⚔Final Chapter

42 11 0
                                    

"True love isn't easy, but it must be fought for because once you find it, it can never be replaced."

Natatawa na lang si Griffin habang pinag mamasdan si Keros na hinahabol ang anak na si Kera na walang salawal. Paikot ikot lang naman ang dalawa sa Fountain.

"Kera! Fuck, come back here! You spoiled little brat like your mom ha, Oh shit!"

Natisod pa ito sa laruang nakakalat sa hardin na lalong ikinagalit nito.

"Keraaaa!"

"Noooo! Stop chasing me daddy, I'll tell mom that your cussing again eeeeeeeee."

"Fuck Bro, your getting older hahaha, your daughter is just two years old but you can't catch her, oh myyy, I should tell everyone with your miserable life now haha."

"Tangna mo! tingnan lang natin kapag nakapanganak ng asawa mo, baka mas malala pa sakin ang dadanasin mo. Kambal pa naman ang magiging anak nyo."

Binalingan ni Keros ang anak na di naman malaman kung san ito magtatago para makaiwas sa Ama na nanggagalaite na sa inis.

"Kera, Many times I've told you that you must wear your underwear! see Tito Griffin, he's mocking at you."

"Hahaha... Fuck you Bro, your so funny haha.."

Natigil kakatawa at nagulat na lang si Griffin ng lumapit sa kanya ang inaanak saka walang sabi sabing sinipa nito ang binti nya saka nagtatatakbong pumasok ng kabahayan habang sumisigaw pa.

"I hate loser'sssss! Yaya Maring I'm so hungry na poooo!"

Sinuntok naman ni Griffin sa balikat si Keros ng mahimasmasan.

"Fuck! Your daughter is a baby version of your bitch wife! tsk tsk."

Napasapo naman sa ulo si Keros na tila namumroblema sa buhay.

"Kung alam mo lang ang kalbaryong nararanasan ko kapag magkasamang dalawa na binu bully ako."

Bigla tuloy syang kinabahan ng maalala si Kissy at ang kambal nilang anak na isisilang nito.

"Naku! Baka mabalitaan mo na lang Bro na ililibing na'ko."

Nakangiwing sabi nya kay Keros, nakikisimpatya sya sa buhay nito ngayon. Dahil sa mga nakikita nya dito, di malayong mas miserable pa kesa kay Keros ang magiging buhay nya.

"Do you regret marrying Hydra?"

Biglang tanong nya sa kaibigan na nanlalaki naman ang mga matang nakatingin sa kanya. Parang na shocked talaga ito sa sinabi nya.

"Hell, No! Mahal na mahal kong asawa ko at isa ka sa mga saksi kung paano sya naging akin. Ikamamatay ko kapag nawala sya sa buhay ko Bro, kaya kahit maging mesirable man ang buhay ko. Ayos lang tanggap ko basta't kasama at buo ang pamilya ko."

Umupo ito sa tabi nya saka tumingala sa langit. Nakigaya na rin sya, tumingin din sa langit.

"You know what Bro, Be a little bit kinder. We are all suffering from different kinds of emotional battle. Whether it is some kind of healing or forgiveness that all comes down with the root of fear. If we cannot free ourselves from negative emotions, at least be a little bit kinder to people around us. We must always take control in our emotions not to let it define us as human being-that is worth to be loved. That even in the midst of trial, we keep our feet on the ground and remain humane.
We must always take into consideration their truth, and understand that everyone is at war over anxiety and stress. We must always dwell in positivity that all of these will going to be alright soon. Hope doesn't appear like a blasting beam blinding our eyes, it appears as a spark just enough to remind us the comfort of being out of the dark. That in the process of helping-we're helping ourselves too to become better. Making the world a better place, a solace to people around us.
We all wanted to be healed, and being a little bit kinder is a progress-it kind of restores our soul bit by bit. Be the kind of person you need. That's bravery. Reach out to people you care about. And remember, always be a little bit kinder. They needed you more than you know."

The Mask🗡Assassin Series3✔💯COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon