Emerold?

20 1 2
                                    

Sharmaine's POV

     Tulala ako pagkatapos ng concert. Kung nagtatanong kayo kung pano ako nakabalik sa VIP seats, huwag na. Long story.

   "Bestfriend, lutang ka"

   "Ha?"

   "Sabi ko lutang ka!"

   "Lutang? lumulutang ako?" Tanong ko. Kinapa ko ang sarili ko at hindi naman ako lumulutang. "Niloloko mo naman ako bestfriend eh! Naka-upo pa nga ako oh!"

  "Tss. Ang slow mo! Ang ibig kong sabihin, masyadong malalim ang iniisip mo!" Ahh..yun pala ang ibig niyang sabihin. Nandito na kami sa kotse niya at ihahatid niya daw ako pa-uwi.

  "Haist. Bestfriend, hinalikan ako ni Xiumin sa forehead" tulalang sabi ko.

"Ha? Forehead, diba sa cheeks ka nila kiniss?"

  "Ikwinento ko sakanya ang lahat lahat. Hindi din siya makapaniwala na isang Xiumin ang hahalik sa noo ko.

  "What da he--! Ikaw na! Hay, kung ako yang nasa pasisyon mo, tatalon na ako, pero ikaw, tulala!" Wika niya.

  "Teh? Straight ka ba talaga? Kung hindi mo lang ako nililigawan paniguradong aakalain kong bakla ka talaga" tulala ko paring sabi.

  Manliligaw ko si Emerold pero still, bestfriend ko siya..

" Ih, gusto mo bang patunayan ko sayo na lalaki talaga ako?!" Tanong niya.

"Aba! Syempre noh! Ayoko magkaron ng boyfriend na bakla" naklabing tugon ko. Honestly, gusto ko din naman si Emerold eh. Kaso kanina...naconfuse ako sa nararamdaman ko.

  Madali pa akong maattract sa iba. Kailangan ko munang icontrol at itrain ang sarili ko para maging faithful sa partner ko. Ayoko munang sumabak sa gera kung sakali.

   *Smirk* "Sige ba." Talagang kailangan nakasmirk? Tumigil kami sa isang park malapit sa subdivision. Madilim na pero may ilaw naman sa poste kaya makikita mo pa ang mini park na ito. Kaya lang, malamig na at nakakatakot.

   Umupo ako sa swing doon at umupo naman si Emerold sa kabila.

  "O? Pano mo mapapatunayan na lalaki ka?" Taas kilay na tanong ko. I can't wait forever y'know. Ang lamig na kaya saka ang creepy. Gusto niya bang magkasakit ang napakagandang nililigawan niya?! *flips hair*

  "atat? Sandali lang" sabi niya, still smirking. Dami kasing pakulo eh.

"Emerold, ang lamig na" niyayakap ko na ang sarili ko dahil talagang malamig. Tumayo siya sa swing at lumapit sa kinauupuan kong swing.

   Tinanggal niya ang t-shirt niya. *O* A-B-S Sandali sandali!! Bibilangin ko! 1 2 3 4---

  "Loving the view?" Panira ka naman Emer! Kita mong binibilang ko yung abs mo!

   "Oh I'm sorry, hindi ko naman alam na binibilang mo eh. Sinabi mo sana agad para mahawakan mo pa" sabi niya. Napa-angat naman ang tingin ko sakanya.  Seriously?

  "I hate you with feelings! Hmp. Teka, bakit mo tinanggal yung t-shirt mo? Ang lamig na kaya. Baka magkasakit ka!! Hindi ka ba nilalamig?" Dirediretso kong tanong.

  "Woah. Wait lang. Hina kalaban" he chuckled then went near me. Palapit siya ng palapit. Ako? Paatras ng paatras ng pagkakaupo. Napakunot ang noo niya ay mas lumapit pa.

Hala!

   Wala na akong maaatrasan! Kasi kapag lumapit pa siya---

  *boogsh*

$_$ aray ko po.

   Nahulog ako sa swing.

  "Sharmaine?! Okay ka lang ba? Janine naman kasi ih! Likot mo!" Sabi niya. Pinapagalitan niya ba ako?! Bustedin ko siya jan eh!

Tinulungan niya akong makatayo at akmang iuupo niya ako sa swing pero umatras ako. Ayoko ng umupo sa swing. As in. Is this what you call Trauma?

  "A-ayoko!" Sigaw ko. Lalo naman siyang nagworry.

  "Aish. Lumalapit ako sayo kasi nga linalamig ka diba? Oh. Body heat" then he spread his arms wide open. Ah..body heat pala. Assuming kasi eh!

  "ahh," sabi ko at ako na mismo ang lumapit sakanya para yakapin siya.

   "Sharmaine" He called out.

   "Hmm?"

   "Laro tayo" sabi niya. O_O ang lamig kaya!

   "Sira! Ang lamig lamig kaya oh! Baka magkasakit na tayo" himaktol ko ko.

  "Hindi yan. Ako bahala" sabi niya tapos ay ngumite. Kainlove..wait. Did I just said something?

   "Geh na nga..." pagsuko ko.

   Naghabulan kami at nagtaguan. Iyun pala yung gusto niyang laruin namin. Para kaming mga bata dito. Haha. Super enjoy. Eto nga't nagtatago ako sa puno at baka mahanap niya ako.

  Teka. Asan na ba yun. Lumingon ako sa kanan ko pero wrong move dahil....

*Chup~*

/6_6\-ako

(^_^)7- Emerold.

  "Emerold! First ko yun!" Sabi ko.

   "I'm sarreh!"

   "Uwi na nga tayo!" Pagalit na pagyaya ko. I know na aksidente lang iyun pero...nakakainis padin eh!

----------------------------------------------------

Emerold's POV

I smirked as I felt her lips touched mine. Finally. My lips have her's. Pagod na akong maging bestfriend lang. I want to go to a higher level. And this is the start.

  "Akala mo kuya, ikaw lang ang may karapatan na halikan si Sharmaine Janine?" Tanong ko sa litratong hawak hawak ko. Nandito na ako sa kwarto ko sa bahay at kasalukuyang nakahiga habang kinakausap ang taong nasa litratong hawak hawak ko.

  "Nagkakamali ka! Kasi ngayon, nagsisimula na ako. Naangkin ko na ang first kiss niya. Ngayon, aangkinin ko naman ang puso niya"

----------------

a/n: sorry for the long wait. Hahah writer's block eh. Hope you like this chapter!! Vote and comment!! 

    

             -Jad

  

KyungMin Fan [Temporarily on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon