PART 3

1.6K 65 36
                                    

DEANS:
   nakakapagod na maghapon first day of class palang sobrang dame ng discussion ang ginawa,,ganito pala ang mga nagiging doctor dugo utak kung baga hahaha...pero kaya ko to para sa future ko,para kay papa at lalo na kay mama alam kong matutuwa siya pag naging isang doctor na ako,hindi kaya maubos ang kilay ko hanggang makatapos ako haha sunog kilay yata ang labanan sa pagiging isang doctor..laban lang hanggang kaya yan ang laging sinasabi sakin ni papa kung gusto mong makuha ang pangarap mo magtyiga ka,maging matibay ka,at matutong maghintay yan ang mga linyahan ni papa kaya yan lagi ang iniisp ko.

buddy narinig niyo ba yung announcement kanina may try out daw ng volleyball at basketball girls para sa varsity,,try kaya natin sabi nila may free allowance daw yun kung makakapasok ka oh diba sayang din yun..sabi ni ate bie kumakain kasi kame ng dinner dito sa boarding habang ng kukwentuhan..

uo nga eh gusto ko mag try out sa volleyball..sagot naman ni ponggay,,uo nga noh try kaya namin sayang din yung allowance malaking tulong na para samen yun..

ikaw deans mag ta try out kaba..tanong ni jaycel na sa pagkain naman nakatingin edi wow lagi talagang fucos tong soon attorney namin..

ahh siguro baka mag try out ako sa basketball malay niyo makapasok tayo diba sayang din yung allowance..seryosong sagot ko at sumang ayon naman sila..

tama buddy bukas mag try out tayo ha sama ako sayo sa basketball..sagot ni ate bie kaya napangiti naman ako hindi ako nag iisa dalawa kameng magtatry out sa basketball..

sama naman ako kay ate ponggay sa volleyball ako..sagot naman ni jaycel sabay apir sila ni ponggay..

basta balitaan tayo bukas kung makakapasok tayong lahat sa varsity ha..sabi ko naman sakanila,,tumango tango naman silang tatlo..

grabe ang hirap pala ng law course..pag iiba ng topic ni jaycel..

kahit ang medecine mauubos yata ang kilay ko dun bago ako makagraduate eh..dagdag ko naman kaya natawa silang tatlo..

grabe ka naman deans sa kapal niyang kilay mo mauubos talaga..natatawang sabi ni ponggay

buti nalang sa bussiness hindi pa kame masyadong dumudugo ang utak ..singit naman ni ate bie..matalino to eh kaya sisiw lang sakanya yun panigurado..

anong hindi ka diyan de leon eh maghapon nga akong nakakunot ang nuo dahil sa course natin ang sakit kaya sa ulo,,buti nalang favorite subject ko yung breaktime..dagdag naman ni ponggay kaya nabatukan siya ni ate bie,,eto talagang si ponggay ang dameng alam na kalokohan..

yan diyan ka magaling at mabilis gaston sa pagkain...sagot ni ate bie na tawa ng tawa pano ba naman nalunok ni ponggay yung kakasubo niyang chiken nuggets dahil sa pagbatok sakanya ni ate bie,,kaya pati kame ni jaycel natawa sakanya..

wow ha nagsalita ang hindi matakaw de leon kaya pala naka apat na rice ka kanina..pambabarang sagot ni ponggay kaya napatingin kame ni  jaycel sakanya seryoso apat na rice talaga ganun siya kalakas kumain eh ang payat naman..

what..tanong niya nun nakita niyang nakatingin kame sakanya,,kaya tumawa nalang kame ng tumawa ni jaycel yung tingin tuloy samin ni ate bie akala mo lulunukin kameng buhay..

PANGAKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon