News in the television:
Nangangamaba ang samabayanan ngayon dahil sa isang grupo na walang habas kung magnakaw at pumatay. Ayon sa datos, nakalimang bangko na ang ninakawan ng grupong ito, may mga natatangap din ang ating kapulisan na reklamo na ang ilan sa ating mga kababayan ay bigla nalang nanakawan sa loob ng kanilang tahanan. At ang kataka taka rito ay kung papaanong lahat nalang ng ninanakawan nila namay CCTV ang tahanan ay bigla nalang nag bablanko ang CCTV sa oras na nangyayari ang krimen. Patuloy na tinutugis ng kapulisan ang naturang grupo.
*Shuts the t.v*
Jonathan's pov:
hm, balitang balita na tayo sa lahat ng istayon sa telebisyon!
(sabay tawa ng lahat)
ano naman kaya ang susunod nating nanakawan?
Bernard's pov:
Sawa na ko magnakaw sa bangko, paulit ulit nalang. Subukan naman natin ng iba.
"Tulad ng ano naman"
Ewan tanungin nyo si Marcus, siya ang pinaka magaling sa atin.
Hoy Marcus, ano pwede nating gawin?
Marcus pov:
Hmm, hindi ko alam, sa tingin ko dapat magpahinga muna tayo.
"Magpahinga?"
Oo
"O mga kasama magpahinga daw muna tayo sabi nitong boss natin."
(tumawa ang lahat)
(Lumapit si Bernard sa kinatatayuan ni Marcus.)
(Bumulong si Bernard kay Marcus.)
"Hoy Marcus, ipapaalala ko lang sayo, ako ang lider ng grupong ito. Wala ka dito kung wala ako kaya huwag mo kaming sasabihan na magpahinga. Kung naduduwag ka, wag ka nalang sumama tutal wala ka namang kwenta."
"Mga kasama tayo nalang ang lumakad, nadudwag na kase tong si Marcus."
(umalis ang lahat)
(pagakaalis ng lahat umupo si Marcus sa may lamesa at tinitignan ang kanyang mga palad.)
Marcus pov:
Duwag? Duwag hahaha, tignan natin kung sinong duwag.
(Tumayo si Marcus at kinuha ang kanyang baril at sinundan ang kanyang mga kasama, ngunit hindi siya nag papakita sa mga to.)
( Ang grupo na kinabibilangan ni Marcus ay tinatawag na N.E. o No Escape. Tinawag nila ito sa kanilang grupo dahil lahat ng ninanakawan nila o pinapatay ay hindi nakakatakas o nakakawala. Kapag napunta ka sa kanila, wala ka nang ligtas.)
BINABASA MO ANG
Best Friend
ActionMarcus, a hitman who have no fear at all joins his men in a mission. Little did Marcus know that his group are planning to betray him. When the men betray Marcus they left him wounded and with a gunshot in the middle of nowhere. A ordinary lad saw M...