Prologue

3 0 0
                                    

" Itigil na natin to. "

" Hindi kita kayang dalhin sa Real World. "

" Ayaw ko ng ldr. "

" Aalis na ako. "

" Oo gusto kita. Pero hindi sapat na rason na gusto kita para manatili ako sa relasyon na to. "

Boomerang. Paulit-ulit sa utak ko ang mga salitang yan. Hindi ko alam ang gagawin. Wala akong magawa.

Unti-unting tumulo ang mga luha ko na agad ko rin pinunas gamit ang aking mga palad. Ngunit tumulo nanaman ulit ito pero sa pagkakataon na ito, hinayaan ko syang lumabas.

Hinayaan kong sakupin ako ng sakit.

Hinayaan kong maging mahina ang aking katawan.

Pinakawalan ko lahat ng problema ko at umiyak.

Sa pagkakataon na ito, hinayaan ko ang aking sarili na pasukan ng mga negatibong kaisipan.

" Ano ka ba Ellianna, RPW lang yun, bakit ka umiiyak?. Ni hindi mo nga kilala yung tao na yun eh. Malay mo babae sya na nagpapanggap lang na lalaki. Shit naman eh. Tigil na ". I asked myself why does my heart feels broken right now. It's feels heavy. All I want is to cry because I don't know what should I do.

This time my mind went blank.

After I comforted myself and realizing our situation, I slowly type my message to Maximillian. Maximillian is my boyfriend in rpw. Maximillian is not that kind of boyfriend that girls dreamed of.

Maikli sya kung mag reply sa mga message ko.

Hindi ka nya susulatan ng long sweet message kasi katamad daw yun.

Hindi sya showy na tao.

And to tell all of you, ako yung nanligaw sakanya sa rpw. Nakakatawa man o kaya nakakapambaba ng dignidad nating mga babae, pero nagawa ko na eh.

Hindi ko intensyon na magustohan sya kasi sabi ko landi landi lang muna ako. Pero na challenge yung sarili ko na gawin lahat para maging mahaba naman ang replies nya.

Nakakatawa man ang reason pero yun eh.

May isa akong di makakalimutan na chat nya saakin.

Maximillian
" How to make my bio unique?"

Isabella
"Bio ko yan ah. Ikaw ah iniistalk mo ako"

Maximillian
" I have just visited your timeline"

Isabella
" Okay hahaha"

Maximillian
" So, I know a way to make your bio unique"

Isabella
" Ano?"

Maximillian
" Put my name there then it will be unique"

Ewan ko pero kilig na kilig ako noon.

I typed my reply to him.

Isabella
" Ikaw na magsabi na makikipaghiwalay ka, kasi di ko kaya".

Maximillian
" Let's break up. Itigil na natin to".

Isabella
" Okay".

That day, sinabi ko sa sarili ko na hindi dapat ako madaling maattach sa isang tao kasi alam ko na madali lang ako masaktan.

Ewan ko ba kung ako lang o nature na nating mga babae na madaling maattach sa isang tao at madali ring masaktan.

Sinimulan ko na alagaan ang aking sarili at mas nag focus ako sa aking pamilya at sa pag- aaral ko.

Hindi ako galit sakanya. Kasi naiintindihan ko naman sya. Mahirap na talagang pumasok sa isang relationship kung nasaktan ka na dahil dito. At mahirap naman talaga ang ldr.

Sa ngayon mananatili sya sa puso ko dahil naging importante at special na sya saakin.

Maximillian, thank you. Dahil sayo nalinawan na ako. Alam ko na na dapat kong alagaan ang sarili ko at alam ko na rin kong anong buhay ang gusto ko.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

What is RPW nga ba?

Sa mga di nakakaalam kung ano ang RPW,

RPW means ROLE PLAY WORLD OR ROLE PLAYER WORLD.

The definition of RP or a roleplayer or Facebook roleplayer is someone who assumes or acts out a particular role. Basically, roleplaying involves picking a character from a TV show, movie, book, or even from the celebrity line-up and acting as them. It's exactly the same thing on Facebook.

Malaya rin pumili ng kahit anong pangalan sa rpw.

Ang sabi nga ng iba ay ang RPW is our escape from reality. You can fake your name, age, address, lifetime or even your gender.

Sabi naman ng iba RPW means Fake.

Fake world.
Fake feelings.
Fake friends.
Fake care.
Everything is fake.
Nothing's real.
Nasa sayo na kung tototohanin mo.


••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Enjoy Lyinerts. Lovelots mwuah.




Liking You is not Enough Reason to StayWhere stories live. Discover now