Celestine's POV
"Can I stay here for tonight?" Ha? Ano daw? Matutulog sya dito?!
"Ahh--ehh--keshi wele ekeng ebeng kwerte meleben se kwerte ke eh" nagpapacute kong sabi . Auto palipit dila pag sya ang kausap
"What?!"Hindi nya nanaman ako naintindihan. Errr
"I'm asking you why do you want to stay here?" Bakit nga ba? Nagtataka nako sa mga kinikilos ni Kiel. Pero di nya ako sinagot bigla na lang syang pumasok ng derederecho sa loob ng bahay ko.
"Hoy! Sino may sabing pwede kang pumasok sa pamamahay ko?!" nakakainis ha? baka mamaya rapin nya ko di naman ako papalag hehe
Nagikot ikot sya sa loob at huminto sya nang makita nya iyong family picture namin. Bata pa ako sa picture na iyon. Pero bakit ganyan ang ichura nya? Parang nabalisa na hindi maintindihan?
"Are you okay?" I asked him kasi para syang nakakita ng multo
Pero as usual, hindi nya nanaman ako kinibo. At bigla nya akong iniwan sumakay sya sa kotse nyang sports car at iniwan akong mag isa. Akala ko ba? Gusto nyang mag stay ngayong gabi? Eh bakit bigla nya akong iniwan? Anong meron sa picture na iyon? Bakit ganon na lang ang reaction niya? Nag kibit balikat na lang ako.
Balak ko nang maligo dahil nanlalagkit na ako at may dugo pa itong uniform ko. Hindi ko maiwasang isipin yung banta ng haliparot na iyon sakin. At ano na lang ang gagawin ko eh niyayaya ako ni Kiel na date nya? Kung sya nga talaga iyong naglagay ng card sa locker ko. Di bale na , hindi naman din ako aattend.
Matapos kong mag shower ay kinuha ko iyong cellphone ko at nag scroll sa facebook. Pero I was shookt nang makita ko ang litrato namin ni Kiel na kung saan papasok kami sa bahay ko. Who on Earth did this?! Isa syang famous page , at andaming babae ang binabash ako!
Malandi kang babae ka!
Mang aagaw!
Haliparot!
Ambisosya!
Feeelingera!At kung ano ano pang masasakit na salita ang mga nabasa ko. Maya maya ay tumunog ang messenger ko.
Facebook User : Finally I found you. Wait for me sweetie! I'm going to kill you SOON like how I killed your parents.
WTH?! What is this all about?! Is this a prank?! At hindi ito nakakatuwa kung isa itong prank. Kinilabutan ako dahil naalala ko kung pano pinatay ang magulang ko. I was in my room back then nang marinig kong sumigaw ang mommy ko sinilip ko at laking gulat ko ng biglang binaril sa noo ang mommy ko ganon din ang daddy ko, kaya bago pa ako makita ng killer nagtago na ako sa likod ng closet ko. I heard his footsteps papalapit nang papalapit. Sobrang kabado ako at pigil ko ang iyak ko dahil sa nakita ko kung pano patayin ang parents ko. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Agad kong pinunasan ang mga naglandas na luha sa mga mata ko. At ibinlock ko iyong nagchat sa akin. I want to sleep but I couldn't. Kaya naman kinuha ko ang sleeping pills at nilunok ko na lang para makatulog nako. At mayamaya hayon na't inantok na ako.
---
Pag gising ko sa umaga. Nag ayos agad ako ng sarili. I skipped breakfast as usual. I'm here in front of my house waiting for Kiel to fetch me. Pero male-late nako wala pa ding Kiel. That's why I decided to go to school on my own.
Pagkarating ko ng G.U ang ilan ay nakatingin sakin at mag bubulong bulungan , at I know dahil sa picture namin ni Kiel iyon. Nasan na ba ang lalaking iyon? Speaking of the most gorgeous man living on the entire universe hayon sya sa parking lot kakababa ng kotse. Nilapitan ko sya
"Bakit ka biglang umalis kagabi?" I asked him and then he ignored mo again for the nth time
"Bakit nga?!" I stopped him, hinawakan ko ulit pwet nya