your the one i love... (kimxi)

2.2K 9 0
                                    

hello po. this is my first complete story. gawa gawa ko lang po itong story pong to. kimxi fanatic din po kasi ako. so, gumawa na din po ako ng story. basta po sana magustuhan nyo po. pakicomment na din po kung ano po sa tingin nyo po. thanks po.

chapter 1

kim's pov

ano ba yan hindi ako makatulog. excited na kinakabahan sa first day ng school. first year high school. yap. bukas ang first year ko sa school ko. hindi kami mayaman. hindi rin naman mahirap. tama lang. sa isang public school ko pinili pumasok. yah. my choice. pwede naman sa isang private. kaya naman kahit paano. pero i want to be my friends. that why i choice in a public school... 

"kimmy. wake up. baka malate tayo no. andyan na ang service natin. wake up." si maja nangbubulabog

"aga aga pa. excited teh?"pupungas kong baling sa kanya.

"yah... sooo excited. hindi ba halata? kaya bumangon ka na dyan no." sabay hila nya ng kumot ko.

"ito na ito na. babangon na po." inis to. hindi nga ako masyado nakatulog kagabi. ako pa ba magpapalate. "teka ligo lang ako."

"go! ako ng bahala dito sa kama mo." sabi nya na nagliligpit na.

"ok! thanks girl. love you." ngingiti ngiti kong baling sa kanya. " sa uulitin

"che! hindi na mauulit to no!" irap nya. "bilisan mo na.

Xian’s pov

Unang araw ng pasukan. Hindi naman ako excited. Wala naman ako kilala kundi ang bestfriend kong si enchong sa papasukan naming school. Ako nga pla si Bryan Xian Zamora. At ang bestfriend ko na lagi kong kasama ay si Enchong Rodriguez. First day naming ngayon sa school. High school pa lang kami. Ewan ko ba kung bakit may mga taong excited pumasok pag unang araw ng pasukan.

Papasok na kmi ng school ng may isang magandang babae ang tumawag nang pansin sa akin. Ang ganda nya. Ung wavey nyang buhok. yung eyes nya. Lalo syang gumaganda pag nagsmile sya.

"bro, samahan mo nga ako.” Hila ko kay enchong.

"Wait bro. san ba tayo pupunta?” takang tanong ni enchong.

“basta” sabi ko. “hi, gandang princesa. Sabay ngiti ko sa tapat ng magandang babaeng to. Mas lalo pala syang maganda sa malapitan. Ang cute ng pisngi nya na normal yung pamumula at lalo pang namula ng magblush sya.

Ngumiti lang sya na nakakunot ang noo at ngblush.

“cge.” Paalam ko sa kanya ng makita kung isang lalaki sa tapat nya na knina pa pla masama ang tingin sa akin. Sino kaya yun. Bf nya kaya.

“hoy” siko sa akin ni enchong. “ bago yun bro ah. Ikaw bumati agad sa chicks.

“ang ganda nya.” Sabi ko na nakangiti.

“tama ka naman. Pero mukhang my bf na.” sabi nito. “lika na nga. Baka malate pa tayo first day pa naman ngaun."

"Tara.” sabi ko naman ng maalala may klase nga pala kami. Mabilis lang natapos ang klase kasi unang araw ng pasukan. Nakita ko yung crush ko kausap nung isa naming classmate na babae. Tapos umalis din agad ng makitang palapit ang isa pa naming teacher. Napangiti naman ako bigla.

“hi miss” bati ko sa classmate kong babae.

“hello.” Ganting bati nya.

“ano kasi miss. Nakita ko kasi yung kausap mong babae kanina sa labas ng room.” Sabi ko

“ha? Sino?” takang tanong nya.  “ah si kimmy? Yung kasama ko knina ng bigla ka na lang umeksina sa may malapit sa gate at tinawag mong gandang princesa.”

“eh. Oo ei.” Napakamot ulong sabi ko. “ andun ka pala kanina.”

“ ay opo. Hindi mo lang napansin kasi titig na titig ka sa bestfriend ko.” Nakatawang sabi nya.

“sorry ha. Ganda kasi ng friend mo.” Puri ko sa kaibigan nya. “boyfriend nya ba yung matangkad na lalaki kanina?”

“ah si. Ge. Hindi. Isa sa mga manliligaw nya. Knina nya lang din nakilala. Lumapit din samen kanina.”

“ah. I see.”  Ako. “thanks ha. See yah.” Sabay alis ko at niyaya na si enchong.

Kim’s pov

Nababaliw na ata yung lalaking yun. Gandang prinsesa. San galling yun. Unang araw ng pasukan may mga lumapit na agad at nakipagkilala. Yung iba gusto agad manligaw. agad agad. Boys talaga. Tsk. Tsk. Tsk. Ako nga po pla si shenel Kimberly cruz at itong kasama ko ay ang bff ko nasi maja vhain suarez.

“kimmy, naalala mo yung guy kaninang tumawag sayong gandang prinsesa?” nakangiting bati ni maja.

“ah. Oo. Yung baliw na lalaki kanina.” Speaking of that guy.

“hahahaha.. klasmate kami,” tatawa tawang sabi ni maja.

“talaga. Yung baliw nayon klasmate mo. Pagminamalas ka nga naman.” Sabi ko sa kanya.

“ako minalas?” turo nya sa sarili nya. “cute nya kaya. Saka hindi naman ako mamalasin kasi hindi ako ang type nya.”

“ha? Yun cute. whee. di nga?.” Sabi ko. "baliw kamo."

"Interesado sya sayo friend.” Sabi ni maja na nakangiti ng nakakaloko.

“what ever. Baliw sya.” Pero tama naman talaga tong bestfriend ko. Cute naman talaga. May saltik nga lang. nangingiting sabi ko.

“see. friend. Nangingiti ka.” Turo nya sa face ko.

“hindi ah. Sira.” Tanggi ko.

“che. Ako pa ba lolokohin mo.” Asar nya.

“ ah ewan ko sayo. Dyan ka na nga at uuwi na ko. Hinahanap na ko sa bahay. See you friend. Mwah.” Sabay kiss ko sa cheek nya at mabilis lumabas.

your the one i love...  (kimxi)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon