Chapter One

42 3 0
                                    


                                                                           ALICE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

                                                                           ALICE

"Happy birthday Ali!" pagbati ni Sheena sakin sabay yakap ng mahigpit haystt! pakiramdam ko biglang naistress yung nipple ko ahh.

"Thank you, ang akala ko nakalimutan mo na" aniya ko with paawa effect.

"Pwede bang mangyari yun? ako kaya ang bestfriend mo remember!" tapos ay ngumiti ito labas ang ngipin, para tuloy akong nasilaw sa puti ng ngipin nya, 5 times a day siguro kung mag toothbrush ang baklang to.

"Bestfriend na ngayun lang nagpakita! saang lupalop ng earth ka na naman napadpad nitong  mga nakaraang araw huh?" taas kilay kong tanong sa kanya.

"Whoa! easy lang teh, para ka namang si mommy kung magtanong!" wide eyes nyang sabi. " sinamahan ko lang si si James sa davao para bisitahin ang lola nya, malay ko bang aabutin kami ng 1week dun" paliwanag nya. 

"Eh bakit hindi ka manlang tumawag! alam mo ba kung gano nag alala yung mommy mo pati narin kami! alam mo bang inakala namin na kinidnap ka tapos bigla nalang tatawag yung mga kidnaper para humingi ng randsom money o di kaya na rape ka tapos pinatay tapos........ tinapon sa ilalim ng tulay!!!!"sigaw kong wika sa kanya.

"Hoyy! grabe ka naman! ang harsh at ang  OA mo teh ahh..... hindi ba pwedeng nagbakasyon lang! grabe" pasigaw din itong sumagot sa akin in wide eyes.

"Sorry naman! pero pwede ba sa susunod magpaalam ka naman ng di kami nag aalala sayo!" ani ko sa kanya.

Bigla itong lumapit sa akin sabay yakap mula sa likuran ko.

"fine, I'm sorry hindi na po mauulit mommy!" aba loko talaga toh.

"Sheennn!" naiirita kong sabi sa kanya sabay piglas mula sa pagkakayakap nya.

Tumatawa itong lumayo mula sakin para makaiwas sa hampas ko tsk!  dumiretso sya sa mesa para kumuha ng juice nauhaw ata ang gaga but I admit na gustong gusto ko yung pagiging sweet nya pero ang hindi ko gusto sa kanya ay ang pagiging wild at warfreak nya..... mamaya ikukukwento ko sa inyo just wait in a few minutes.

There is a message baby..

bigla akong nagtaka kung kanino galing ang boses na yun, isa yung boses ng lalake na galing sa............ cellphone ni sheena.... lintres akala ko may multong lalake na umaaligid dito sa loob ng appartment ko.

"Ali! nag text si Ryan, nasa baba na daw sila."nakangiting wika ni  Sheena.

"Talaga!" naiexcite kong sabi.

A few moments later......

knock! knock! may kumakatok sa pintuan, agad kong binuksan ang pintuan baka sila nayan.

"Happpy birthdayy Sisss!!!" anak ka ng putang mais Ryan, shitt biglang nag eco yung tenga ko langya.

"Bat sumisigaw ka! ansakit sa tenga ahh,"hawak tenga akong sumagot sa kanya.

"Sarrey sis, excited lang namen kasi ako!" nakangiti nyang tugon sabay pasok agad sa loob dala dala ang tatlong box ng pizza.

"Wait bakla! nasan si Celine?" sandali akong napalingon sa kanya para magtanong  pero nginusuan lang ako nito kaya agad akong napatingin sa likuran ko.

"Charrraannnnn!! happy birthdayyy Ali!" halos maismid ako ng bigla nalang bumungad ang muka ni Celine sa harap ko with matching pasigaw pa, grabe hindi lang nag eco ang tenga ko parang mabibingi na ako haysstt.

"Grabe bakla kailangan talagang sumigaw?" lumaki bigla ang mata ko nung sabihin ko yun.

"Syempre kailangan may trill nohh!, ahhh happy birthdayy bakla"  pa cute nyang sagot sabay yakap ng mahigpit sakin, ahhh ang sweet naman ....

Actually bff's ko silang tatlo pero yung isa gwapong babae hehehe! si Sheena Rodriguez ang una kong naging kaibigan simula nung magtransfer ako sa Maximillan Universty, she's very nice,kind,and gorgeous, almost perfect sya para sa akin, matangkad,...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Actually bff's ko silang tatlo pero yung isa gwapong babae hehehe! si Sheena Rodriguez ang una kong naging kaibigan simula nung magtransfer ako sa Maximillan Universty, she's very nice,kind,and gorgeous, almost perfect sya para sa akin, matangkad, maputi, matangos ang ilong,perfect lips, at medyo makapal ang kilay pero ang kaso masyado  syang wild at playgirl.

Si Celine Villamor naman sya yung babae na "STUDY FIRST BEFORE ANYTHING ELSE"  pero may pagka play girl din sya at hilig gumimik sa mga night club, sya ang pinaka mayaman sa aming magkakaibigan at may ibubuga rin sya sa kagandahan.

Si Ryan Chavez naman sya ang pinaka gwapong bakla na iniluwa ng lupa charot! sya ang pinaka haliparot saming magkakaibigan pero maaasahan mo sa lahat ng oras.

And I am Alice Monteverde ang bida sa istoryang ito........Isa akong working student dito sa manila, actually muntik na akong hindi makapag koleheyo dahil medyo mahal ang tuition fee para sa kinukuha kong  kurso,, pero akala ko lang pla yun ...... One day bigla nalang tumawag ang principal ng school na pinapasukan ko and say "CONGRATULATION Ms. MONTEVERDE, NAKAKUHA KA NG SCHOLARSHIP SA MAXIMILLAN UNIVERSITY ....."  halos hindi ako makapag salita nung sabihin iyon ng principal OMG!!! ........ so yun nga ang dahilan kung bakit ako nandito sa syudad ng maynila swerte ko naman  heehehehehe......





Lets proceed to chapter 22222.......

It's me Rose_Fam

My Accidental Boyfriend (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon