Author's note: Baguhan pa po ako pagdating sa pagsusulat. I'm not as good as your expectation that's why please be friendly para walang World war 3! And about my story, alam kung hindi gaanong magaling ang imahinasyon ko lalo na ang pagsusulat ko. Once again thank you!Plagiarism is a crime!
Read at your own risk!
CHAPTER ONE
"Mom! What do you think is suit for me, this pink one or black one?" I shout.
Sa loob ng kwarto ko ay pumasok si Mommy, helping me to choose the good dress that suit on me para sa party ng kaibigan kong mag de-debut.
Nakangiti siyang lumapit saakin habang may hawak na hanger sa kabilang kamay.
"Bagay naman sayo ang lahat ng ito, Luna. It depends on you, ikaw ang magsusuot hindi ako." Sagot niya.
Napaismid ako, I thought she's gonna help me about my problem.
"Kaya nga, ikaw ang pumili sa susuotin ko na babagay sakin tonight. Ayoko namang mapahiya ang kaibigan ko lalo na't i'm one of her 18th candle." Nakangusong sabi ko.
When it comes to this problem ay hindi talaga ako natutulungan ng Mommy ko.
She's always saying that everything that i wear is always suit on me. But for me, pakiramdam ko'y para akong Manang.
Nakangiti siyang tinitigan ako.
"Sweetie, lahat naman ng susuitin mo ay bagay sayo. Maganda ang pangangatawan mo, mahaba ang dalawa mong binti at makinis ang balat mo kaya lahat ng susuotin mong damit ay babagay talaga sayo. Nagmana ka kaya sakin!" Tumatawang aniya.
I smiled. Kahit paulit ulit na sinasabi iyan ni Mommy ay hindi ako nagsasawang marinig ang papuri niya.
"Okay then. I will choose this black one!" Masiglang sabi ko at kinuha ang black dress at pumunta sa loob ng bathroom para doon magbihis.
"Luna, your friend Andy is calling. Tinatanong niya kung sasabay ka ba raw sakanila papunta sa event?" Malakas na sigaw ni Mommy.
"Tell her mom na hindi na muna, gagamitin ko yung sasakyan na bagong bili ni Daddy sa'kin." Sagot ko ng matapos ilock ang zipper sa likod ng dress ko.
Pagkatapos kung magbihis ay nagmake up rin muna ako. Yung light lang i don't like hard make up dahil hindi ko naman talaga hilig ang magmake up. Mensan lang pag may mga event na kailangan tulad ngayon.
Tinignan ko muna ang phone ko kung may text si Andy o di kaya si Sheena na nakarating na sila, pero wala. Maybe because their already busy entertaining guest from the party.
To sheena:
Hi gurl! Happy 18th birthday nandiyan na ba si Andy?
Sent!
From sheena:
Thank you gurl! Yes, she's already here kasama si Ivann.
To Sheena:
Ok. Thanks, see you later! Mhuaahhh!
From Sheena:
See you then, labyuuu😊
Kinuha ko na ang purse ko na kakulay din ng dress ko.
Dumiretso ako sa garage namin at binuksan ang kulay Blue na sasakyan at mabilis na pinaandar iyon.
Habang nasa biyahe ay biglang tumunog ang cellphone ko.
It's Felix... My boyfriend.
"Hi babe!" Masiglang sagot ko.
"Where are you? I've been looking for you kanina pa." Halatang bagot na sagot nito.
"I'm on my way...I'm sorry natagalan lang akong pumili ng dress kanina. Just wait for me, okay?" Sagot ko at kaagad na pinatay ang tawag.
Galit parin ako sakanya until now. He betrayed me, akala ko ay pumunta siya ng Las Vegas para magbakasyon with he's friends or whatever.
At kahapon lang ay nalaman kung may relasyon sila ng step-sister kung si Cladeth.
Hiyang hiya ako sa mga kaibigan ko lalo na sa sarili ko. All this time i've been thinking kung anong meron sa babaeng iyon na wala ako.
That's sorts of dramas...
Kaya ngayon ako naman ang magpapahiya sakanya...
Let's say... ipapahiya ko siya mamaya kasama ang bruha kong step sister.
*smirk*
Binagalan ko ang takbo ng sasakyan, then i stop when i see the traffic light is red.
Tiningnan ko ulit kung may nagtext pero wala.
Nang makita kung nag 'Go signal na ay pinaharurot ko ng mabilis ang sasakyan.
Wala pa akong driver lisence pero tingin ko nama'y walang sisita sakin rito lalo na at palalim na ang gabi.
Sinulyapan ko pa ulit ang cellphone ko baka sakaling may text si Felix, pero wala.
Ibinalik ko ulit ang paningin sa daan at ganun nalamang ang pagkabigla ko ng makita ang paparating na malaking Dam truck!
Holy shiiiit!!
Pinaliko ko ang sasakyan at ilang beses na inapakan ang preno but the hell! it's not working!
Akala ko ba bagong bili 'to?!
Ohmygaddd! This is the end of my beautiful life!
Napapaluha akong inaapakan ang preno ng sasakyan na hindi man lang gumagana.
Ngunit mas laking gulat ko ng makitan sa poste ito babangga!
Okay, it will end here!
I'm sorry mom, i'm sorry dad, and also i'm sorry kuya kung laging matigas ang ulo ko!
Ohmygaddd!!!
Humihikbi akong ipinikit ang dalawang mata at nanalangin na sana dugtungan pa ng diyos ang buhay ko.
Ngunit ganon nalamang ang pagkamangha at pagkagulat ko ng maramdamang tumigil ang sasakyang sinasakyan ko!
At ng tingnan ko ang daan ay may lalaking nakaharang sa babangga kung sasakyan!
Is he my knight in shining armor or my hero?!
Ohmyygadd! nasa bingit na nga ako ng kamatayan pero nagawa ko pang lumandi!
Pero laking gulat ko ng humarap siya ay may bahid ng dugo ang noo at labi niya!
I-is h-he a-a V-vampire or a fucking aswang?!
Nang magtama ang paningin namin ay mas lalong nagtindigan ang balahibo ko, ang dalawang mata niya ay pula at may dalawang pangil na nakalabas sa bibig niya!
Is this really happening?
Naramdaman kung may tumulo sa noo ko kaya hinawakan ko iyon.
It's a fucking blood!
At naramdaman kung nanlabo ang paningin ko...
BINABASA MO ANG
The Immortal
VampireGood girls go to heaven, bad girls go to Fangtasia... I'm obsesssed with your fangs.