CHAPTER TWO
"Good evening mom, dad," usal ko pagpasok na pagpasok ko sa pinto ng bahay nila, yes nila 'cause of i'm independent student and i'm turning to an college student.
Kakauwi ko lang galing sa Pasay kasama ang kaibigan kong si Cloe para makapag isip at mag terraphy, nagpaiwan siya sa labas 'cause may dadaanan daw siya nung bago umuwi dito sa Cebu, hindi ko na tinanong baka magalit.
"Uhm, evening." walang ganang balik na bati ni mom, kumakain sila pagdating ko pero para silang nawalan ng gana ng makita nila ako, wala si kuya wala din si bunso na parehong lalaki.
Paniguradong nasa kaniya kaniya silang kwarto at naglalaro ng vedio games, ganito lagi spot namin kaya parang ang gulo gulo ng utak ko dahil hindi kami inaasikaso ni mom and dad dahil laging may 'business trip' si kuya laging busy sa work pati sa gf niya at ang bunso kong kapatid ay hindi ko kasundo dahil parang mas matanda pa siyang makipag usap kesa sa akin.
Wala akong matinong magawa dahil ganito lagi ang spot sa malawak na bahay na ito walang pinagbago katulad pa din ng dati.
Dala ko lang ang isang bagaheng maliit dahil hindi naman ako magtatagal at diretso na ako sa condo unit ko kung sa'n malapit ang university pagpapasukan naming tatlo. Nagdiretso ako sa gawi nila papalapit at para humalik sa pisngi, "Dad," masiglang lapit ko sa kaniya ngunit iniharang lang ni dad ang kamay niyang nasa center table, ngumiti lang ako ng mapait at lumapit din kay mom.
"I'm sorry Cryx but you need to clean your body at shower, kahit half bath lang para naman fresh kang humalik sa pisngi ko't hindi madagdagan ng mikro--."
"Charis, stop that." madiing saway ni dad sa sasabihin ni mom habang nag hihiwa ng kinakain niya sa plato niya, nakaramdam ako ng haplos sa puso ko ng dahil sa ipinapakitang pag approach niya sa akin, ngumiti pa din ako sa kanila kahit pilit.
Pinigilan ko ang mga luhang butil na gusto ng pumatak ano mang oras, at tsaka tinalikuran sila para hindi nila makita ang namumugto kong mga mata.
"M-Mom, d-dad i'll go na po at my room," nauutal na paalam ko at kinagat ng mariin ang pang ibabang labi ko para pigilan ang namumuong mugto ng ngiwi at dala ng hapdi sa puso ko, "Bababa na lang po ako mamaya para bumati ulit at humalik ng malinis sa pisngi niyo mom," napapaikot at napapapikit na sagot ko, sa ilang oras na biyahe ko ang akala ko ay magiging maganda ng ang pakikitungo nila sa akin matapos ang nangyari noong 3 months ago pero mali pala ako, mas lalong nararamdaman ko na lumalayo ang loob nilang lahat sa akin.
"Aakyat na po ako," nakatingin sa hagdan na paalam ko ulit, gusto ng bumuhos ang luha ko sa pagkakataong iyon kaya't pinipigilan ko pa din para hindi nila mapansin. Hindi man lang sila nagsalita o sumagot sa paalam ko pero parang hindi pa din ako sanay sa spot naming ganito.
Marahan kong inilapat ang mga paa ko sa unang hagdan, at ibinitbit ng maayos ang gamit ko habang umaakyat. Bigla namang tumunog ang phone ko na nakapasok sa malaking jacket ni Cloe na pinasuot niya kanina sa akin, agad ko iyon kinuha at binasa kung sino ang nagtext at nagpop up doon ang name niya.
~Czarinah one message recieved~
Agad kong pinindot ang notif na iyon at binasa ang message niya, kahit na nahihirapan akong huminga at gusto pa din tumulo ng luha ko at nasa kalagitnaan pa din ako ng hagdan ay walang tutol ko iyong binasa.
YOU ARE READING
Cloe; My Cassanova Thingy GF
Romance® CheArtist_pamplona © MisdeedChief "When you enter my territory, your already included!" Ready ka na ba? Pumasok sa buhay ko? Na hindi mo Alam kung saan patungo, na kahit ako ay hindi ko alam ang takbo nito! Turumpo!! Isang laruan na pinagsawaan pa...