Alvienn POV
Hanggang ngayon ay nasa isip ko parin ang nangyari kanina. Sino yun? And anong dahilan nya para gawin yun? Hayss nakakatanga mag isip ng walang kwenta... Bwt, nandito kami ngayon sa isang restaurant dito sa mall... Si Shaena ang nag order. Nasa kalagitnaan ako ng paglalaro ng game sa cp ko nang biglang sumigaw ang isang matanda sa bandang likuran ng pwesto namin kaya nilingon ko ito...
"Ahh aba dahan-dahan ka naman hijo!!! Tumingin ka nga daanan mo!! Walang modo!" ani ng matanda kaya napalingon ako sa taong kaharap nya. Laking gulat ko ng ang sama ng tingin nya samin ni Shaena. He's wearing ang black w/ red hood kaya diko masyado makita ang buong muka.. What the hell? Who is he?!
"What the hell was that? May galit ba satin yun?" ani Shaena sabay tayo..
"Where are you going?" I ask
"Tatanungin ko, let's go" anya sabay ngiti kaya ngitian ko den sya...
-Bahala na hahaha-
"Ahm, excuse me men... Can I ask you of why are you staring us with that creepy eyes of yours?" Shaena ask him. I across my arms and speak..
"Co'z we swear, that's not funny! If you have a problem with us, just tell it so we can fight and argue with that" I said then smirk... But instead of saying something, yumuko lang sya samin at umalis? Wait, what? Umalis sya ng walang sinasabi? Huh strange hah...
"Anyare dun? Hahaha" tanong ni Shaena sakin sabay tawa
"Baka may saltik hahaha" sagot ko naman saka sya sunundan at naupo ulit sa pwesto namin. Kumain na kami ng mga inorder namin...
***
Tapos na kaming kumain kaya nandito kami sa isang clothes store ngayon at namimili ng biglang tumunog ang cp ko... My brother is calling wahh!!!
"Ahm hehe hi my dear brother!!! I miss you!!!" paglalambing ko kay kuya dahil alam kong pagagalitan nya nanaman ako haha.. Tumingin ako kau Shaena at nakatingin ito sakin habang natawa sabay bumulong...
"Lagot ka!! Haha" she whispered then laugh, sinamaan ko naman siya ng tingin
"Wag mokong lambingin Vienn hah asan ka?!!" saad ni kuya sa kabilang linya na tila galit na hahaha sabi na ehh... Hindi ako agad nakapag salita... Maya-maya lang ay sinabi ko den kung nasan ako...
"Huhu Ena!! Pauuwiin na yata ako ni kuya huhu" pag iinarte ko kay Shaena pero tinawanan lang ako nito... Aba loko toh huhu
"Anong gusto mong gawin ko abe?!" tanong niya habang naka taas ang isang kilay. Haha taray mo teh hihingi lang ng help sayo ehh...
"Eh kasi naman girl ang aga pa. Wala pa ngang 4:00 oh tapos pauuwiin nako huhu help naman girl!!" pag iinarte ko ulit habang kunwari'y umiiyak... Hehe carry mo toh selp konti nalang hahah...
"Fine!! Ako na bahala tss" she said then smile at me. Agad ko syang niyakap at hinalikan ang pisngi niya
"Ayie tenchu hwehwe!!"
YOU ARE READING
Blood Game
Fanfiction【 TagLish Story 】 ____𝐖𝐢𝐥𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐭𝐚𝐲?____ ᴡʜᴀᴛ ɪғ ᴋᴜɴɢ ᴍᴀʏ ɴᴀɢ ᴀᴅᴅ sᴀʏᴏ sᴀ ɪsᴀɴɢ ɢᴄ ᴀᴛ ʜɪɴᴅɪ ᴍᴏ sɪʟᴀ ᴋɪʟᴀʟᴀ? sᴀsᴀʟɪ ᴋᴀ ʙᴀ? ᴘᴀɢᴋᴀᴋᴀᴛɪᴡᴀʟᴀᴀɴ ᴍᴏʙᴀ sɪʟᴀ? ____𝐇𝐨𝐰 𝐥𝐨𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐭𝐚𝐲??____ 𝐁𝐚𝐛𝐚𝐥𝐚: ᴡᴀɢ ᴋᴀɴɢ ᴍᴀɢᴛɪᴡᴀʟᴀ ᴀɢᴀᴅ...