namang iniisip mo? O sino?" nagtatakang tanong ko sa kanya

"Ahh. W..wala naman" sabi niya

"Ahh."

Ilang minuto kaming hindi nagimikan at hindi nagtinginan. Nakakailang ang katahimikan kaya magsasalita na sana ako ng bigla siyang magsalita.

"Rand!" sabi niya habang nakatingin parin sa langit

"Hmmm?" tanong ko

"Sa tingin mo mahal kaya talaga ako nung nagsesend sakin ng sticky note? Ang weird na kasi ehh.. Nahuhulog ako sa kanya pero hindi ko naman siya kilala baka mamaya pinagttripan niya lang pala ako" sabi niya.

Dahil sa sinabi niya natigilan ako. Sinabi ko kasi dun sa sticky note ko na binigay last time na.. 'mahal na mahal kita Erin, sa ngayon secret muna padin kung sino ako hindi ko pa kasi kayang sabihin sayo ng harapan na mahal kita mag iingat ka lagi Erin'

"Ahh.. Siguro s..seryoso talaga s..siya sayo, Malay mo mahal ka talaga niya at hindi niya lang masabi sayo sa personal dahil natatakot siyang hindi mo siya tanggapin" sabi ko. Pinipilit kong hindi madala sa sasabihin niya baka kasi sa ilang mga salita nya masaktan lang ako kaya kelangan chill lang muna ako.

Sticky Notes >One Shot Story<Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon