Hosia's POV
"Hosia, ano feeling anng nakakapag withdraw sa school campus? Di ko pa nat-try eh"
"Kung marunong kang pumili nang bangko at mag-ipon, mararanasan mo din kaso, huli ka na sa takbo nang buhay pre,"
"Hay, sana lahat rich kid. Doon lang ako sa cafeteria bibili lang ako ng gulaman na-uuhaw na naman ako."
Pagka pasok namin sa campus ay hinatid muna naming dalawa si Yna Academic Building dahil na din sa dami ng bit-bit nyang illustration na kinuha nya pa sa faculty room kanina na kailangan nya sa loob ng dalawang oras.
Pagkatapos non, ay ito nagwithdraw lang muna ako bago kami dumiretso sa Faculty room at kunin yung mga files at magbantay sa kanila. Well, si as for Kyle, he'll do seat in and siguro papatuloy nya lang yung Individual Thesis namin.
Na-agaw ang paningin ko sa babaeng nakaputi na dumaan sa may gilid ko. What's intriguing is that she's not a student and she's handling a set of Teas. Which is supposed "bawal" sa loob ng campus. Our campus is known for its zero-plastic campaign and that certain policy is clearly noticeable staring from our campus gates. Doon palang mahigpit na, kaya mahirap talaga but she... is just the first person I saw to break that. Who is she?
Gusto ko sanang sundan para tanungin nang nilapitan ako ni Kyle kaya pinalampas ko nalang. We headed directly sa Faculty at kinuha ang blue folder na nasa taas lang ng mesa ni sir at nakalagay lang ang section code.
Pagka-akyat naming ay napa-angat agad ang kilay ko nang makitang puno at nagtatapukan ang mag mga estudyante mula sa sa iba't ibang klase at building na halos na puno nila ang kalahati ng hallway. Nakita ko naman na may lumapit nang mga council officer at sinuway naman sila at pinabalik sa kani-kanilang classroom. Nasa labas din sina Tiffany at Erika at yung lalaking best friend nung Vice president nila, I forgot his name.
"Yes, It's her. She's back all good and all well."
"Please Nakita nyo na ang Goddess nyong malusog at humihinga, kaya balik na"
"Okay na, Time's up na pre"
"Pre, saglit lang. bawal?"
"OO. Bawal, reserved na yan. Kaya mas bawal"
"Okay po, bukas naman, matutunaw pag tinitigan nang matagal"
"Tiffany," I called her out. "What's wrong?"
Umiling lang sya at bahagyang ngumiti "Wala sir, She's just back" sabi nya sakin at tumama naman ang mga mata ko sa mata nyang namumula. Umiyak sya? Why? Is there a problem? And first of all. Who's back?
"Is everything okay?" I asked again
YOU ARE READING
Ten Days with Him
Ficção AdolescenteSome people believe in Love at First Sight, they said it is like meeting your Fated One that only the two of can recognize each other. Some people believe in Strange Encounter, where people said that two destined hearts meet in an accident or a cert...