UNTOLD STORY OF SPONGEBOB SQUAREPANTS

20 7 1
                                    

"Bellaaaa anak may ikukwento ako sayo", sigaw ni Mama.

"About saan Ma?" sagot ko.

"Siguro handa kana para malaman ang kwento at totoong ugali ni Spongebob," wika niya.

Nakaramdam ako ng takot, kinilabutan ako nang sobra, but in the same time interested sa sinabi ni Mama.

"Simulan niyo na po Ma," wika ko.

"Sige sisimulan ko'to sa una."

"Diba paborito mo ang spongebob na cartoons at lagi mo itong pinapanood? "

"Opo ma bakit po? "

Siguro napapansin mong masiyahin at kwela si Sponge Bob pero mali lahat ng iyon, lahat ng iyon ay kasinungalingan, lahat din ng characters ay hindi mga nilalang na taga dagat o mga bagay rito.

"Ha!? Ano po ma?" tanong ko na may kasama naring pagkabigla.

"Hayaan mo munang tapusin ko ang kwento", sagot ni Mama.
Ang mga characters dito ay mga tao, pati na si SpongeBob.

"E bakit po SpongeBob pangalan niya?", tanong ko.

"Masasagot iyan mamaya", sagot niya.

Itutuloy kona,

Si SpongeBob ay hindi talaga sponge bagkus siya ay isang tao, hindi masayahin, siya ay baliw at ito pang kahindak-hindak, sa madaling salita he's a psychopath.

Dahil siya'y baliw kinakain niya ang mga laman loob ng mga bata, bakit nga ba SpongeBob ang pangalan niya? Hanggang ngayon ay nanatiling misteryo ang bagay na iyan.

Hindi rin sila magkaibigan ni Patrick bagkus sila ay magkaribal, magkaribal kay Sandy, pareho nilang minahal si Sandy nang sobra kung kaya't nasira ang kanilang pagkakaibigan.

"What!? si Sandy? ", sigaw ko.

Pareho silang nanligaw nang may pagmamahal, pero si Patrick lagi ang lumalamang kay SpongeBob.

Kaya nag-desisyon si SpongeBob na patayin si Patrick ngunit nakita ito ni Sandy kaya lumaban si Patrick upang makatakas, nakatakas si Sandy, ngunit si Patrick ay brutal na pinatay ni SpongeBob.

"Honey, Sandyyy tara na kain na," sigaw ni Papa

Doon naliwanagan ako, si Mama si Sandy.

At ito pa ang nakakabigla, si Papa ay si SpongeBob.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now