Chapter 1- The other side

77 4 3
                                    

Alice POV: 

Sheeeet! Malelate na naman ako nito ! Super traffic  letse! Nagtatanong kayo kung nasan ako? Puta! Nasa jeep lang naman ako at jusme mage'8 am na start na ng first period kong ecology.

OO! Yes! Tama ka ! Nag-aaral pa ren ako at 2nd year college nako taking up "entrepreneurial management" sa Middlestone university.

Hindi ako katulad nung iba dyan na nagrerebelde, gumagawa ng krimen and stuffs. I'm planning to be an entrepreneur to gain wealth and power.

Alangan namang mag-higanti ako ng walang maipagmamalaki. For sure I'll end up losing.

Pasulyap-sulyap ako sa relo ng may umangkas na mama sa jeep sabay sabeng . . . 

"HOLDAP TO! WALANG GAGALAW! " at labas ng kutsilyo.

Nak ng tae naman oh, ke aga-aga holdap agad?! wala sigurong pang-almusal tong butiking toh!

"IKAW!" sabay tutok ng kutsilyo don sa lalakeng estudyanteng katapat ko.

"AKIN NA YUNG WALLET AT IPOD MO!"

(WOW! sosyal alam ni mamang butiki ang IPOD xD)

"Wala po ako nun" sabe naman nung estudyante na halatang takot na takot.

"SABENG MERON KA EH ! AKIN NA YAN KUNG HINDI PAPATAYIN KITA!"

Halata namang nagulat ang mga pasahero lalo na yung estudyante. Ibibigay na niya sana nang pinigilan ko siya.

"Ibibigay mo lang sa kanya yan? bakit siya ba nagpakahirap na bilhin yan?"

humarap sakin yung holdaper at akmang susuguring ako pero naunahan ko siya, nahawakan ko ang kamay niyang may hawak na kutsilyo at pinilipit ito.

"aaaaaccckkkk! aaaaaccckkk!" he gasps

weak naman pala to eh! Pero nagulat ako nang may nilabas pa siyang kutsilyo sa kabilang kamay  and since nakaupo ako naiharang ko lang ag braso ko.

Shit ! Nasugatan pako, sa sobrang inis ko tinodo ko pa ang pagpilipit sa kamay niya hanggang sa mabitawan niya yung isang kutsilyo at sinuntok ng malakas sa mukha sabay sipa ng malakas palabas ng jeep!

 Tae talaga , pano na ko papasok nito ng duguan sa braso?!, wala pa naman akong band-aid. Ay hindi pala pwede masyadong mahaba yung hiwa.

"Miss okay ka lang akin na sugat mo" sabe nung estudyanteng katapat ko.

Ngayon ko lang napansin naka medical uniform siya. Naglabas siya ng puting panyo at itinali sa braso ko.

"Yan, mapipigilan niyan ang pagdurugo ng mabilis, san ka ba pupunta? sasamahan na kita sa ospital."

"Hindi na kailangan, okay lang ako" malamig kong sabi sa kanya.

"Sigurado ka? Medyo malalim yung sugat mo eh at tsaka isipin mo na lang na kapalit to sa pagligtas mo saken"

" Bahala ka" Pumayag na lang ako tutal mahapdi din at kailngan talaga itong magamot.

SA OSPITAL . . . 

"Salamat talaga kanina ha . To think na babae ka nailigtas moko"

"So anong tingin mo sameng mga babae mahihina?! bulyaw ko sa kanya.

"Whoa!Whoa! That's not what I meant. Bilib lang ako sayo ang tapang mo. That's all."

"PSH" yan na lang nasabi ko.

"I'm PAUL" sabay lahad ng kamay niya.

Hindi ko siya pinansin at dire-diretcho nang naglakad palabas ng malaimpyernong ospital na to!

Ayoko sa ospital, ayoko sa puti lahat ng baya na may puti pati sa lalaking yon ayoko sa kanya!

Hospital- tagapagligtas ng buhay pero wala naman silang nagawa nun nag-aagaw buhay ang pamilya ko!

Sa sobrang galit ko, nasuntok ko yung pader. Sa sandaling iyon nabuhay na naman ang galit sa aking puso.

Paul's POV"

Grabe naman yung babaeng yun so rude not to take my hand and nakita ko sinuntok  niya ba talaga yung pader?!

Sayang  ganda pa naman niya pero mukhang tibo ata. HMM.. okay lang naman pananamit niya eh, T-shirt, jean and shoes pero lahat black as in totally black. Urgh ba't ko ba siya pinoproblema makapasok na nga,

But there's something inside her that I want to know more especially her eyes. Her eyes are soo cold , sooo dark . . .

We will meet again miss dark .

Black StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon