Ehem! Ehem! Sabi ni mom
Ahy hehe sorry po mommy, kasi po si Kuya ehy andaming pasalubong sa akin! Kaya na excite ako masyado nakalimutan ko we are about to dine na pala hehehe sorry po! Sabi ko na nahihiyang tumingin sa kanila ni dad
It's okay sweetie but sorry lang ba ang sasabihin mo sa amin ng dad mo? Nakakatampo ka na ah. Nagtatampo kunyareng sabu ni mommy
Ah yes mom! As I was saying Congratulations to the both of you for going this far, I know being married for 25 years wasn't easy, you two may have face a lot of problems not only in the family but also to the business yet you both conquer it all because of your love to us. You two are truly a blessing to us, and I can't explain how proud I am to you two and I feel really blessed that both of you are my parents! I love you mommy and daddy! Sabi ko at ngumiti sa kanila, pagtingin ko sa kanila naka teary eye na sila!
I didn't expect that your message was that good and long anak! Look at you now you are a product of our love to each other and ee may not be a perfect parents to the both of you, yet we are lucky kasi napalaki namin kayo ng tama with the help of your Yaya Mauring and the other house helpers! Sabi ni mommy sa amin ni kuya, kaya tumayo din si Kuya Arwann for his message sa aming parents
Mom, Dad first happy anniversary and congratulations for reaching this far, may the married life to you two doesn't destroy our family but to bond us together not just as parents and children but also as a team willing to work together to bond us tighter, dahil alam ko po na kahit wala kayo minsan sa tabi namin, alam namin na hindi niyo kami papabayaan ni Arian and you two is always at our back to support us in everything we do, and to our passion, gaya ng pag-intindi at pagsuporta niyo sa akin kahit na hindi ako kumuha ng business management at Engineering ang kinuha ko, wala po akong narinig na kahit ani sa inyo kundi ang pagsuporta sa akin kahit anong kurso ang kunin ko at pina aral niyo pa ako sa canada for this para mas gumaling ako sa chosen field ko! And I am so happy na kayo ang parents ko not authoritarian but a supportive one kaya me and Arian are very happy to have you both, I love you and We will always be here for the both of you! Madrama at mangiyak-ngiyaj na sabi ni Kuya
Son I know na minsan marami kaming inaasahan sa inyo but I know that being a parents hindi ikaw ang dapat mag desisyon para sa future nang mga anak mo kundi ikaw ang mag tuturo sa kanila sa tamang landas at sumuporta sa mga bagay na nais nilang maging sa future, I know malapit ka nang matapos sa study mo and we can't wait to see you wearing your toga and work in the field as an engineer and er are proud that in our fsmily we now have an engineer hindi man business ang kinuha mo yet related pa rin naman sa business natin na house building ang kinuha mo so it's okay na yan ang kinuha mo, kasi who are we para humadlang sa pangarap ng mga anak namin, And I know Arian really likes managing a business so siya ang magmamanage sa office at ikaw naman sa field so don't worry we will always support you son and baby Arian! Mom and Dad loves the both of you so much! Sabi naman ni Dad sa amin na nagpaiyak talaga sa aming lahat,yeah we are in deed lucky to have this such wonderful parents and we love them so much more than anything!
Tama na nga guys, group hug nalang tayo! Sabi ko, at group hug naman kami. Being in love cannot be measured in saying I love you, but in times when we all fall down yet there is someone who will catch you and be there for you, at yan ang nakikita ko sa parents ko na kahit bata pa ako noon iyan na ang pangarap ko, makakita din ng ganyang uri ng pagmamahalan, di lang para sa akin pati na rin si Kuya!
Pagkatapos namin mag message ay naghanda na para sa Dinner at dahil nakagawian na ay dapat sabay sabay kaming lahat kumain sa 12 seater dinning table namin kasama si Yaya Mauring, Ate Jelly, Kuya Bert,Ate Jaja and Ate Lita, yes ganyan kami karami kumain everyday and I'm very happy to be with all of them kasi we treat them as family at hindi na sila iba sa amin kasi preschool pa lang ako up until now kasama na namin silang lahat.
After Dinner ay nagpaalam na akong aakyat sa room ko, kasi excited na ako sa mga pasalubong na bigay ni Kuya. Pagka bukas ng pinto bumungad sa akin ang sobrang daming paperbags galing sa mga mamahaling brands, my ghaad parang naging instant mall ang kwarto ko ah! Thanks to kuya Arwann for this hehehe.
pagkatapos kong buksan lahat ay nakatulog na ako!
K I N A B U K A S A N