Best Friends are the best Couple.

49 2 0
                                    

Arvin's POV

after one year nakarecover narin si Nica. Nakita ko kung paano siya nagmove-on ang saya lang kasi hindi niya minadali ang pagmomove on. Inispend niya yung mga extratime sa pagbabasa ng Bible. Religous na ang babae haha.

"Arvin!" narinig kong sigaw ng isang babae at ang hula ko si Nica yun.lumingon ako

"Oh Nica!" sabi ko na eh. Napangiti na lang ako 

"oh anung meron sa sweet smile na yan? namiss mo ko no? hahaha " sabi niya sabay hampas sa braso ko.

"oo best namiss kita sobra!" sabi ko then niyakap ko siya.

"....." bat di siya nagsasalita? nagulat ata.

"sorry haha" sabi ko sabay ngiti. napangiti lang naman siya.

hinila ko siya papunta sa favorite fast food chain namin. sa Jollibee, haha ako pa masaya na ako dun no! haha 

"Anung gusto mo?" sabi ko 

"ikaw" seryoso talaga?

tinaasan ko lang siya ng kilay. haha ang bakla ba? 

"ang bakla talaga hahahaha joke lang yun syempre, hmm gusto ko ng mcfries.." mcfries?

"Mcfries??? hahaha baka nasa Jollibee tayo" sabi ko sabay tumawa ng malakas. tinakpan lang niya yung bibig ko. ang bango ng kamy ah,

"ang ingay nito" sabi niya in a serious tone hala patay ako nito mamaya.

tumahimik na lang ako then sinabi niya yung gusto niya...

"fries , burgersteak, then float" grabe ang seryoso talaga di ako sanay.

"ok ok wait ka lang jan" sabi ko then ngumiti na lang ako.

*after 15 mins.*

"oh miss Nica eto na po yung order mo" sabi ko with Eyesmile pa ha.

kinuha niya lang yung pagkain niya then kumain siya ng di man lang tumitingin sa akin. nako nagtampo talaga siya..

"oy Nica naman eh galit ka ba?" umiling lang siya.

"nagtatampo?" nag nod siya hayst sabi na eh ang hirap pa naman suyuin nito.

*after 1234567890 years*

ayun dipa rin ako binansin hayst.

"Nica wait lang ah jan ka lang promise babalik ako agad" at yun umupo siya. kumaripas naman ako ng takbo.

dinala ako ng mga paa ko sa may tapat nung isang Korean store. Pumasok ako, may nakita akong Bunny na clip binili ko then may nakita akong necklace na may nakasulat na 'Best' yung isa then yung isa Friend parang Best friend neacklace haha yung ganun. Dinala na naman ako ng mga paa ko dun sa isang shop ng couple shirt pumasok ako. Maya nakita akong tshirt isang blue isang red then may nakasulat na 'Best Friends are the best couple' nagdadalawang isip pa ko kung bibilhin ko.

"miss magkano dito?" tanong ko dun sa saleslady

"ah 450php po magkasama na po yan" sabay ngiti 

"ahh" hmm bibilhin ko ba?

"bilhin mo na para mapatawad ka na ng best friend mo" sabi ng konsensya ko.

"ehh pano kung maisip niyang may gusto ako?" sinagot ko si Konsensya.

napansin ko yung saleslady na nagtataka yung mukha haha nginitian ko lang siya then nginitian din niya ko.

kinuha ko yung shirt then binili ko na. lumabas ako ng store then kumaripas ng takbo.

Nica's POV

ang tagal naman -_______- makaalis na nga. hayst 

"wait!!!!" sigaw niya kilala niyo naman yung tinutukoy ko.

"bahala ka jan!" tas kumaripas ako ng takbo.

ayun naghabulan kami. habang naghahabulan kami napadpad ako sa may garden ^_______^ ang ganda. Natulala na lang ako then nagulat kasi may umakbay sakin. kilala niyo na yun.

"oy Nica pinagod mo ko" sabi niya na sobrang hinihingal.

"haha eh ang hina mo pala eh" sabi ko sabay tawa ng malakas

"so ganun? di ko ibibigay yung gift ko sayo hmp." sabi niya with matching taray taray pa.

"ang bakla talaga" sabi ko. sinamaan niya naman ako ng tingin.

"hehehehehe" sabi ko.

Arvin's POV

Hayst kainis kailan niya ba ako titigilang tawaging bakla? hayst halikan ko siya eh. kung pwede lang talaga /sighs/

Tears Are Falling (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon